Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Số học sinh nữ là : 30 / ( 2 + 3 ) x 2 = 12 ( học sinh )
Số học sinh nam là : 30 - 12 = 18 ( học sinh )
Đ/S : ...........
Gọi số học sinh nữ và nam của lớp 7C lần lượt là: x và y
Theo đề ra ta có: \(\frac{x}{2}=\frac{y}{3}\Rightarrow x+y=30\)
Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau
ta có: \(\frac{x}{2}=\frac{y}{3}\Rightarrow\frac{x+y}{2+3}=\frac{30}{5}=6\)
=> \(\frac{x}{2}=6\Rightarrow x=2.6=12\)
\(\frac{y}{3}=6\Rightarrow y=3.6=18\)
Vậy: Số học sinh nữ và nam của lớp 7C lần lượt là: 12 học sinh; 18 học sinh
\(1;\frac{1}{2}+\frac{1}{3}.x-\frac{1}{6}.x\)
Thay x = -3/5 vào biểu thức trên ta có
\(=\frac{1}{2}+\frac{1}{3}.\frac{-3}{5}-\frac{1}{6}.\frac{-3}{5}\)
\(=\frac{1}{2}-\frac{1}{5}+\frac{1}{10}\)
\(=\frac{4}{10}=\frac{2}{5}\)
\(\text{Gọi x;y lần lượt là số học sinh nam,học sinh nữ lớp 7A:}\)
(đk:x;y\(\in\)N*,đơn vị:học sinh)
\(\text{Ta có:}\dfrac{x}{7}=\dfrac{y}{5}\text{ và }x-y=8\)
\(\text{Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau:}\)
\(\dfrac{x}{7}=\dfrac{y}{5}=\dfrac{x-y}{7-5}=\dfrac{8}{2}=4\)
\(\Rightarrow x=4.7=28\text{(học sinh)}\)
\(y=4.5=20\text{(học sinh)}\)
\(\text{Vậy số học sinh nam là:28 học sinh}\)
\(\text{ học sinh nữ là:20 học sinh}\)
ta gọi x,y là số nam và nữ của lớp
ta có : \(\hept{\begin{cases}\frac{x}{3}=\frac{y}{5}\\y-z=10\end{cases}}\)
áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{x}{3}=\frac{y}{5}=\frac{y-x}{5-3}=\frac{10}{2}=5\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=15\\y=25\end{cases}}\)
Coi số cán bộ nữ 5 năm trước đây là 100 phần thì Số cán bộ nam lúc đó là 76 phần như vậy
Ngày nay, số nữ tăng 10% tức là tăng thêm 10 phần
=> Số cán bộ lúc này là 100 + 10 = 110 (phần)
Vì tổng số nam và nữ không đổi nên Số cán bộ nữ tăng thêm bằng số cán bộ nam giảm đi
=> Số cán bộ nam ngày nay là: 76 - 10 = 66 phần
Vậy tỉ lệ giữa nam và nữ lúc này là: 66: 110 = 6/10 = 60/ 100
=> x = 60
Mình ra :0<x<100 là ok nhỉ !