Trong đợt kiểm tra cuối học kì 1,
K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

5 tháng 10 2023

Một hình chữ nhật có chiều dài 53m,chiều rộng 36m được chia thành những hình vuông có diện tích bằng nhau.Tính chiều dài cạnh hình vuông lớn nhất trong cách chia trên(số SDO cạnh là số tự nhiên với đơn vị là mét).

 

21 tháng 7 2021

Số học sinh giỏi của lớp 6B là :

35 x 40% = 14 ( học sinh )

Số học sinh khá của lớp 6B là :

14 x 9/7 = 18 ( học sinh )

Số học sinh trung bình của lớp 6B là :
35 - 14 - 18 = 3 ( học sinh )

Số hs giỏi của lớp đó là:

35x40%=14hs

số hs khá của lớp đó là:

14x9/7=18hs

số hs trung bình là:

35-(14+32)=3hs 

vậy lớp 6B có 3 hs trung bình

NM
3 tháng 5 2021

phần trăm số học sinh trung bình là : 

\(100\%-20\%-45\%=35\%\)

Số học sinh trung bình là 

\(40.35\%=14\) học sinh

Số hs giỏi là:

   40 x 20% = 8 (hs)

Số hs khá là:

   40 x 45% = 18 (hs)

Sô hs trung bình là:

   40 - (8 + 18) = 14 (hs)

      Đ/S:............

#Học tốt!!!

9 tháng 8 2021

Số học sinh của lớp đoa là :

        15x100:37,5=40( học sinh)

Đáp số : 40 học sinh

Ht

9 tháng 8 2021

số học sinh giỏi chiếm là 

        100 - 37,5 = 63,5 %

số học sinh lớp đó là 

       15 * 63,5 : 100 = ...

tự tính

2 tháng 2 2021

Vâng, lại là t đây

Bg

1) Ta có:  \(A=\frac{1}{2}+\frac{3}{2}+\left(\frac{3}{2}\right)^2+...+\left(\frac{3}{2}\right)^{2012}\)và \(B=\left(\frac{3}{2}\right)^{2013}:2\)

Xét \(A=\frac{1}{2}+\frac{3}{2}+\left(\frac{3}{2}\right)^2+...+\left(\frac{3}{2}\right)^{2012}\):

=> \(\frac{3}{2}.A=\frac{3}{2}.\left[\frac{1}{2}+\frac{3}{2}+\left(\frac{3}{2}\right)^2+...+\left(\frac{3}{2}\right)^{2012}\right]\)

=> \(\frac{3}{2}.A=\frac{3}{2}.\frac{1}{2}+\frac{3}{2}.\frac{3}{2}+\frac{3}{2}.\left(\frac{3}{2}\right)^2+...+\frac{3}{2}.\left(\frac{3}{2}\right)^{2012}\)

=> \(\frac{3}{2}.A=\frac{3}{4}+\left(\frac{3}{2}\right)^2+\left(\frac{3}{2}\right)^3+...+\left(\frac{3}{2}\right)^{2013}\)

=> \(\frac{3}{2}.A-A=\left[\frac{3}{4}+\left(\frac{3}{2}\right)^2+\left(\frac{3}{2}\right)^3+...+\left(\frac{3}{2}\right)^{2013}\right]-\left[\frac{1}{2}+\frac{3}{2}+\left(\frac{3}{2}\right)^2+...+\left(\frac{3}{2}\right)^{2012}\right]\)

=> \(\frac{1}{2}.A=\frac{3}{4}+\left(\frac{3}{2}\right)^{2013}-\frac{1}{2}-\frac{3}{2}\)

=> \(\frac{1}{2}.A=\left(\frac{3}{2}\right)^{2013}-\frac{5}{4}\)

=> \(A=2.\left(\frac{3}{2}\right)^{2013}-2.\frac{5}{4}\)

=> \(A=2.\left(\frac{3}{2}\right)^{2013}-\frac{5}{2}\)

=> \(B-A=\left(\frac{3}{2}\right)^{2013}:2-2.\left(\frac{3}{2}\right)^{2013}-\frac{5}{2}\)

