K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

a. Từ trên cao nhìn xuống, Hồ Gươm như một chiếc gương bầu dục lớn, sáng long lanh.

→Từ so sánh: như. Tác dụng: giúp hình ảnh Hồ Gươm được sinh động hơn, tăng sức gợi hình khi được so sánh giống một chiếc gương bầu dục.

b. Cầu Thê Húc màu son, cong cong như con tôm, dẫn vào đền Ngọc Sơn.

→Từ so sánh: như. Tác dụng: giúp tăng sức gợi hình cũng như gợi cảm cho hình ảnh cây cầu Thê Húc khi được so sánh như con tôm.

c. Tàu lá dầu như cái quạt nan che lấp cả thân cây.

→Từ so sánh: như. Tác dụng: làm tăng sức gợi hình, gợi cảm cho câu văn và hình ảnh tàu lá dầu khi được so sánh giống cái quạt nan.

d. Những cánh rừng cao su, thăm thẳm như những cái hang động màu ngọc bích.

→Từ so sánh: như. Tác dụng: làm tăng sự cảm nhận cho người đọc về màu sắc cũng như hình ảnh về những cánh rừng cao su.

20 tháng 3 2019

a, Thứ tự, vị trí của các từ, ngữ:

- Mặt hồ sáng long lanh

- Cầu Thê Húc màu son

- Đền Ngọc Sơn

- Gốc đa già, rễ lá xum xuê

- Tháp Rùa xây trên gò đất giữa hồ

20 tháng 3 2021

câu văn ''rồi cả nhả tôi - trừ tôi - vui như tết khi bé phương, qua giới thiệu của chú tiến lê , được tham gia trại thi vẽ quốc tế'' là câu so sánh

20 tháng 3 2021

có vì câu "vui như tết" là câu so sánh 

Nhà tôi ở cách Hồ Gươm không xa. Từ trên gác cao nhìn xuống, hồ như một chiếc gương bầu dục lớn, sáng long lanh. ( Phép so sánh )

Cầu Thê Húc màu son, cong cong như con tôm, dẫn vào đền Ngọc Sơn. ( Phép so sánh ) Mái đền lấp ló bên gốc đa già, rễ lá xum xuê. Xa một chút là Tháp Rùa tường rêu cổ kính, xây trên gò đất giữa hồ, cỏ mọc xanh um

20 tháng 2 2021

Bạn có chép mạng không???

28 tháng 4 2021

4. D

5. D

6. ?

1.Điền từ, cụm từ thích hợp vào chỗ trống để hoàn thành khái niệm sau: ................................là đối chiếu sự vật, sự việc này với sự vật, sự việc khác có .............................để làm tăng sức gợi hình, gợi cảm cho sự diễn đạt. 2. So sánh có mấy kiểu ? A. 2 B. 3 C. 4 D. 5 3.Bố cục của bài văn tả cảnh gồm mấy phần ? A. 2 B. 3 C. 4 D. 5 4. Trong các câu văn sau, câu nào không sử dụng phép...
Đọc tiếp

1.Điền từ, cụm từ thích hợp vào chỗ trống để hoàn thành khái niệm sau:

................................là đối chiếu sự vật, sự việc này với sự vật, sự việc khác có .............................để làm tăng sức gợi hình, gợi cảm cho sự diễn đạt.

2. So sánh có mấy kiểu ?

A. 2 B. 3 C. 4 D. 5

3.Bố cục của bài văn tả cảnh gồm mấy phần ?

A. 2 B. 3 C. 4 D. 5

4. Trong các câu văn sau, câu nào không sử dụng phép so sánh ?

A.Trên gác cao nhìn xuống, hồ như một chiếc gương bầu dục lớn, sáng long lanh

B. Cầu Thê Thúc màu son, cong cong như con tôm, dẫn vào đền Ngọc Sơn .

C.Rồi cả nhà -trừ tôi-vui như tết khi bé Phương, qua giới thiệu của chú Tiến Lê, được mời tham gia trại thi vẽ quốc tế .

D. Mặt chú bé tỏa ra 1 thứ ánh sáng rất lạ

5. Mô hình cấu tạo đầy đủ của phéo so sánh là:

A. Vế A, từ so sánh, vế B

B. Vế A, phương diện so sánh, vế B So

C.Phương diện so sánh, từ so sánh, vế B

D. Vế A, phương diện so sánh, từ so sánh, vế B

6. Muốn tả cảnh cần:

2
11 tháng 4 2020

Quynh Gia câu 4 tất cả đều là câu sử dụng phép so sánh mà cậu?

11 tháng 4 2020

1-so sánh

-có tính tương đồng

2.A

3.B

4.D

5.D

6.-B1:quan sát để phát hiện các dấu hiệu chi tiết của cảnh vâtk

-B2:lựa chọn các chi tiết nổi bật

-B3:sắp xếp các chi tiết theo hướng của bài viết

-B4:miêu tả cảnh vật có mở đầu diễn biến và kết thúc

4 tháng 4 2019

Câu trên là sử dụng biện pháp so sánh

Tác dụng là làm cho người đọc thấy rằng cầu Thê Húc cong cong như con tôm và dẫn vào đền Ngọc Sơn và làm cho cây cầu như đc so sánh và nhân hóa thành hình dáng của con tôm

4 tháng 4 2019

Câu "Cầu Thê Húc màu son cong cong như con tôm đường dẫn vào đền Ngọc Sơn" sử dụng biện pháp " so sánh "

Tác dụng : Tác giả dùng hình ảnh con tôm để đối chiếu với cầu Thê Húc màu son, cho ta hình dung ra được cầu Thê Húc có dáng vẻ giống một con tôm, từ đó ta cảm nhận được sự quan sát và so sánh của tác giả rất tinh tế,...

