Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
gọi HS lớp 7a ; 7b lần lượt là a vàb
ta có:
a/4=b/5 và a+b=72
áp dụng t/c của dãy t/s = nhau ta có:
a/4=b/5=a+b/4+5=72/9=8
=>a/4=8=>a=4.8=32
=>b/5=8=>b=5.8=40
gọi HS lớp 7a ; 7b lần lượt là a vàb
ta có:
a/4=b/5 và a+b=72
áp dụng t/c của dãy t/s = nhau ta có:
a/4=b/5=a+b/4+5=72/9=8
=>a/4=8=>a=4.8=32
=>b/5=8=>b=5.8=40
Vậy số học sinh của 2 lớp lần lượt là 32 học sinh, 40 học sinh
Cho 7a,b là x,y (x,y e N*)
x/8=y/9 và y-x=5
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
x/8=y/9=y-x/9-8=5
x=8.5=40
y=9.5=45
Vậy số HS 7A:40 bạn;7B:45 bạn
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{8}=\dfrac{b}{9}=\dfrac{b-a}{9-8}=5\)
Do đó: a=40; b=45
Gọi số học sinh lớp 7A, 7B lần lượt là a,b(a,b>0)
Áp dụng tính chất dãy tỉ bằng nhau ta có:
\(\dfrac{a}{8}=\dfrac{b}{9}=\dfrac{b-a}{9-8}=\dfrac{5}{1}=5\)
\(\dfrac{a}{8}=5\Rightarrow a=40\\ \dfrac{b}{9}=5\Rightarrow b=45\)
Vậy số học sinh lớp 7A, 7B lần lượt là 40, 45 học sinh
Gọi số HS lớp 7A,7B lần lượt là a,b(học sinh)(a,b∈N*,b>5)
Áp dụng t/c dtsbn:
\(\dfrac{a}{8}=\dfrac{b}{9}=\dfrac{b-a}{9-8}=\dfrac{5}{1}=5\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=5.8=40\\b=5.9=45\end{matrix}\right.\)
Gọi số học sinh của hai lớp 7A và 7B là a và b ( học sinh ) ( a , b ∈ N* )
Theo bài ra , ta có :
\(\frac{a}{4}=\frac{b}{5}\)
a + b = 72
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau , ta có :
\(\frac{a}{4}=\frac{b}{5}=\frac{a+b}{4+5}=\frac{72}{9}=8\)
\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=8.4=32\\b=8.5=40\end{cases}}\)
Gọi số học sinh 2 lớp 7A và 7B lần lượt là \(a;b\left(a;b>0\right)\)
Vì tổng số học sinh hai lớp là 72 em nên \(a+b=72\)
Mà tỉ số học sinh 2 lớp là 4 : 5 \(\Rightarrow\frac{a}{4}=\frac{b}{5}\). Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{a}{4}=\frac{b}{5}=\frac{a+b}{4+5}=\frac{72}{9}=8\Leftrightarrow a=8.4=32;b=8.5=40\)
Vậy số học sinh 2 lớp 7A và 7B lần lượt là 32 và 40 học sinh
Gọi số học sinh lớp 7A,7B,7C lần lượt là a,b,c
Theo đề, ta có:a=1/4b=2/5c
=>a=b/4=c/2,5
Áp dụng tính chất của DTSBN, ta đươc:
\(\dfrac{a}{1}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{2.5}=\dfrac{a+b-2c}{1+4-2.5}=\dfrac{24}{2.5}=9.6\)
=>a=9,6(loại)
=>Đề sai rồi bạn
Gọi số học sinh của 2 lớp lần lượt là x và y
Theo đề bài ta có:
\(\dfrac{x}{8}=\dfrac{y}{9}\) và y - x = 5
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta được:
\(\dfrac{x}{8}=\dfrac{y}{9}=\dfrac{y-x}{9-8}=5\)
=> \(\dfrac{x}{8}=5\)
\(\dfrac{y}{9}=5\)
=> x = 5 . 8 =40
y = 5 . 9 = 45
Gọi số học sinh lớp 7A,7B lần lượt là a,b(học sinh)(a,b∈N*)
Áp dụng t/c dtsbn:
\(\dfrac{a}{4}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{a+b}{4+5}=\dfrac{70}{9}\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=\dfrac{70}{9}.4=\dfrac{280}{9}\\b=\dfrac{70}{9}.5=\dfrac{350}{9}\end{matrix}\right.\)
Mà số học sinh thì phải là số nguyên dương
=> Bạn xem lại đề
Khúc sau là lm sao v bạn?