K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

28 tháng 4 2016

1/ Khi bị người khác xâm phạm đến chỗ ở của em, em sẽ gọi điện thoại báo cho bố mẹ hoặc báo cho công an xã, phường, dùng biện pháp ngăn không cho người là xâm nhập vào nhà,...Vì nếu để người lạ xâm nhập vào nhà thì họ sẽ biết thông tin cá nhân của bố mẹ hoặc em. Họ sẽ cướp của cũng có khi giết người.

2/ Theo em, Nam đã quy phạm quyền. Nếu học cùng lớp với Nam, em sẽ không để Nam chặn đánh bạn lớp trưởng, bào cho bố mẹ Nam biết để đề phòng Nam và giúp Nam sửa lại lỗi lầm, báo cho thầy/ cô giáo chủ nhiệm để căn dặn Nam một số điều mà Nam đã gây ra. Giúp Nam khắc phục sai phạm là điều dĩ nhiên mà học sinh chúng ta nên làm.

(khog hay tkjj tkojj nka bn, có tkac mắc j cứ hoj, chúc bn hc tốt)banhqua

23 tháng 4 2016

a/ quyền bảo vệ

b/An là ng nhân hậu, có tấm lòng cao cả biết yêu thương, quan tâm, sẻ chia vs m.n.;Hòa là ng ích kỉ, ko biết nghĩ đến ng khác;Thắng là ng dửng dưng, vô tâm

=>.An là tấm gương tốt nên học tập,tuyên dương, còn thái độ của Hòa &Thắng đáng bị phê phán, chê cười, ko nên học theo

24 tháng 4 2016

a) Bà bán nước đã vi phạm quyền bảo vệ và chăm sóc trẻ em

b) Ý kiến của em:

- An là người có tấm lòng cao cả, biết yêu thương, quan tâm chia sẻ với mọi người

- Hoà là người ích kỉ , không biết nghĩ đến người khác

- Thắng là người dửng dưng vô tâm

=> An là tấm gương tốt cần phải học tập và noi theo, còn thái độ của Hoà và Thắng đáng bị chê cười

23 tháng 4 2016

- Tuấn đã vi phạm pháp luật: đã chửi và rủ người đánh Hải (lôi kéo người khác cùng phạm tội) xâm phạm đến thân thể, sức khỏe, danh dự của Hải.
- Anh trai của Tuấn sai: vì đã không ngăn cản mà còn tiếp tay cho Tuấn, đã sai lại càng sai hơn.

Câu 2 thì phải là nếu em là Nam chứ ko phải Tuấn

Nam có thể có cách ứng xử như sau: 

Tìm cách giải thích cho bạn hiểu mình không nói xấu bạn.

Giải thích cho bạn hiểu đánh và chửi người khác là xâm hại đến nhân phẩm, danh dự, sức khỏe người khác.

Phản đối hành vi đó và báo với bố mẹ, người lớn biết.

 

24 tháng 4 2016

neu la tuan ma ban

 

20 tháng 4 2016

Bố em là một người rất quý cây cối nên khi xây nhà, bố đã để lại một khoảnh sân để trông cây. Khu vườn nhà em nhỏ xinh nhưng có rất nhiều cây. 

Lúc đầu, cả khu vườn chỉ có một cây hoa hoàng lan. Cây lan này ông nội em trồng cánh lá vươn đến tận ban công tầng ba, chạm vào cửa sổ của phòng em. Hoa hoàng lan nhỏ, cánh dài, mùi thơm thoang thoảng bay khắp phố. Hoa hoàng lan khi mới nở có màu xanh non, hòa vào cùng màu lá nhưng khi nở xòe thị chuyển sang màu vàng.

Biết em thích hoa hướng dương, bố trồng cho em ba cây. Hướng dương là loài hoa của mặt trời. Mặt trời đi đâu, ba bông hướng dương của em lại quay theo đó. Nhưng bông hoa hướng dương màu vàng rực rỡ, dưới ánh mặt trời nó làm khu vườn trở nên rực rỡ hơn. Nhưng chiều xuống, cũng là lúc mặt trời lặn, chúng ủ rũ trông thật đáng thương. Chắc phải chia tay với mặt trời nên chúng thấy buồn đó mà. Ngày mai khi gặp mặt trời, chúng sẽ vui ngay thôi.

