Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a) 95 – 5x = 23 + 18 : 9
95 – 5x = 23 + 2
95 – 5x = 25
5x = 95 – 25
5x = 70
x = 70 : 5
x = 14
b) |x + 2| = 341 + (-25)
|x + 2| = 316
x + 2 = 316 hoặc x + 2 = -316
x = 316 – 2 hoặc x = -316 – 2
x = 314 hoặc x = -318
a, => 95 - 5x = 23 : 2 = 25
=> 5x = 95 - 25 = 70
=> x = 70 : 5 = 14
b, => x+2 = 316
=> x = 316 - 2 = 314
k mk nha
Bài 1 :
\(a,569:569-340:339\)
=\(1-\frac{340}{339}\)
=\(-\frac{1}{339}\)
\(b,155-\left[2.\left(30+5-26\right).\left(24:2\right)\right]\)
=\(155-\left[2.9.12\right]\)
=\(155-216\)
=\(-61\)
\(c,37.143+37.57+1300\)
=\(37.\left(143+57\right)+1300\)
=\(37.200+1300\)
=\(7400+1300\)
=\(8700\)
Bài 2 :
\(95-5x=23+18:9\)
=>\(95-5x=23+2=25\)
=>\(5x=95-25=70\)
=>\(x=70:5=14\)
Vậy x ∈ {14}
1 a) 95 – 5x = 23 + 18 : 9
95 – 5x = 23 + 2
95 – 5x = 25
5x = 95 – 25
5x = 70
x = 70 : 5
x = 14
b) |x + 2| = 341 + (-25)
|x + 2| = 316
x + 2 = 316 hoặc x + 2 = -316
x = 316 – 2 hoặc x = -316 – 2
x = 314 hoặc x = -318
2
Gọi số học sinh khối 6 của trường đó là a (a ∈ N*; a < 300).
Theo đề bài ta có: a + 1 ⋮ 2 , a + 1 ⋮ 3 , a + 1 ⋮ 4 , a + 1 ⋮ 5; a ⋮ 7
Do đó: a + 1 là BC ( 2 ; 3 ; 4 ; 5 )
BCNN ( 2 ; 3 ; 4 ; 5 ) = 60
BC ( 2 ; 3 ; 4 ; 5 ) = B (60) = { 0; 60; 120; 180; 240; 300; 360; … }
⇒ a + 1 ∈ { 60; 120; 180; 240; 300; 360; … }
Vì a ∈ N* nên a ∈ { 59; 119; 179; 239; 299; 359; … }
Vì a < 300 nên a ∈ { 59; 119; 179; 239; 299 }
Mà a ⋮ 7 nên a = 119.
Vậy số học sinh khối 6 của trường đó là 119 học sinh.
//Hok tốt//
a, 5(x – 7) = 0
x – 7 = 0
x = 7
b, 95 – 5(x+2) = 45
5(x+2) = 40
x+2 = 8
x = 6
c, 6 2 x + 2 3 + 40 = 100
6(2x+8) = 60
2x+8 = 10
x = 1
d, 3(3x+9)+6 = 96
3(3x+9) = 90
3x+9 = 30
3x = 27
x = 9
e, 2 6 + 5 + x = 3 4
5+x = 81–64
5+x = 17
x = 12
Câu a : đáp số là tịt
Câu b ; đáp số là botay.com
Câu c là tịt và botay.com
c,(x-1)(x+y)=23
Vì x;y thuộc Z nên x-1 thuộc Z;x+y thuộc Z
suy ra x+1;x+y thuộc Ư(23)={1;-1;23;-23}
bạn thay mỗi số trên vào x-1 và x+y rồi ngược lại là ra kết quả mà.
k cho mk nha!!!
a, x + 7/12 = 17/18 - 1/9
x + 7/12 = 15/18
x = 15/18 - 7/12
x = 1/4
b, 29/30 - ( 13/23 + x ) = 7/69
( 13/23 + x ) = 29/30 - 7/69
13/23 + x = 199/230
x = 199/230 - 13/23
x = 3/10
hok tốt
a) 3x – 15 = 25 – 5x
=> 3x + 5x = 25 + 15
=> 8x = 40
=> x = 5
b) 3x - 17 = 2x – 7
=> 3x - 2x = -7 + 17
=> x = 10
c) 2x – 17 = – (3x – 18)
=> 2x - 17 = -3x + 18
=> 2x + 3x = 18 + 17
=> 5x = 35
=> x = 7
d) 3x – 14 = 2(x – 9) + 1
=> 3x - 14 = 2x - 18 + 1
=> 3x - 2x = -18 + 1 + 14
=> x = -3
f) (x – 5)2 = 9
\(\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}x-5=3\\x-5=-3\end{matrix}\right.\)
\(\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}x=8\\x=2\end{matrix}\right.\)
a) Ta có: \(3x-15=25-5x\)
\(\Leftrightarrow3x-15-25+5x=0\)
\(\Leftrightarrow8x-40=0\)
\(\Leftrightarrow8x=40\)
hay x=5
Vậy: x=5
b) Ta có: \(3x-17=2x-7\)
\(\Leftrightarrow3x-17-2x+7=0\)
\(\Leftrightarrow x-10=0\)
hay x=10
Vậy: x=10
c) Ta có: \(2x-17=-\left(3x-18\right)\)
\(\Leftrightarrow2x-17=-3x+18\)
\(\Leftrightarrow2x-17+3x-18=0\)
\(\Leftrightarrow5x-35=0\)
\(\Leftrightarrow5x=35\)
hay x=7
Vậy: x=7
d) Ta có: \(3x-14=2\left(x-9\right)+1\)
\(\Leftrightarrow3x-14=2x-18+1\)
\(\Leftrightarrow3x-14-2x+18-1=0\)
\(\Leftrightarrow x+3=0\)
\(\Leftrightarrow x=-3\)
Vậy: x=-3
f) Ta có: \(\left(x-5\right)^2=9\)
\(\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x-5=3\\x-5=-3\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x=8\\x=2\end{matrix}\right.\)
Vậy: \(x\in\left\{2;8\right\}\)
a) 95 – 5x = 23 + 18 : 9
95 – 5x = 23 + 2
95 – 5x = 25
5x = 95 – 25
5x = 70
x = 70 : 5
x = 14