K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

9 tháng 9 2015

Coi số cán bộ nữ 5 năm trước đây là 100 phần thì Số cán bộ nam lúc đó là 76 phần như vậy

Ngày nay, số nữ tăng 10% tức là tăng thêm 10 phần

=> Số cán bộ lúc này là 100 + 10 = 110 (phần)

Vì tổng số nam và nữ không đổi nên Số cán bộ nữ tăng thêm bằng số cán bộ nam giảm đi

=> Số cán bộ nam ngày nay là: 76 - 10 = 66 phần

Vậy tỉ lệ giữa nam và nữ lúc này là: 66: 110 = 6/10 = 60/ 100

=> x = 60

9 tháng 9 2015

Mình ra :0<x<100 là ok nhỉ !

10 tháng 10 2016

Số học sinh nữ là :  30 / ( 2 + 3 ) x 2 = 12 ( học sinh )

Số học sinh nam là : 30 - 12 = 18 ( học sinh )

                   Đ/S : ...........

10 tháng 10 2016

Gọi số học sinh nữ và nam của lớp 7C lần lượt là: x và y

Theo đề ra ta có: \(\frac{x}{2}=\frac{y}{3}\Rightarrow x+y=30\)

Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau 

ta có: \(\frac{x}{2}=\frac{y}{3}\Rightarrow\frac{x+y}{2+3}=\frac{30}{5}=6\)

=> \(\frac{x}{2}=6\Rightarrow x=2.6=12\)

\(\frac{y}{3}=6\Rightarrow y=3.6=18\)

Vậy: Số học sinh nữ và nam của lớp 7C lần lượt là: 12 học sinh; 18 học sinh

14 tháng 7 2018

\(1;\frac{1}{2}+\frac{1}{3}.x-\frac{1}{6}.x\)

Thay x = -3/5 vào biểu thức trên ta có

\(=\frac{1}{2}+\frac{1}{3}.\frac{-3}{5}-\frac{1}{6}.\frac{-3}{5}\) 

\(=\frac{1}{2}-\frac{1}{5}+\frac{1}{10}\)

\(=\frac{4}{10}=\frac{2}{5}\)

29 tháng 12 2021

\(\text{Gọi x;y lần lượt là số học sinh nam,học sinh nữ lớp 7A:}\)

            (đk:x;y\(\in\)N*,đơn vị:học sinh)

\(\text{Ta có:}\dfrac{x}{7}=\dfrac{y}{5}\text{ và }x-y=8\)

\(\text{Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau:}\)

         \(\dfrac{x}{7}=\dfrac{y}{5}=\dfrac{x-y}{7-5}=\dfrac{8}{2}=4\)

\(\Rightarrow x=4.7=28\text{(học sinh)}\)

\(y=4.5=20\text{(học sinh)}\)

\(\text{Vậy số học sinh nam là:28 học sinh}\)

           \(\text{ học sinh nữ là:20 học sinh}\)

NM
24 tháng 10 2021

ta gọi x,y là số nam và nữ của lớp

ta có : \(\hept{\begin{cases}\frac{x}{3}=\frac{y}{5}\\y-z=10\end{cases}}\)

áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:  

\(\frac{x}{3}=\frac{y}{5}=\frac{y-x}{5-3}=\frac{10}{2}=5\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=15\\y=25\end{cases}}\)

14 tháng 12 2016

GỌI SỐ HỌC SINH NAM VÀ NỮ LẦN LƯỢT LÀ: a, b (a; b thuộc N)

vì số học sinh nam và nữ lần lượt tỉ lệ với 3; 5 nên ta có

a/3 =b/5 và b-a=10

áp dụng dãy tính chất tỉ số bằng nhau ta có

a/3= b/3 = (b-a)/5-3 = 10/2 =5

tính được: a = 5*3=5

                b = 5*5=25

vậy ......