Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Ta có tỉ số giữa 2 lớp là : 4/7: 8/11=11/14
Thì bài toán trở về tổng-tỉ: 11+14=25 và lớp 4a là số lớn hơn.
Lớp 4a có số giấy vụn: 50:25.14=28( kg)
Lớp 4c có số giấy vụn: 50-28=22(kg)
Ta có tỉ số giữa 2 lớp là : 4/7: 8/11=11/14
Thì bài toán trở về tổng-tỉ: 11+14=25 và lớp 4a là số lớn hơn.
Lớp 4a có số giấy vụn: 50:25.14=28( kg)
Lớp 4c có số giấy vụn: 50-28=22(kg)
4/7 = 8/14. Như vậy cho ta thấy số giấy vụn lớp 4A có 14 phần thì số giấy vụn lớp 4B có 11 phần.
Tổng số phần bằng nhau: 14 + 11 = 25 (phần)
Giá trị 1 phần: 50 : 25 = 2 (kg)
Số giấy vụn lớp 4A là: 2 x 14 = 28 (kg)
Số giấy vụn lớp 4B là : 50 – 28 = 22 (kg)
Đáp số : 4A : 28kg ; 4B : 22kg
4/7 số giấy vụn của lớp 4A = 8/11 số giấy vụn của lớp 4B nên
8/14 số giấy vụn của lớp 4A = 8/11 số giấy vụn của lớp 4B
Suy ra 1/14 số giấy vụn của lớp 4A = 1/11 số giấy vụn của lớp 4B
Chia số giấy vụn của lớp 4A thành 14 phần bằng nhau thid số giấy vụn của lớp 4 B là 11 phần
Tổng số phần bằng nhau là
14+11=25 phần
Giá trị 1 phần là
200:25=8 kg
Số giấy vụn của lớp 4A là
8x14=112 kg
Số giấy vụn của lớp 4B là
8x11=88 kg
Gọi khối lượng giấy vụn lớp 4A và lớp 4B thu được lần lươt là a,b
Theo đề, ta có hệ:
a+b=200 và 4/7a=8/11b
=>a=112 và b=88
Tỉ số giữa khối lượng giấy vụn của hai lớp 4A và 4B là:
\(\dfrac{8}{11}:\dfrac{4}{7}=\dfrac{8}{11}\cdot\dfrac{7}{4}=\dfrac{14}{11}\)
Khối lượng giấy vụn của lớp 4A là:
200x14/25=112(kg)
Khối lượng giấy vụn lớp 4B là:
200-112=88(kg)