K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Trắc nghiệm : Chọn câu trả lời đúng trong các kết luận sau:

1) Đơn thức đồng dạng với đơn thức 3xy2 là:

A. 3xy

B. -1/3.3x2y

C. 3xy2+1

D. xy2

2) Giá trị của biểu thức -3x2y3 tại x = -1; y = 1 là:

A. 3

B. -3

C. 18

D. -18

3) Số con của 12 gia đình trong một tổ dân cư được liệt kê ở bảng sau:

STT

  1

  2

  3

  4

  5

  6

  7

  8

  9

  10

  11

  12

 

Số con

  2

  3

  2

  1

  2

  2

  3

  1

  1

  4

  2

  2

N=25

a) Dấu hiệu điều tra là:

A. Số gia đình trong tổ dân cư

B. Số con trong mỗi gia đình

C. Số người trong mỗi gia đình

D. Tổng số con của 12 gia đình

b) Mốt của dấu hiệu trên là:

A. 2

B. 1

C. 4

D. 6

4/

 

 

 

Số lần lặp lại của mỗi giá trị của dấu hiệu trong điều tra gọi là gì?

A. Giá trị mốt

B. Tần số

C. Trung bình

D. Giá trị trung bình

5/ Giá trị của biểu thức 2x2+3y tại x = 1 và y = 2 là:

A. -8

B. -5

C. 4

D. 8

6 /  Cho tam giác ABC có Â = 900 và AB = AC ta có:

A. Tam giác là tam giác vuông.

B. Tam giác là tam giác cân.

C. Tam giác là tam giác vuông cân.

 7/  Đơn thức nào sau đây đồng dạng với đơn thức -2/3xy2

A. 3yx(-y)

B.-2/3(xy)2

C. -2/3x2y

D. -2/3xy

8/  Bộ ba số đo nào sau đây là độ dài ba cạnh của một tam giác vuông.

A. 3; 9; 14

B. 2; 3; 5

 

C. 4; 9; 12

 

D. 6; 8; 10

9 / Biểu thức nào sau đây không là đơn thức:

A. 4x2y                    B. 3+xy2           C. 2xy.(- x3 )            D.  - 4xy2

10/    Bậc của đơn thức   5x3y2x2z là:

       A.   8                        B.   5                 C.  3                         D.   7

Số cân nặng của 20 HS (làm tròn đến kg) trong một lớp được ghi lại như sau:

Số cân nặng  (x)

28

30

31

32

36

45

 

Tần số (n)

3

3

5

6

2

1

N = 20

                                                            (Bảng 2)

Câu 11: Dấu hiệu điều tra ở bảng 2 là:

   A. Số cân nặng của mỗi học sinh trong một lớp           B. Một lớp

   C. Số cân nặng của học sinh                                          D. Mỗi học sinh

Câu 12: Số các giá trị của dấu hiệu  bảng 2 là:

A. 6                              B. 202                                      C. 20                              D. 3

Câu 13: Mốt của dấu hiệu  bảng 2 là::

   A. 45                                    B. 6                                C. 31                              D. 32

Câu 14 : Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu  bảng 2   là :

A.   6                   B. 5                          C. 7                             D.20

 

u 15 :

Cho một tam giác vuông có hai cạnh góc vuông là 6 cm và 8 cm .Cạnh huyền bằng :

A.

10cm

B.

7 cm

C.

5 cm

D.

100cm

1
27 tháng 3 2022

1.D

2.B

3.

a)B

b) Ko có đáp án

4. B

5. D

6. C

7. A

8. D

9. B

10. D

11. A

12. C

13. D

14. A

15. A

5 tháng 3 2017

Đơn thức

Đơn thức thu gọn

Bậc của biến x Bậc của đơn thức hệ số
23zxy(3xy) 24zx2y2 2 5

24

4y2x2(-1/2xy2z)2 -x4y6z2 4 12 -1
3(2y)(3y2)(xy)(x2y2) 18y6x3 3 9 18

28 tháng 2 2017

dễ vậy mak còn fải hỏi

29 tháng 4 2017

Bạn cho 1 lần nhiều thế, phải từ từ chứ

29 tháng 4 2017

Các câu 1,2,3,4 thì dễ rồi, mình giải câu 5&6 thôi nhé

5 a)Có \(-x^2\le0\forall x\)

\(\Rightarrow-x^2-16< 0\forall x\)

Vậy đa thức ... k có nghiệm với mọi x

b) \(3\left(x-1\right)^2+12\)

