Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
TRang tính được chia thành các hàng, các cột là miền làm việc chính của bản tính.
- Ô tính:
Ô tính là vùng giao nhau giữa một cột và một hàng gọi là ô tính( còn gọi tắt là ô)dùng để chứa để chứa dữ liêu
- Tên hàng
Các hàng của trang tính được đánh giá thứ tự liên tiếp ở bên trái hàng, từ trên xuống dưới ký hiệu bằng các số 1,2,3,4,...
- Tên cột
Các cột của trang tính được đánh thứ tự liên tiếp trên đầu mỗi cột, từ trái sang phải bằng các chữ cái bắt đầu từ ABC,...
- Địa chỉ của một ô tính là cặp tên cột và tên hàng mà ô nằm trên đó
b) Thanh công thức
Ngay phía dưới dải lệnh thanh công thức. Đây là thanh công cụ đặc trưng của chương trình bảng tính. Thanh công thức được sử dụng để nhập, hiển thị dữ liệu hoặc công thức trong ô tính
c) Các dải lệnh Formulas
TRong số các giải lệnh của Excel có hai dải lệnh Formulas và Data gồm các lẹnh dùng để thực hiện các phép tính với các số và xử lí dữ liệu.
Mình chỉ làm được vậy thôi mình làm mệt quá sorry bạn nha
2. Hàm tính tổng: Sum
- Tên hàng: Sum
- Cú pháp: = Sum (a,b,c....)
Hàm tính trung bình cộng: AVERAGE
- Tên hàm: AVERAGE
- Cú pháp: AVERAGE(a,b,c...)
Hàm tính giá trị lớn nhất: MAX
- Tên hàm: MAX
- Cú pháp: MAX(a,b,c...)
Hàm tính giá trị nhỏ nhất: MIN
- Tên hàm: MIN
-Cú pháp: MIN(a,b,c..)
2. Hàm tính tổng: Sum
- Tên hàng: Sum
- Cú pháp: = Sum (a,b,c....)
Hàm tính trung bình cộng: AVERAGE
- Tên hàm: AVERAGE
- Cú pháp: AVERAGE(a,b,c...)
Hàm tính giá trị lớn nhất: MAX
- Tên hàm: MAX
- Cú pháp: MAX(a,b,c...)
Hàm tính giá trị nhỏ nhất: MIN
- Tên hàm: MIN
-Cú pháp: MIN(a,b,c..)
nhập dữ liệu:
B1:chọn ô cần nhập dữ liệu
B2:nhập dữ liệu từ bàn phím
B3: Nhấn ENTER
Tham khảo: Bước 1: Tô chọn toàn bộ dữ liệu muốn căn giữa > Nhấn chuột phải > Chọn Format Cells. Bước 2: Ở hộp thoại Format Cells > Chọn thẻ Alignment. Bước 3: Đi đến mục Text alignment > Phần Horizontal > Chọn Center Across Selection > Nhấn OK để căn giữa nhiều ô trong Excel. Và đây là kết quả sau khi thực hiện xong.
Tham khảo: Bước 1: Tô chọn toàn bộ dữ liệu muốn căn giữa > Nhấn chuột phải > Chọn Format Cells.
Bước 2: Ở hộp thoại Format Cells > Chọn thẻ Alignment
Bước 3: Đi đến mục Text alignment > Phần Horizontal > Chọn Center Across Selection > Nhấn OK để căn giữa nhiều ô trong Excel. Và đây là kết quả sau khi thực hiện xong.
Gõ địa chỉ với công thức mới là cách nhanh đó nhưng mà có mẹo trên Exel giúp bn không cần gõ nhưng mà diễn tả thì hơi khó hiểu nên bn chịu khó hiểu một xíu nha
Bước 1: Vào Exel
Bước 2: Nhìn trên thanh công thức sẽ thấy có một cột có chữ Formula, nháy chuột vào đó
Bước 3: Khi nháy vào Formula xong thì nó sẽ hiện ra như dưới. Bạn ấn vào AutoSum (chỗ mũi tên) lúc đó nó sẽ hiện ra sum, average,.... Bạn chọn vào cái mà bạn muốn tính và đặt vào ô tính mà bạn muốn ra kết quả nhưng đương nhiên là những ô tính trc phải có số hoặc gì đó thì đó ms ra đc kết quả.
P/S: Nó cx k khác gì khi ngồi gõ nhưng nó sẽ nhanh hơn gấp 10 lần nếu bn lm đúng cách đó
Nếu bn thấy đc thì tick cho mk nha :)