Bố còn trồng một cây chanh giấy. Những quả chanh tròn xoe, da căng bóng, vỏ mỏng và mọng nước. Hàng xóm ai cũng mê cây chanh nhà em, thỉnh thoảng đi chợ quên mua chanh hay lá chanh, các bác thường chạy sang nhà em xin. Ai cũng xuýt xoa vì cây chanh sai quả, lại nhiều nước. Bố trồng cây chanh cho mẹ vì mẹ thích chấm rau muống với nước mắm chanh.

Bên cạnh cây chanh là cây lựu. Vì là lựu cảnh nên nó nhỏ xíu. Đến mùa ra hoa, nhưng bông hoa lựu lập lòe khoe sắc như những dốm lửa nhỏ cháy bập bùng, báo hiệu mùa hè. Hoa lựu đỏ góp thêm sắc màu chói chang cho mùa hè rực rỡ. Trong vườn còn có mấy bác chuối cảnh. Màu xanh mướt của những tàu lá chuối được điểm thêm sắc đỏ của hoa chuối khiến chúng trở nên nổi bật dàn hoa thiên lý cho món canh thiên lý của mẹ. Giữa mùa hè nóng nực mà có to canh hoa thiên lý nấu với cua hoặc thịt nạc thì mọi bực bội và mệt mỏi sẽ bay hết. Mà hoa thiên lý cũng rất thơm.

Khu vườn nhà em đủ các loại cây. Trông xa nó chẳng khác gì một khu rừng rậm nhiệt đới thu nhỏ. Một mảnh sân bé tí mà có bao loại cây cảnh sinh sôi, đơm hoa kết trái. Em rất yêu khu vườn nhà em.

Chúc bạn học tốt!!limdim

ĐÂY LÀ ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP GDCD LỚP 6 NHACÂU 1:  Nguyên nhân gây tai nạn giao thông ( có 6 nguyên nhân )CÂU 2: Thế nào là quyền bảo đảm điện tín thư tínCÂU 3 :Mục đích học tập của học sinhCÂU 4 : Công ước Liên hợp quốc về quyền trẻ emCÂU 5 : Quyền và nghĩa vụ học tập của học sinh  CÂU 6 : Quyền được pháp luật bảo hộ về tính mạng thân thể sức khỏe danh dự và nhân phẩm CÂU 7 : Quyền...
Đọc tiếp

ĐÂY LÀ ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP GDCD LỚP 6 NHA

CÂU 1:  Nguyên nhân gây tai nạn giao thông ( có 6 nguyên nhân )

CÂU 2: Thế nào là quyền bảo đảm điện tín thư tín

CÂU 3 :Mục đích học tập của học sinh

CÂU 4 : Công ước Liên hợp quốc về quyền trẻ em

CÂU 5 : Quyền và nghĩa vụ học tập của học sinh  

CÂU 6 : Quyền được pháp luật bảo hộ về tính mạng thân thể sức khỏe danh dự và nhân phẩm 

CÂU 7 : Quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở 

                                                                 TÌNH HUỐNG ĐỀ RA

Tình huống 1 : Hồng, Vân, Thư đi hàng ba, vừa đi vừa nói chuyện cười đùa, đến ngã tư chưa tới vạch dừng thì đèn vàng  sáng. Hồng dục các bạn, Vân vội vàng đạp xe theo Hồng, còn Thư ngăn lại nhưng không kịp. Em hãy nhận xét hành vi đi đường của ba bạn

Tình huống 2 : Sơn và Hải cùng học lớp 6a1. Hai bạn ngồi cạch nhau. Một hôm Sơn bị mất chiếc bút đẹp mới mua. Tìm mãi không thấy, Sơn đổ cho Hải lấy cắp. Hai bên lời qua tiếng lại dẫn đến đánh nhau. Hải đánh Sơn chảy máu mũi. Cô giáo kịp thời mời hai bạn lên phòng kỉ luật giải quyết. Hãy nhận xét cách ứng xử của hai bạn. Nếu là Sơn hoạc Hải thì em sẽ sử lí như thế nào?