\(=3x^2-1+12\)

\(=3x^2+11\)

\(3x^2\ge0\forall x\Rightarrow3x^2+11>0\forall x\)

Vậy đa thức ... không có nghiệm

c)\(x^2+2x+2\)

\(=xx+1x+1x+1+1\)

\(=x\left(x+1\right)+1\left(x+1\right)+1\)

\(=\left(x+1\right)\left(x+1\right)+1\)

\(=\left(x+1\right)^2+1\)

\(\left(x+1\right)^2\ge0\forall x\Rightarrow\left(x+1\right)^2+1>0\forall x\)

Vậy đa thức ... vô nghiệm

6)

\(H\left(x\right)=ax^2+bx+c\)

\(H\left(-1\right)=a-b+c\)

\(H\left(-2\right)=4a-2b+c\)

\(H\left(-1\right)+H\left(-2\right)=5a-3b+2c=0\)

\(H\left(-1\right)+H\left(-2\right)=0\)

\(\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}a-b+c=-\left(4a-2b+c\right)\\4a-2b+c=-\left(a-b+c\right)\end{matrix}\right.\)

Vậy \(H\left(-1\right).H\left(-2\right)=\left\{{}\begin{matrix}\left(a-b+c\right).\left(-\left(4a-2b+c\right)\right)\\\left(4a-2b+c\right).\left(-\left(a-b+c\right)\right)\end{matrix}\right.\)

Vì có 1 thừa số âm \(\Rightarrow H\left(-1\right).H\left(-2\right)\le0\)

15 tháng 4 2017

a) Đặt P(x) = 0. Ta có:

\(2x+\dfrac{1}{2}=0\)

\(\Rightarrow2x=-\dfrac{1}{2}\)

\(\Rightarrow x=-\dfrac{1}{4}\)

Vậy nghiệm của P(x) là \(x=-\dfrac{1}{4}\)

b) Q(x) = x2 - 2x - 3 = x(x - 2) - 3

Đặt Q(x) = 0. Ta có:

x(x - 2) - 3 = 0

=> x(x - 2) = 3

=> Ta có các trường hợp:

+/ x = 1; x - 2 = 3 => x = 5

\(1\ne5\) nên không tồn tại trường hợp x = 1; x - 2 = 3

+/ x = -1; x - 2 = -3 => x = -1 (chọn)

+/ x = 3; x - 2 = 1 => x = 3 (chọn)

+/ x = -3; x - 2 = -1 => x = 1

\(-3\ne1\) nên không tồn tại trường hợp x = -3; x - 2 = -1

Vậy nghiệm của Q(x) là x = -1 hoặc x = 3

Vậy có thể tìm nghiệm của đa thức bằng cách đặt đa thức bằng 0

17 tháng 2 2017

Bảng tần số bạn ạ

17 tháng 2 2017

bằng ấy là bảng thu nhập số liệu thống kê ban đầubanh

14 tháng 2 2017
4 2 3
3 1 4
1 4 4
2 3 2
4 4 4
4 3 4

14 tháng 2 2017

Bảng số liệu thống kê ban đầu là: Số lỗi sai chính tả của 1 lớp học thêm

1 3 2 4 4 4
3 2 4 1 4 2
4 3 4 4 3 4

16 tháng 1 2017

a) Dấu hiệu điều tra là số người trong hộ gia đình của một tổ dân phố.

b) Số đơn vị điều tra là 20.

c)

Giá trị (x) Tần số (n)
1 2
2 3
3 7
4 4
5 3
6 1

16 tháng 1 2017

..

18 tháng 4 2017
a, co b, khong
16 tháng 11 2017

a) Vì với mọi giá trị của x ta xác định được chỉ một giá trị tương ứng của y , nên đại lượng y là hàm số của đại lượng x. b) Đại lượng y là hàm số của đại lượng x

18 tháng 4 2017

a) Vì với mọi giá trị của x ta xác định được chỉ một giá trị tương ứng của y, nên đại lượng y là hàm số của đại lượng x.

b) Đại lượng y là hàm số của đại lượng x.


17 tháng 12 2017

a) Vì mọi giá trị của x ta xác định được chỉ một giá trị tương ứng của y nên đại lượng y là hàm số của đại lượng x.

b) Đại lượng y là hàm số của đại lượng x.

5 tháng 5 2019

? :> ? 

Cái gì vậy ? 

#Teexu

5 tháng 5 2019
1314
1516
1718