K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Bài 2: Vượt chướng ngại vậtCâu 2.1:Rút gọn biểu thức (x + y + z)2 - x2 - y2 - z2 ta được:a. −2(xy + yz + zx)b. 0c. xy + yz + zxd. 2(xy + yz + zx)Câu 2.2:Số giá trị nguyên của x để biểu thức  đạt giá trị nguyên là:a. 8b. 4c. 5d. 6Câu 2.3:Rút gọn biểu thức  ta được:a. a - 1/ab. (a + 1)/ac. (a - 1)/ad. a + 1/aCâu 2.4:Số nghiệm của phương trình:  là:a. 3b. 0c. 1d. 2Câu 2.5:Cho tam giác ABC vuông cân tại C. M...
Đọc tiếp

Bài 2: Vượt chướng ngại vật

Câu 2.1:
Rút gọn biểu thức (x + y + z)2 - x- y- zta được:

  • a. −2(xy + yz + zx)
  • b. 0
  • c. xy + yz + zx
  • d. 2(xy + yz + zx)

Câu 2.2:

Số giá trị nguyên của x để biểu thức  đạt giá trị nguyên là:

  • a. 8
  • b. 4
  • c. 5
  • d. 6

Câu 2.3:

Rút gọn biểu thức  ta được:

  • a. a - 1/a
  • b. (a + 1)/a
  • c. (a - 1)/a
  • d. a + 1/a

Câu 2.4:

Số nghiệm của phương trình:  là:

  • a. 3
  • b. 0
  • c. 1
  • d. 2

Câu 2.5:

Cho tam giác ABC vuông cân tại C. M là một điểm trên cạnh AB. Kẻ MI vuông góc với AC, MK vuông góc với BC. Gọi O là trung điểm của AB. Khi đó OIK là tam giác gì?

  • a. Cân tại O
  • b. Vuông cân tại O
  • c. Vuông tại O
  • d. Vuông cân tại K

Bài 3: Đỉnh núi trí tuệ

Câu 3.1:
Phân tích đa thức 8x- 2 thành nhân tử ta được:

  • a. 2(4x - 1)(4x + 1)
  • b. 2(2x - 1)(2x + 1)
  • c. (2x - 1)(2x + 1)
  • d. 2(x - 1)(4x + 1)

Câu 3.2:

Thực hiện phép tính 5xvới 4x- 2x + 5 ta được:

  • a. 20x- 10x + 25x2
  • b. 20x- 10x3 + 25
  • c. 20x+ 10x3 + 25x2
  • d. 20x- 10x3 + 25x2

Câu 3.3:

Điều kiện xác định của biểu thức:   là:

  • a. x ≠ ± 3/2
  • b. x ≠ 1,5
  • c. x ≠ ± 2/3
  • d. x ≠ -1,5

Câu 3.4:

Giá trị của biểu thức   tại x = 3 là:

  • a. -1
  • b. 1
  • c. 2
  • d. -2

Câu 3.5:

Số giá trị của x để phân thức  có giá trị bằng 2 là:

  • a. 1
  • b. 3
  • c. 2
  • d. 0

Câu 3.6:

Cho biểu thức 
Giá trị của biểu thức P tại x thỏa mãn x2 - 6x + 9 = 0 là:

  • a. -15
  • b. 15
  • c. 5
  • d. -5

Câu 3.7:

Để P = x+ x- 11x + m chia hết cho Q = x - 2 thì khi đó:

  • a. m = 10
  • b. m = 12
  • c. m = -10
  • d. m = 22

Câu 3.8:

Giá trị của biểu thức A = 20- 19+ 18- 17+ ...... + 2- 1là:

  • a. 120
  • b. 102
  • c. 201
  • d. 210

Câu 3.9:

Giá trị lớn nhất của biểu thức  là:

  • a. 3
  • b. 2
  • c. 6
  • d. 4

Câu 3.10:

Biết b ≠ ± 3a và 6a- 15ab + 5b= 0
Khi đó giá trị của biểu thức  là:

  • a. 0
  • b. 2
  • c. 1
  • d. 3   .

đây là bài của chị mk gúp mình với mk tick cho

 

0
24 tháng 7 2016

x4+x=x(x3+1)=x(x+1)(x2-x+1)

x4+64=x4+16x2+64-16x2=(x2+8)2-(4x)2=(x2+8+4x)(x2+8-4x)

4x4+81=4x4+36x2+81-36x2=(2x2+9)2-(6x)2=(2x2+9+6x)(2x2+9-6x)

64x4+y4=64x4+16(xy)2+y4-16(xy)2=(8x2+y2)-(4xy)2=(8x2+y2-4xy)(8x2+y2=4xy)

x4+4y4=x4+4(xy)2+4y4-4(xy)2=(x2+2y2-2xy)(x2+2y2+2xy)

x4+x2+1=(x4+2x2+1)-x2=(x2+1-x)(x2+1+x)

Mình làm có vài đoạn hơi tắt nha.

\(A=-5x^2-4x+7\)

\(\Leftrightarrow-5A=25x^2+20x-35\)

\(\Leftrightarrow-5A=\left(25x^2+20x+4\right)-39\)

\(\Leftrightarrow-5A=\left(5x+2\right)^2-39\)

Ta có: 

\(\left(5x+2\right)^2-39\ge39\Rightarrow A\le\frac{-39}{5}\)

Dấu '' = '' xảy ra khi: \(x=\frac{-2}{5}\)

24 tháng 6 2016

nè bạn Câu hỏi của Hương Linh - Toán lớp 8 - Học toán với OnlineMath

24 tháng 6 2016

A = (x-1)(x+2)(x+3)(x+6) 

= (x - 1)(x + 6)(x + 2)(x + 3) 

= ( x2 + 5x - 6)(x2 + 5x + 6) 

= ( x2 + 5x )2 - 36 \(\ge\) -36 

Dấu  "="  <=> x = 0 hoặc x = -5 

Vậy A min = -36 <=> x = 0 hoặc x = - 5 .

B=x- 2x+y2 +4y+8

=x2-2x+1+y2+4y+4+3

=(x-1)2+(y+2)2+3

=(x-1)2+(y+2)2+3 \(\ge\)3

Dấu "=" <=>x=1 và y=-2

Vậy A min=3 <=>x=1 và y=-2

24 tháng 6 2016

1. nhóm (x-1)(x+6)(x+2)(x+3) 
nhân vào 
sẽ ra (x^2+6x-x-6)(x^2+3x+2x+6) 
từ đó suy ra 
(x^2-5x)^2 - 6^2 
vì (x^2-5x)^2 lun lớn hon ko 
nên dấu “=” xảy ra khi (x^2-5x)^2=0 
x^2-5x = 0 <=> x(x-5)=0 <=> x= 0 hoặc x = 5 

 

24 tháng 6 2016

Bx2 - 2.3x + 9 +2(y2 - 2y +1) + 7 
=(x-3)2 +2(y-1)^2 +7 >+ 7 
Vậy Min B= 7 <=> x=3 và y=1