                                                                                             BÀI KIẾM ĐIỂM ĐÂY

HÃY KỂ HAI TỔ CHỨC CHĂM SÓC, GIÚP ĐỠ TRE EM BỊ THIỆT THỜI MÀ EM BIẾT. NHỮNG HOẠT ĐỘNG ĐÓ CÓ Ý NGHĨA NHƯ THẾ NÀO ĐỐI VỚI SỰ PHÁT TRIỂN CỦA TRẺ

                                                                  ( CÁC BẠN GIÚP MIK TRONG BUỔI CHIỀU VÀ TỐI NAY NHA NGÀY MAI THI GDCD RÙI )

                                                                                                 AI LÀM ĐÚNG VÀ NHANH MIK TICK CHO

 

4
28 tháng 4 2016

Mai mình cũng thi nè, mệt quá, hôm nay vừa thi Công nghệ xong, cũng may là đề bài dễ, mình học thuộc hết, để mình làm đề GDCD này cho bạn, bạn xem có đúng không nhé!hihi

Câu 1: Nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông là:

- Chở vật nặng cồng kềnh.

- Vượt đèn đỏ.

- Không tuân thủ luật lệ giao thông.

- Đi xe dàn hàng ngang.

- Uống rượu bia khi lái xe.

- Chở quá tải số người quy định.

Câu 2: Quyền được bảo đảm thư tín, điện tín, điện thoại của công dân có nghĩa là không ai được tự ý chiếm đoạt hoặc tự mở thư tín, điện tín, điện thoại của người khác, không được nghe trọm điện thoại.

Câu 3: Mục đích học tập của học sinh: 

+ Con ngoan, trò giỏi

+ Cháu ngoan Bác Hồ.

+ Người công dân tốt.

Câu 4:

- Quy ước Liên hiệp quốc về quyền trẻ em ra đời vào năm 1989.

- Có 4 nhóm quyền:

+ Nhóm quyền sống còn: là quyền được sống, được đáp ứng những nhu cầu cơ bản như được nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe.

+ Nhóm quyền bảo vệ: là quyền nhằm bảo vệ trẻ em khỏi mọi hình thức bị xâm hại, bị phân biệt đối xử, bị bỏ rơi, bị bóc lột.

+ Nhóm quyền phát triển: là quyền được học tập, vui chơi giải trí, tham gia các hoạt độngvăn hóa nghệ thuật.

+ Nhóm quyền tham gia: là quyền được bày tỏ ý kiến nguyện vọng.

Câu 5: 

* Quyền:

- Học không hạn chế, từ bậc giáo dục tiểu học đến trung học, đại học.

- Sau đại học, có thể học bất kì nghành nghề nào thích hợp, học bằng nhiều hình thức, học suốt đời.

* Nghĩa vụ: Trẻ em trong độ tuổi từ 6 đến 14 tuổi có nghĩa vụ bắt buộc phải hoàn thành bậc giáo dục tiểu học( từ lớp 1 đến lớp 5 ), là bậc học nền tảng trong hệ thống giáo dục nước ta.

Câu 6: 

- Công dân có quyền bất khả xâm phạm về thân thể. không được xâm phãm đến thân thể của người khác. Việc bắt giứ người phải theo quy định của pháp luật.

- Công dân có quyền được pháp luật bảo hộ về tính mạng, sức khỏe, danh dự và nhân phẩm.

- Mọi người phải tôn trọng tính mạng, thân thể, sức khỏe, danh dự và nhân phẩm của người khác. Nếu vi phạm sẽ bị pháp luật xử lí theo quy định.

Câu 7: Công dân được các cơ quan nhà nước và mọi người tôn trọng chỗ ở của người khác khi chưa được sự đồng ý của người đó.

