Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số học sinh lớp 8A là x (x>0,nguyên)
Thì số học sinh lớp 8B là x-6
Theo bài ra ta có phương trình:
x-6-5=11/19x+5
<=>x-11=11/19x+5
<=>x-11/19x=5+11
<=>8/19x=16
<=>x=16:8/19
<=>x=38
Vậy x=38 (thỏa mãn điều kiện xác định )
Số học sinh lớp 8A là 38 học sinh thì số học sinh 8B là 38-6=32 học sinh
Gọi x; y (học sinh) lần lượt là số học sinh của lớp 8A và 8B (x; y∈N*; x>y)
Nếu chuyển 3 học sinh từ lớp 8A sang lớp 8B thì số học sinh hai lớp bằng nhau nên:
x−3=y+3⇔ x−y=6 (1)
Nếu chuyển 5 học sinh từ lớp 8B sang lớp 8A thì số học sinh lớp 8B bằng 11/19 lớp 8A nên:
Vậy:
+) Lớp 8A có 33 học sinh
+) Lớp 8B có 27 học sinh
Gọi số hs lớp 8A là x (hs) (x>11)
TBR => số hs lớp 8B là x-6 (hs)
TBRTCPT:
(x+5)/(x-11)=11/19 <=> x=33 (tm)
Vậy lớp 8A có 33 hs, 8B có 33-6=27 hs
gọi a là số hs lớp 8A
b là số hs lớp 8B
theo đề ta có
a-3=b suy ra a=b+3
b-5=11/19a
thay a = b+3 suy ra
b-5=11/19(b+3)
rồi bạn nhân phân phối zo tính b thôi
gọi số học sinh của lớp 8A là: x (đơn vị: học sinh, x>2)
=> số học sinh của lớp 8B là: 78-x (học sinh)
số học sinh của lớp 8A khi chuyển là: x-2 (học sinh)
số học sinh của lớp 8B sau khi nhận 2 học sinh của lớp 8A là: 78-x+2=80-x(học sinh)
nếu chuyển 2 em từ lớp 8A qua lớp 8B thì số học sinh của 2 lớp bằng nhau nên ta có pt sau
`x-2=80-x`
`<=>2x=82`
`<=>x=41(tm)`
số học sinh của lớp 8A là: 41 học sinh
số học sinh của lớp 8B là: 78-41=37 học sinh
Số học sinh lớp 8A là:
(78+4)/2=41(bạn)
Số học sinh lớp 8B là:
41-4=37 bạn
Gọi số học sinh ban đầu của lớp 8A và 8B lần lượt là a,b
Theo đề, ta có:
a+b=72 và a+4=b-4
=>a+b=72 và a-b=-8
=>a=32 và b=40
Giải:
- Gọi số học sinh lúc đầu của lớp 8A là x (học sinh) ( x thuộc N; x>11)
- Nếu chuyển 3 học sinh từ lớp 8A sang lớp 8B thì số học sinh 2 lớp bằng nhau. Vậy số học sinh lúc đầu của 8B là \(x-6\) (học sinh)
- Số học sinh của lớp 8A sau khi nhận 5 học sinh là: \(x-11\) (học sinh)
- Số học sinh lớp 8B sau khi chuyển 5 học sinh là: \(\dfrac{11}{19}\left(x+5\right)\)
=> Ta có pt :
\(x-11=\dfrac{11}{19}\left(x+5\right)\)
<=> \(\dfrac{19x}{19}-\dfrac{209}{19}=\dfrac{11x}{19}+\dfrac{55}{19}\)
<=> \(\dfrac{19x}{19}-\dfrac{11x}{19}=\dfrac{55}{19}+\dfrac{209}{19}\)
<=> \(\dfrac{8x}{19}=\dfrac{264}{19}\)
=> \(8x=264\)
<=> \(x=33\)
Vậy số học sinh lớp 8A là 33 học sinh
Số học sinh lớp 8B là \(33-6=27\) học sinh
tại sao số học sinh của 8A sau khi nhận 5hs lại là x-11 ạ, mình không hiểu lắm
gọi số học sinh lớp 8A là x ( đơn vị: học sinh, x>2)
=> số học sinh lớp 8B là: 96-x (học sinh)
số học sinh lớp 8A sau khi chuyển 2 học sinh là: x-2 (học sinh)
số học sinh lớp 8B sau khi lớp 8A chuyển sang 2 học sinh là: 96-x+2=98-x(học sinh)
vì nếu chuyênr 2 học sinh từ lớp 8A sang lớp 8B thì số học sinh 2 lớp bằng nhau nên ta có phương trình sau
`x-2=98-x`
`<=>x+x=98+2`
`<=>2x=100`
`<=> x=50`
vậy số học sinh lớp 8A là: 50 học sinh
số học sinh lớp 8B là: 96-50=46 học sinh