K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

11 tháng 4 2022

Gọi số học sinh của lớp 9a là x ( học sinh ) ( x \(\in\) N* )

       số học sinh của lớp 9b là y ( học sinh ) ( y \(\in\) N* )

Theo đề bài, ta có:

   Mỗi học sinh lớp 9a tham gia ủng hộ 2 chai sát khuẩn, mỗi học sinh lớp 9b tham gia ủng hộ 3 chai sát khuẩn và khi tổng hợp thấy cả hai lớp ủng hộ được 176 chai sát khuẩn \(\Rightarrow\) 2x + 3y = 176

   Mỗi học sinh lớp 9a tham gia ủng hộ 5 hộp khẩu trang, mỗi học sinh lớp 9b tham gia ủng hộ 4 hộp khẩu trang và khi tổng hợp thấy cả hai lớp ủng hộ được 314 hộp khẩu trang \(\Rightarrow\) 5x + 4y = 314

Ta có hệ phương trình:

\(\left\{{}\begin{matrix}2x+3y=176\\5x+4y=314\end{matrix}\right.\) \(\Leftrightarrow\) \(\left\{{}\begin{matrix}10x+15y=880\\10x+8y=628\end{matrix}\right.\) 

\(\Rightarrow\) \(10x+15y-10x-8y=880-628\) 

\(\Leftrightarrow\) \(7y=252\)

\(\Leftrightarrow\) \(y=36\) ( thỏa mãn )

\(\Rightarrow\) \(x=34\) ( thỏa mãn )

Vậy số học sinh của lớp 9a là 34 học sinh 

       số học sinh của lớp 9b là 36 học sinh.

 

Gọi số học sinh của lớp 9A là a(bạn)

Gọi số học sinh của lớp 9B là b(bạn)

(Điều kiện: \(a\in Z^+;b\in Z^+\))

Vì hai lớp có tổng cộng 79 học sinh nên ta có phương trình: a+b=79(1)

Số tiền lớp 9A đóng góp là: 

10000a(đồng)

Số tiền lớp 9B đóng góp là:

15000b(đồng)

Theo đề, ta có phương trình: \(10000a+15000b=975000\)

\(\Leftrightarrow2a+3b=195\)(2)

Từ (1) và (2) ta lập được hệ phương trình:

\(\left\{{}\begin{matrix}a+b=79\\2a+3b=195\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}2a+2b=158\\2a+3b=195\end{matrix}\right.\)

\(\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}-b=-37\\a+b=79\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}b=37\\a=79-b=79-37=42\end{matrix}\right.\)(thỏa ĐK)

Vậy: lớp 9A có 42 bạn

lớp 9B có 37 bạn

22 tháng 3 2021

Gọi x là số học sinh lớp 9A (x  N* và  x < 79)

  Số học sinh lớp 9B là: 79 – x (học sinh)

Lớp 9A quyên góp được: 10000x           (đồng)

Lớp 9B quyên góp được: 15000(79 – x) (đồng)

Do cả hai lớp quyên góp được 975000 đồng nên ta có phương trình:

  10000x + 15000(79 – x) = 975000

    10x + 15(79 – x) = 975  -5x = - 210  x = 42

Vậy lớp 9A có 42 học sinh; lớp 9B có: 79 – 42 = 37 (học sinh)

14 tháng 11 2023

Câu 1:

Gọi số học sinh của lớp 9A là x(bạn), số học sinh của lớp 9B là y(bạn)

(Điều kiện: \(x,y\in Z^+\))

Tổng số học sinh của hai lớp là 76 nên ta có:

x+y=76

Số quyển sách lớp 9A quyên góp được là 3x(quyển)

Số quyển sách lớp 9B quyên góp được là 2y(quyển)

Cả hai lớp quyên góp được 189 quyển, nên ta có: 3x+2y=189

Do đó, ta có hệ phương trình:

\(\left\{{}\begin{matrix}x+y=76\\3x+2y=189\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}3x+3y=228\\3x+2y=189\end{matrix}\right.\)

=>\(\left\{{}\begin{matrix}3y-2y=228-189=39\\x+y=76\end{matrix}\right.\)

=>y=39 và x=76-y=76-39=37

Vậy: Lớp 9A có 37 bạn, lớp 9B có 39 bạn

6 tháng 6 2015

Gọi x, y lần lượt là số phần quà lớp 9a, 9b dự định quyên góp ( 0 < x,y < 11)

=> pt :x + y =11 (1)

Ta có 0,4x là số phần quà lớp 9a vượt ; 0,5y là số phần quà lớp 9b vượt ; cả hai lớp vượt 5 phần

do đó ta có pt : 0,4x + 0,5y =5 (2)

Từ (1) và (2) bn lập hệ pt rồi giải nhé

ĐS : 9a là 5 phần ; 9b là 6 phần

 

30 tháng 11 2021

Gọi số học sinh lớp 9A là a

Theo đề, ta có: \(3a+4\left(90-a\right)=312\)

\(\Leftrightarrow-a=-48\)

hay a=48

30 tháng 11 2021

Bạn có thể viết chi tiết ra được ko????