Còn tình huống, bạn phải đề ra câu hỏi tình huống thì mình mới trả lời được chứ.nhonhung

2 Tổ chức bảo trợ trẻ em thiệt thòi mà em biết là:

-  Làng trẻ em SOS Hà Nội

- Quỹ nhi đồng Liên hiệp quốc ( UNICEF)

Những hoạt động này có ý nghĩa: Nhằm giúp đỡ những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sông. Hình thành một vòng tay yêu thương để tạo ra một tình yêu thương bao la, hạnh phúc cho các em nhỏ khó khăn.

Nếu sai thì thông cảm nhé! Chúc bạn học tốt!hihi 

 

 

 

 

 

28 tháng 4 2016

Đề cương này sao dài vậy bạn ? Phần lý thuyết chắc mình không thuộc nổi. Ngày mai mình cũng có tiết GDCD nhưng chưa biết khi nào thi kiểm tra ! Mình đang lo đây !

Câu 1: Văn bản " Cây tre Việt Nam" của nhà văn Thép Mới tảcay tre với những vẻ đẹp và phẩm chất gì? Vì sao có thể nói cây tre là tượng trưng cao quý của dân tộc Việt NamCâu 2: a) Vì sao văn vản "Bức thư của thủ lĩnh da đỏ" được gọi là văn bản nhật dụng? Nêu nội dung ý nghĩa của văn bảnb) Viết đoạn văn ( 5 - 7 câu ) trình bày lí do về sự cần thiết phải bảo vệ thiên nhiên và môi...
Đọc tiếp

Câu 1: Văn bản " Cây tre Việt Nam" của nhà văn Thép Mới tảcay tre với những vẻ đẹp và phẩm chất gì? Vì sao có thể nói cây tre là tượng trưng cao quý của dân tộc Việt Nam

Câu 2: 

a) Vì sao văn vản "Bức thư của thủ lĩnh da đỏ" được gọi là văn bản nhật dụng? Nêu nội dung ý nghĩa của văn bản

b) Viết đoạn văn ( 5 - 7 câu ) trình bày lí do về sự cần thiết phải bảo vệ thiên nhiên và môi trường,trong đoạn văn có sử dụng ít nhất một biện pháp tu từ đã học ( gạch chân và chỉ rõ biện pháp tu từ đó )

Câu 3: Trình bày những hiểu biết của em về thể loại kí hiện đại? Văn bản kí "Cô Tô" cuả Nguyễn Tuân mang đến cho em những hiểu biết gì?

Câu 4: Kiến An quê hương chúng ta được thiên nhiên ưu đãi nhiều phong cảnh đẹp và hữu tình. Hãy tả lại một cảnh đẹp mà em ấn tượng nhất ( đồi Thiên Văn )

4
30 tháng 4 2016

Câu 1:chung thủy,đẹp,giàu sức sống,thanh cao,giản dị,nhũn nhặn,ngay thẳng,thủy chung,can đảm,.....Cây tre mang phẩm chất tốt đẹp của người Việt Nam, vì thế có thể nói cây tre là tượng trưng cao quý của dân tộc Việt Nam.

30 tháng 4 2016

còn lại dài lăm -nhác ghi

b) xác định chủ ngữ và vị ngữ trong các câu sau và trả lời câu hỏi :-Đằng cuối bãi, gai cậu bé con tiến lại.-Đằng cuối bãi tiến lại hai cậu bé con Trong hai câu trên , câu nào nhấn mạnh sự xuất hiện (tồn tại hay tiêu biến ) của con người (sự vật )c)đọc ô chữ sau và thực hiện yêu cầu :Trong tiếng Việt , những câu dùng để miêu tả hành động , trạng thái, đặc điểm ,... của sự...
Đọc tiếp

b) xác định chủ ngữ và vị ngữ trong các câu sau và trả lời câu hỏi :

-Đằng cuối bãi, gai cậu bé con tiến lại.

