Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Tại sao dầu trong hệ thống bôi trơn lại không phải bổ sung liên tục như xăng
Thanh truyền được kết nối với pít tông và trục khuỷu:
Khi động cơ hoạt động, hỗn hợp hoà khí bị đốt cháy tạo ra lực đẩy đẩy Piston chuyển động tịnh tiến trong lòng của xilanh. Lúc này thanh truyền sẽ đóng vai trò là bộ phận truyền chuyển động tịnh tiến của Piston sang chuyển động quay của Trục khuỷu. Sau đó nhờ lực quay (đà quay) của bánh đà, thanh truyền lại đẩy piston về để bắt đầu các kỳ mới.
* Các bước bảo quản sữa tươi bằng phương pháp tiệt trùng:
- Bước 1: Chuẩn bị sữa nguyên liệu: tiến hành sơ chế, tiêu chuẩn hóa.
- Bước 2: Tiệt trùng: nâng nhiệt độ của sữa lên 125oC đến 140oC, thời gian từ 3 giây đến 20 giây.
- Bước 3: Đóng gói: hạ nhiệt độ của sữa xuống 15oC đến 20oC và tiến hành đóng gói.
- Bước 4: Bảo quản: bảo quản ở nhiệt độ phòng.
* Điểm giống và khác nhau giữa phương pháp thanh trùng và phương pháp tiệt trùng:
So sánh | Phương pháp thanh trùng | Phương pháp tiệt trùng |
Giống nhau | - Đóng gói hạ nhiệt độ của sữa xuống 15oC đến 20oC. | |
Khác nhau | - Nâng nhiệt độ sữa lên 70oC đến 75oC thời gian từ 15 giây đến 20 giây. - Bảo quản trong điều kiện từ 4oC đến 6oC. | - Nâng nhiệt độ của sữa lên 125oC đến 140oC, thời gian từ 3 giây đến 20 giây. - Bảo quản ở nhiệt độ phòng.
|
Nguyên lý làm việc của li hợp (còn được gọi là cơ cấu ly hợp) trong trạng thái mở và trạng thái đóng như sau:
- Trạng thái mở: Khi li hợp ở trạng thái mở, các tấm ly hợp không tiếp xúc với nhau. Điều này cho phép động cơ và truyền động không bị liên kết với nhau. Khi đó, công suất từ động cơ không được truyền đến hệ thống truyền lực, và xe không di chuyển. Trạng thái mở của li hợp thường được sử dụng khi muốn ngừng hoặc chuyển số trên xe.
- Trạng thái đóng: Khi li hợp ở trạng thái đóng, các tấm ly hợp tiếp xúc với nhau và truyền động được thiết lập giữa động cơ và hệ thống truyền lực. Khi đó, công suất từ động cơ được truyền đến hệ thống truyền lực, và xe có thể di chuyển. Trạng thái đóng của li hợp thường được sử dụng khi muốn xe di chuyển và truyền động được kích hoạt.
Quá trình chuyển đổi giữa trạng thái mở và trạng thái đóng của li hợp được điều khiển bằng cách bấm và nhảy côn (hoặc sử dụng các hệ thống tự động). Khi bấm côn, tấm ly hợp được nén lại để tiếp xúc và truyền động được thiết lập. Khi nhả côn, tấm ly hợp được thả ra để không tiếp xúc và truyền động bị ngắt.