=> \(B-A=\left(\frac{3}{2}\right)^{2013}.\frac{1}{2}-2.\left(\frac{3}{2}\right)^{2013}-\frac{5}{2}\)

=> \(B-A=\left(\frac{3}{2}\right)^{2013}.\left(\frac{1}{2}-2\right)-\frac{5}{2}\)

=> \(B-A=\left(\frac{3}{2}\right)^{2013}.\left(\frac{-3}{2}\right)-\frac{5}{2}\)

=> \(B-A=-\left(\frac{3}{2}\right)^{2014}-\frac{5}{2}\)

Vậy \(B-A=-\left(\frac{3}{2}\right)^{2014}-\frac{5}{2}\)

2) Bg

Gọi số học sinh của lớp 6A là a  (a \(\inℕ^∗\))

Theo đề bài: số học sinh giỏi học kỳ I bằng \(\frac{3}{7}\) của số học sinh còn lại

=> số học sinh giỏi kỳ I là \(\frac{3}{3+7}.a=\frac{3}{10}.a\)

*Đến cuối năm, có thêm 4 em học sinh giỏi nên số học sinh giỏi lớp 6A bằng \(\frac{2}{3}\) số học sinh còn lại.

=> số học sinh giỏi lớp 6A cuối năm là \(\frac{3}{10}.a+4=\frac{2}{2+3}.a=\frac{2}{5}.a\)

=> \(\frac{3}{10}.a+4=\frac{2}{5}.a\)

=> \(4=\frac{2}{5}.a-\frac{3}{10}.a\)

=> \(4=\frac{1}{10}.a\)

=> \(a=4:\frac{1}{10}\)

=> \(a=40\)

Vậy lớp 6A có 40 học sinh

2 tháng 2 2021

Dòng 9 có phải \(\frac{1}{2}.A=\frac{3}{4}+\left(\frac{3}{2}\right)^{2013}-\frac{1}{2}-\frac{3}{2}\)

=> \(\frac{1}{2}.A=\left(\frac{3}{2}\right)^{2013}+\frac{3}{4}-\frac{1}{2}-\frac{3}{2}\)

=> \(\frac{1}{2}.A=\left(\frac{3}{2}\right)^{2013}+\left(\frac{3}{4}-\frac{1}{2}-\frac{3}{2}\right)\)

=> \(\frac{1}{2}.A=\left(\frac{3}{2}\right)^{2013}+\frac{-5}{4}\)

=> \(\frac{1}{2}.A=\left(\frac{3}{2}\right)^{2013}-\frac{5}{4}\)

20 tháng 2 2021

Số học sinh giỏi là: 48.25:100=12(h/s)

Số học sinh khá là: 48.45:100=22(hs)

Số học sinh tb là: 48-12-22=14(hs)

19 tháng 7 2021

Số học sinh giỏi của lớp là:

\(40\times22,5\div100=9\)(học sinh)

Đáp số: 9 học sinh

Số học sinh giỏi lớp đó là :

40 . 22,5% = 9(học sinh )

Đ/s; 9 học sinh

3 tháng 6 2015

Phân số chỉ số học sinh khá và giỏi là:

1/6 + 1/9 = 5/18 (học sinh khối 6)

Số học sinh khối 6 là:

100 : 5/18 = 360 (học sinh)

Phân số chỉ số học sinh học giỏi ; khá ; trung bình là: 1/9 + 1/6 + 2/3 = 17/18 (học sinh khối 6)

Phân số chỉ số học sinh yếu là: 1 - 17/18 = 1/18 (học sinh khối 6)

Số học sinh yếu là:

                             360 x 1/18 = 20 học sinh

                          Đáp số: 20 học sinh

12 tháng 7 2017

Số học sinh giỏi chiếm là : \(\frac{7}{15}.\frac{3}{5}=\frac{21}{75}=\frac{7}{25}\)

a ) Số học sinh giỏi là : 150 x \(\frac{7}{25}\)= 42 ( em )

Số học sinh khá là : 42 : \(\frac{3}{5}\)= 70 ( em )

b ) Số học sinh trung bình và yếu là : 150 - 70 - 42 = 38 ( em )

Tỉ số là : \(\frac{2}{3}:\frac{3}{5}=\frac{10}{9}\)

Số học sinh yếu là : 38 : ( 10 + 9 ) x 9 = 18 ( em )

Số học sinh trung bình là : 38 - 18 = 20 ( em )

                     Đ/s : ...