-Đằng cuối bãi tiến lại hai cậu bé con 

Trong hai câu trên , câu nào nhấn mạnh sự xuất hiện (tồn tại hay tiêu biến ) của con người (sự vật )

c)đọc ô chữ sau và thực hiện yêu cầu :

Trong tiếng Việt , những câu dùng để miêu tả hành động , trạng thái, đặc điểm ,... của sự vật nêu ở chủ ngữ đc gọi là câu miêu tả ;trong câu miêu tả, chủ ngữ đứng trước vị ngữ

Những câu dùng để thông báo về sự việc xuất hiện , tồn tại hoặc tiêu biến của sự vật đc gọi là câu tồn tại;một trong những cách tạo câu tồn tại là đảo chủ ngữ xuống sau vị ngữ

Xác định chủ ngữ vị ngữ trong các câu sau , cho biết câu nào là câu miêu tả , câu nào là câu tồn tại :

(1) Bóng tre trùm lên âu yếm làng , bản ,xóm, thôn.Dưới bóng tre của ngàn xưa , thấp thoáng mái đình , mái chùa cổ kính. Dưới bóng tre xanh , ta gìn giữ một nền văn hoá lâu đời.

(2) Bên hàng xóm tôi có cái hang của Dế Choắt . Dế Choắt là tên tôi đã đặt cho nó một cách chế giễu và trịch thượng thế.

(3) Dưới gốc tre , tua tủa những mầm măng . Măng trồi lên nhọn hoắt như một mũi gai khổng lồ xuyên qua đất luỹ mà trỗi dậy.

5
21 tháng 3 2017
a) Tìm vị ngữ, chủ ngữ của các câu sau: (1) Đằng cuối bãi, hai cậu bé con tiến lại. (2) Đằng cuối bãi, tiến lại hai cậu bé con. - (1):
Đằng cuối bãi, / hai cậu bé con / tiến lại.
Trạng ngữ C V
- (2):
Đằng cuối bãi, / tiến lại / hai cậu bé con.
Trạng ngữ V C

Xác định chủ ngữ vị ngữ trong các câu sau , cho biết câu nào là câu miêu tả , câu nào là câu tồn tại :

(1) Bóng tre trùm lên âu yếm làng , bản ,xóm, thôn.Dưới bóng tre của ngàn xưa , thấp thoáng mái đình , mái chùa cổ kính. Dưới bóng tre xanh , ta gìn giữ một nền văn hoá lâu đời.

(2) Bên hàng xóm tôi có cái hang của Dế Choắt . Dế Choắt là tên tôi đã đặt cho nó một cách chế giễu và trịch thượng thế.

(3) Dưới gốc tre , tua tủa những mầm măng . Măng trồi lên nhọn hoắt như một mũi gai khổng lồ xuyên qua đất luỹ mà trỗi dậy.

1
Bóng tre / trùm lên âu yếm làng, bản, xóm, thôn.
C V
..., thấp thoáng / mái đình, mái chùa cổ kính.
V C
..., ta / gìn giữ một nền văn hoá lâu đời.
C V
2
Bên hàng xóm tôi có / cái hang của Dế Choắt.
C V
Dế Choắt / là tên tôi đã đặt... và trịch thượng thế.
C V
3
Dưới gốc tre, tua tủa / những mầm măng.
V C
Măng / trồi lên nhọn hoắt như một... trỗi dậy.
C V

Căn cứ vào vị trí của chủ ngữ, vị ngữ để xác định câu miêu tả và câu tồn tại. Ở câu miêu tả, chủ ngữ đứng trước, vị ngữ đứng sau; đối với câu tồn tại thì ngược lại.

câu miêu tả

+ Bóng tre trùm lên âu yếm làng, bản, xóm, thôn.

+ ta gìn giữ một nền văn hoá lâu đời

+ Bên hàng xóm tôi có / cái hang của Dế Choắt.

+ Dế Choắt là tên tôi đã đặt... và trịch thượng thế.

+ Măng trồi lên nhọn hoắt như một... trỗi dậy

câu tồn tại :

+ thấp thoáng mái đình, mái chùa cổ kính.

+ Dưới gốc tre, tua tủa những mầm măng.

24 tháng 3 2016

giúp mình vớihihi