Chúc bn học tốt !

Đọc đoạn văn sau và trả lời các câu hỏi phía dưới: Một tuần sau em gái tôi trở về trong vòng tay dang sẵn của cả bố và mẹ tôi: Bức tranh của nó được trao giải nhất. Nó lao vào ôm cổ tôi, nhưng tôi viện cớ đang dở việc đẩy nhẹ nó ra. Tuy thế, nó vẫn kịp thì thầm vào tai tôi: “Em muốn cả anh cùng đi nhận giải”. Trong gian phòng lớn tràn ngập ánh sáng, những bức tranh của thí...
Đọc tiếp

Đọc đoạn văn sau và trả lời các câu hỏi phía dưới:

Một tuần sau em gái tôi trở về trong vòng tay dang sẵn của cả bố và mẹ tôi: Bức tranh của nó được trao giải nhất. Nó lao vào ôm cổ tôi, nhưng tôi viện cớ đang dở việc đẩy nhẹ nó ra. Tuy thế, nó vẫn kịp thì thầm vào tai tôi: “Em muốn cả anh cùng đi nhận giải”.

Trong gian phòng lớn tràn ngập ánh sáng, những bức tranh của thí sinh treo kín bốn bức tường. Bố, mẹ tôi kéo tôi chen qua đám đông để xem bức tranh của Kiều Phương, đã được đóng khung, lồng kính. Trong tranh, một chú bé đang ngồi nhìn ra ngoài cửa sổ, nơi bầu trời trong xanh. Mặt chú bé như tỏa ra một thứ ánh sáng rất lạ. Toát lên từ cặp mắt, tư thế ngồi của chú không chỉ sự suy tư mà còn rất mơ mộng nữa.

                                                                           (Bức tranh của em gái tôi)

Đoạn văn trên được viết theo phương thức nào?

A. Tự sự

B. Nghị luận

C. Thuyết minh

D. Miêu tả

1
18 tháng 2 2018

Đáp án A

→ Đoạn văn trên được viết theo phương thức tự sự

"Trong gian phòng lớn tràn ngập ánh sáng, những bức tranh của thí sinh treo kín bốn bức tường. Bố, mẹ tôi kéo tôi chen qua đám đông để xem bức tranh của Kiều Phương đã được đóng khung, lồng kính. Trong tranh, một chú bé đang ngồi nhìn ra ngoài cửa sổ, nơi bầu trời trong xanh. Mặt chú bé như tỏa ra một thứ ánh sáng rất lạ. Toát lên từ cặp mắt,tư thế ngồi của chú không chỉ suy tư mà...
Đọc tiếp

"Trong gian phòng lớn tràn ngập ánh sáng, những bức tranh của thí sinh treo kín bốn bức tường. Bố, mẹ tôi kéo tôi chen qua đám đông để xem bức tranh của Kiều Phương đã được đóng khung, lồng kính. Trong tranh, một chú bé đang ngồi nhìn ra ngoài cửa sổ, nơi bầu trời trong xanh. Mặt chú bé như tỏa ra một thứ ánh sáng rất lạ. Toát lên từ cặp mắt,tư thế ngồi của chú không chỉ suy tư mà còn rất mơ mộng nữa. Mẹ hồi hộp thì thầm vào tai tôi:

- Con có nhận ra con không?

Tôi giật sững người.Chẳng hiểu sao tôi phải bám chạt vào tay mẹ. Thoạt tiên là sự ngỡ ngàng, rồi đến hãnh diện, sau đó là xấu hổ. Dưới mắt em tôi, tôi hoàn hảo đến thế kia ư? Tôi nhìn như thôi miên vào dòng chữ đề trên bức tranh:" Anh trai tôi". Vậy mà dưới mất tôi thì...

- Con đã nhận ra con chưa?

Mẹ vẫn hồi hộp. Tôi không trả lời mẹ vì tôi muốn khóc quá. Bởi vì nếu nói được với mẹ, tôi sẽ nói rằng:" Không phải con đâu. Đấy là tâm hồn và lòng nhân hậu của em con đấy."

CÂU HỎI

a) Giải thích nghĩa các từ: giật sững, ngỡ ngàng, hãnh diện, xấu hổ. Tại sao nhân vật tôi lại có cảm giác như vậy?

b) Em hiểu "thứ ánh sáng lạ" tỏa ra từ khuôn mặt cậu bé là thứ ánh sáng gì?

c) Từ văn bản chứa đoạn trích trên, em rút ra được bài học gì cho mình?

Các bạn giúp mình với ạ, bạn nào sớm thì mình sẽ tick cho bạn đó!

1
8 tháng 3 2020

Các bạn giúp mình với, tí là nộp rùi!

7 tháng 3 2020

Trl :

Trong tranh, một chú bé đang ngồi nhìn ra ngoài cửa sổ, nơi bầu trời trang xanh. Mặt chú bé như tỏa ra một thứ ánh sáng rất kì lạ. Toát lên từ cặp mặt, tư thế ngồi của chú không chỉ tư suy mà còn rất mơ mông nữa.

# Chi

Các phó từ:

+)''đang'':

+)''rất':chỉ mức độ.

+)''không chỉ "

## Học tốt