12 tháng 7 2017

a. Số hs đạt điểm khá:

150x \(\frac{7}{15}\)=70 hs

Số hs đạt điểm giỏi :

70x\(\frac{3}{5}\)=42 hs

mk bít câu a hà xin lỗi nha

6 tháng 2 2022

Số học sinh khá chiếm :

  \(\frac{5}{7}\)\(.\left(1-\frac{2}{7}\right)\)=\(\frac{25}{49}\)(số HS cả lớp)

Số học sinh giỏi chiếm :

   \(1-\frac{25}{49}-\frac{2}{7}=\frac{10}{49}\)(số HS cả lớp)

Lớp 6C có số học sinh là :

    \(10:\frac{10}{49}=49\)(học sinh)
Số học sinh trung bình là :

   \(49.\frac{2}{7}=14\)(học sinh)

Số học sinh khá là :

   49 - 10 - 14 = 25 (học sinh)

Vậy .................................

* Lưu ý : Tự kết luận !

     

     

Bài 1: 2 đội công nhân sửa 2 đoạn đường có tổng chiều dài là 100m. Biết rằng 1/3 đoạn đường đội 1 sửa bằng 1/2 đoạn đường đội 2 sửa. Tính đoạn đường mỗi đội đã sửa.Bài 2: Tại 1 buổi học, số học sinh vằng mặt bằng 1/6 số học sinh có mặt. Nếu thêm 1 học sinh vắng mặt nữa thì số học sinh vằng bằng 1/5 số học sinh có mặt. Tìm số học sinh lớp đó.Bài 3: Cho M= 1/2 . 3/4 ....
Đọc tiếp

Bài 1: 2 đội công nhân sửa 2 đoạn đường có tổng chiều dài là 100m. Biết rằng 1/3 đoạn đường đội 1 sửa bằng 1/2 đoạn đường đội 2 sửa. Tính đoạn đường mỗi đội đã sửa.

Bài 2: Tại 1 buổi học, số học sinh vằng mặt bằng 1/6 số học sinh có mặt. Nếu thêm 1 học sinh vắng mặt nữa thì số học sinh vằng bằng 1/5 số học sinh có mặt. Tìm số học sinh lớp đó.

Bài 3: Cho M= 1/2 . 3/4 . 5/6 . ... . 9/100.

                N = 2/3 . 4/5 . 6/7 . ... . 100/101.

a) So sánh M và N.

b) Tính M.N. 

Bài 4: Lớp 6A có số học sinh giỏi bằng 1/3 số học sinh cả lớp và bằng 3/4 số học sinh khá. Có 10 học sinh trung binh và yếu. Tính số học sinh giỏi, học sinh khá và số học sinh lớp 6A.

Bài 5: Tính tuổi anh và tuổi em biết rằng 62,5% tuổi anh thì lớn hơn 75% tuổi em là 2 tuổi còn 50% tuổi anh thì hơn 37.5% tuổi em là 7 tuổi.

Bài 6: 1 khu vường trồng hoa hồng, hoa cúc, hoa ly. Diện tích trồng hoa hồng chiếm 3/7 diện tích vườn và bằng 6/5 diện tích trồng hoa cúc. còn lại 90 m vuông trồng hoa ly. Tính diện tích khu vườn.

Bài 7: Học kì 1 cả 3 lớp 6A, 6B, 6C có 45 học sinh giỏi, biết rằng số hóc inh giỏi lớp 6A bằng 1/3 số học sinh giỏi lớp 6B và bằng 1/2 số học sinh giỏi lớp 6C. Tính số học sinh giỏi mỗi lớp.

0