Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
VÌ 1/3 số học sinh khối 8 bằng 25% số học sinh khối 7
=> 1/3 số học sinh khối 8 băng 1/4 số học sinh khối 7
Gọi số học sinh khoios 8 là: a ( a \(\in\)N* )
Gọi số học sinh khối 7 là: b ( b\(\in\)N* )
Theo bài:
\(\Rightarrow\frac{1}{3}.a=\frac{1}{4}.b\)
\(\Rightarrow a=\frac{3}{4}.b\)
\(\Rightarrow a=\frac{3}{7}.\left(a+b\right)\)
\(\Rightarrow a=\frac{3}{7}.630\)
\(\Rightarrow a=270\)
\(\Rightarrow b=360\)
Vậy khối 8 có 270 học sinh
và khối 7 có 360 học sinh
Gọi tổng số hs đi tham quan là x
Số hs khối 6 là \(\frac{2}{5}\)x
Số hs khối 7 là \(\frac{3}{4}.\frac{2}{5}x=\frac{3}{10}x\)
Vì shs khối 8 là 135 em , ta có pt :
x - \(\frac{2}{5}x-\frac{3}{10}x\) = 135 ⇌ 10x - 4x - 3x = 1350
⇌ 3x = 1350
⇌ x = 450
Vậy tổng số hs đi tham quan là 450 em
gọi x;y lần lượt là số tiên tiên khối 7;8
theo đề ta có :
\(\frac{3x}{4}=\frac{60y}{100}=\frac{3y}{5}\)và x+y=270=>3(x+y)=810
=>3x+3y=810
áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{3x}{4}=\frac{3y}{5}=\frac{3x+3y}{4+5}=\frac{810}{9}=90\)
suy ra \(\frac{3x}{4}=90\Rightarrow3x=360\Rightarrow x=120\)
\(\frac{3y}{5}=90\Rightarrow3y=450\Rightarrow x=150\)
vậy số học sinh khối 7 là 120; khối 8 là 150
http://olm.vn/hoi-dap/question/106783.html
bạn xem ở đây mjk giải đó
Gọi x là số hs tiên tiến khối 7
khi đó 270 - x là số hs tiên tiến khối 8
60% = 3/5
Theo bài toán ta có phương trình như sau
3/4x = 3/5(270 - x)
x = 120
Vậy học sinh tiên tiến khối 7 là 120
Học sinh tiên tiến khối 8 là 270 - 120 = 150 học sinh
Câu 3:
Gọi số học sinh khối 8 và số học sinh khối 9 lần lượt là a,b
Theo đề, ta có hệ phương trình:
\(\left\{{}\begin{matrix}a+b=500\\\dfrac{9}{20}a+\dfrac{2}{5}b=213\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=260\\b=240\end{matrix}\right.\)
bài làm đây nha bn:
Gọi x là số học sinh của khối 8 ( x ∈ N*)
Số hs ko giỏi ở HK2 là:
60%.x= 0,6x (hs)
Số hs giỏi của HK2 là:
x - 0,6x = 0,4x (hs)
Số hs giỏi của Hk1 là:
5/7 . 0,4x = 2/7x(hs)
Số hs giỏi của Hk2 là:
x - 2/7x= 5/7x (hs)
Theo đề bài, ta có:
2/7x-18+28%.5/7.x= 0,4x
2/7x + 1/5x - 0,4x= 18
3/35x = 18
x = 18: 3/35
⇒x = 210 (hs)
Vậy số hs khối 8 có 210 hs
Gọi số học sinh khối 8 là \(x\)(học sinh). Điều kiện: \(x \in {\mathbb{N}^*};x < 580\).
Vì tổng số học sinh khối 8 và số học sinh khối 9 là 580 học sinh nên số học sinh khối 9 là \(580 - x\) (học sinh).
Khối 8 có số học sinh giỏi chiếm \(40\% \) số học sinh cả khối nên số học sinh giỏi khối 8 là \(40\% x = 0,4x\) (học sinh)
Khối 9 có số học sinh giỏi chiếm \(48\% \) số học sinh cả khối nên số học sinh giỏi khối 9 là \(48\% .\left( {580 - x} \right) = 0,48.\left( {580 - x} \right)\)
Vì cả hai khối có tổng cả 256 học sinh giỏi nên ta có phương trình:
\(0,4x + 0,48\left( {560 - x} \right) = 256\)
\(0,4x + 268,8 - 0,48x = 256\)
\(0,4x - 0,48x = 256 - 268,8\)
\( - 0,08x = - 12,8\)
\(x = \left( { - 12,8} \right):\left( { - 0,08} \right)\)
\(x = 160\) (thỏa mãn điều kiện)
Khi đó, số học sinh khối 9 là: \(560 - 160 = 400\) (học sinh)
Vậy khối 8 có 160 học sinh và khối 9 có 400 học sinh.
gọi số học sinh lớp 8 và 9 lần lượt là a và b (ĐK: a+b=85 a,b>0)
Ta có 10% số học sinh tiên tiến khối 9 ít hơn số học tiên tiến khối 8 nên ta có : a-10%b=8
<=>a-0.1b=8
<=>a=8+0.1b
Ta có a+b=85
<=>8+0.1b+b=85
<=>1.1b=77
<=>b=70(tm)
=> số học sinh khối 9 là 70 học sinh
=> số học sinh khối 8 là 85-70= 15 học sinh
số HS cả 2 khối là 630 HS rồi còn gì
25%=1/4
ta có sơ đồ
khối 7 I-------i------I-------I-------I
khối 8 I-------I------I-------I
số học inh khối 7 là
630:(4+3)x4=360(em)
số học sinh khối 8 là
630-360=270(em)
k nha