K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

13 tháng 5 2021

Số học sinh khá của lớp 6a là :

\(40\times35\%=14\left(\text{học sinh}\right)\)

Số học sinh trung bình của lớp 6a là :

\(14\times\frac{5}{7}=10\left(\text{học sinh}\right)\)

Số h/s giỏi của lớp 6a là :

\(40-14-10=16\left(\text{học sinh}\right)\)

Tỉ lệ phầm trăm giữa số học sinh giỏi và số học sinh cả lớp của lớp 6a là :

\(16\div40\times100=40\%\)

29 tháng 6 2023

Xem lại đề nhé !

29 tháng 6 2023

Số học sinh trung bình là:

\(33\cdot\dfrac{2}{11}=6\left(hs\right)\)

Số học sinh còn lại:

\(33-6=27\left(hs\right)\)

Đổi: \(125\%=\dfrac{5}{4}\) 

Tổng số phần bằng nhau:

\(5+4=9\) (phần)

Số học sinh khá: 

\(27:9\cdot5=15\left(hs\right)\)

Số học sinh giỏi:

\(27-15=12\left(hs\right)\)

b) Tỉ số phần trăm giữa số hóc sinh khá và trung bình:

\(\dfrac{15\cdot100\%}{6}=250\%\)

11 tháng 8 2018

a, Theo giả thiết, số HS TB chiếm 20% số HS cả lớp

nên số HS TB= 1/5 số HS cả lớp

Số học sinh trung bình của lớp đó là: 

      40. 1/5= 8 (em)

Số HS giỏi bằng 300% số HSTB

nên số HS giỏi gấp 3 lần so với số HSTB

Số học sinh giỏi của lớp đó là:

         8. 3= 24 (em)

Số học sinh khá của lớp đó là:

        40 - ( 8+24) = 8 (em)

b, Số học sinh khá bằng 8 em, cùng số lượng với số học sinh trung bình nên số HS khá cũng bằng 20% cả lớp.

                      

11 tháng 8 2018

hok bít nha

thông cảm:)

22 tháng 12 2021

\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{6}=\dfrac{a+b-c}{2+5-6}=60\)

Do đó: a=120; b=300; c=360

22 tháng 12 2021

Gọi số hs giỏi, khá, tb lần lượt là \(a,b,c(hs;a,b,c\in \mathbb{N^*})\)

Áp dụng tc dtsbn:

\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{6}=\dfrac{a+b-c}{2+5-6}=\dfrac{60}{1}=60\\ \Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=120\\b=300\\c=360\end{matrix}\right.\)

Vậy ...

31 tháng 12 2021

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{6}=\dfrac{a+b-c}{2+5-6}=60\)

Do đó: a=120; b=300; c=360

31 tháng 12 2021

Cho tam giác ABC cân tại A, tia phân giác của góc A cắt BC tại D
Chứng minh 

 Kẻ DH vuông góc với AB 

, kẻ DK vuông góc với AC 

 . Chứng minh rằng AH = AK. Chứng minh đường thằng HK song song với BC.

31 tháng 12 2021

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{6}=\dfrac{a+b-c}{2+5-6}=60\)

Do đó: a=120; b=300; c=360

Gọi số học sinh trung bình, khá, giỏi lần lượt là a,b,c

Theo đè, ta co: a/2=b/3 và b/12=c/5

=>a/8=b/12=c/5=(a+b+c)/(8+12+5)=50/25=2

=>a=16; b=24; c=10

27 tháng 10 2021

Theo đề, ta có: \(\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{a}{8}=\dfrac{c}{1}\\\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{2}\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\dfrac{a}{16}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{2}\)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{16}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{2}=\dfrac{a-b}{16-5}=\dfrac{22}{11}=2\)

Do đó: a=32; b=10; c=4

27 tháng 10 2021

bạn ko lý luận đầu bài à