Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Tổng hai số đó khi bỏ số dư là :
306 - 26 = 280
Số thứ nhất là :
280 : (4 + 1) x 4 + 26 = 250
Số thứ hai là :
306 - 250 = 56
Mình ko biết đây có phải cách lớp 5 ko, nhưng cứ trả lời vậy nhé:
Gọi số bé là x => số lớn là: 4x+26
Tổng hai số là 306 => x+4x+26=306
=> 5x+26=306 =>5x=280
=> x=56 => số lớn là: 306-56=250
Chúc bạn học tốt! (chú thích: 4x tương ứng 4*x)
Gọi số cần tìm là ab (mk ko biết viết gạch trên đầu nên bn hiểu đó là số có hai chữ số nhé!)
Ta có: a+b=13 (1)
Mặt khác: ba-ab=9 => 10*b+a-10*a-b=9
=> 9*b-9*a=9 => b-a=1 (2)
Kết hợp (1) và (2) tìm được a=6, b=7.
Số cần tìm là 67
175 - 5 ( x + 3 ) = 85
5 ( x + 3 ) = 175 - 85
5 ( x + 3 ) = 90
x + 3 = 90 : 5
x + 3 = 18
x = 18-3
x=15
Ta có : 175-5 (x+3)=85
5 (x+3)=175-85
5 (x+3)=90
5x+15=90
5x = 90 - 15
5x = 75
x = 15
Vậy x = 15
# chúc bạn học tốt #
1)
a) \(\left(-175\right)-123+3+175+\left(-3\right)\)
\(=\left[\left(-175\right)+175\right]+\left[3+\left(-3\right)\right]-123\)
\(=0+0-123\)
\(=-123\)
b) \(17.85+15.17-150\)
\(=17.\left(85+15\right)-150\)
\(=17.100-150\)
\(=1700-150\)
\(=1550\)
c) \(176:\left(4.5^2-3.2^2\right)\)
\(=176:\left(4.25-3.4\right)\)
\(=176:\left(100-12\right)\)
\(=176:88\)
\(=2\)
2)
a) \(8-x=-12\)
\(\Rightarrow x=8-\left(-12\right)\)
\(\Rightarrow x=8+12\)
\(\Rightarrow x=20\)
Vậy \(x=20\)
b) \(20+2^3.x=5^2.4\)
\(\Rightarrow20+8.x=25.4\)
\(\Rightarrow20+8.x=100\)
\(\Rightarrow8.x=100-20\)
\(\Rightarrow8.x=80\)
\(\Rightarrow x=80:8\)
\(\Rightarrow x=10\)
Vậy \(x=10\)
c) \(2\left|x-1\right|+5=15\)
\(\Rightarrow2\left|x-1\right|=15-5\)
\(\Rightarrow2\left|x-1\right|=10\)
\(\Rightarrow\left|x-1\right|=10:2\)
\(\Rightarrow\left|x-1\right|=5\)
Xét trường hợp 1: \(x-1=5\)
\(\Rightarrow x=5+1\)
\(\Rightarrow x=6\)
Xét trường hợp 2: \(x-1=-5\)
\(\Rightarrow x=\left(-5\right)+1\)
\(\Rightarrow x=-5+1\)
\(\Rightarrow x=-\left(5-1\right)\)
\(\Rightarrow x=-4\)
Vậy \(x=6\) hoặc \(x=-4\)
Bài 1:
\(a)\left(-175\right)-123+3+175+\left(-3\right)\)
\(=\left[\left(-175\right)+175\right]+\left[\left(-3+3\right)\right]-123\)
\(=0+0-123\)
\(=-123\)
\(b)17.85+15.17-150\)
\(=17.\left(85+15\right)-150\)
\(=17.100-150=1700-150=1550\)
\(c)176:\left(4.5^2-3.2^2\right)\)
\(=176:\left(4.25-3.4\right)\)
\(=176:\left(100-12\right)=176:88=2\)
Bài 2:
\(a)8-x=-12\)
\(\Rightarrow x=8-\left(-12\right)\)
\(\Rightarrow x=20\)
\(b)20+2^3.x=5^2.4\)
\(\Rightarrow20+8.x=25.4\)
\(\Rightarrow20+8.x=100\)
\(\Rightarrow8.x=100-20\)
\(\Rightarrow8.x=80\)
\(\Rightarrow x=80:8=10\)
\(c)2\left|x-1\right|+5=15\)
\(\Rightarrow2\left|x-1\right|=15-5\)
\(\Rightarrow2\left|x-1\right|=10\)
\(\Rightarrow\left|x-1\right|=10:2\)
\(\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}x-1=5\\x-1=-5\end{matrix}\right.\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}x=6\\x=-4\end{matrix}\right.\)
Cách 1: \(\frac{-4}{5}=\frac{-12}{x}\)=> \(\frac{-12}{15}=\frac{-12}{x}\)=> x = 15
Cách 2: \(\frac{-4}{5}=\frac{-12}{x}\)=> \(-4.x=-12.5\)
=> \(-4.x=-60\)
=> \(x=-60:\left(-4\right)=15\)
/x-5/ =13-x
Nếu x-5 > hoặc = 0
thì /x-5/=x-5
ta có:x-5=13-x
=>2x-5=13
=>2x=18
=>x=9
Nếu x< 0 thì/x-5/=-x+5
Ta có : -x+5=13-x
=> 5=13 (vô lí)
Vậy X=9
Yến Nhi mà ko bít bài này à . Thật là thất vọng quá đi
ta có :x=2 hoặc =-9
với /x+5/=1 thì x+5 =1 hoặc -1
=>x=-4 hoặc =-6
Vậy x ={
\(460+85\) x \(4=\frac{x+175}{5}+30\)
\(460+340=\frac{x+175}{5}+30\)
\(800=\frac{x+175}{5}+30\\ \frac{x+175}{5}=800-30\\ \frac{x+175}{5}=770\)
\(x+175=770\) x \(5\)
\(x+175=3850\\ x=3850-175\\ x=3675\)
460 - 80 x 4 = ( x + 200) : 4
460 - 340 = (x + 200) : 4
120 = ( x + 200) : 4
x + 200 = 120 x 4
x + 200 = 480
x = 480 - 200
x = 280