K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

6 tháng 8 2018

a) 3x - (x.15) = 47

3x - 15x = 47

-12x = 47

x = -47/12

b) x.2 + x.1/5 = 1 và 3/5

x.(2+1/5) = 8/5

x.11/5 = 8/5

x = 8/11

c) 2/3.x = 1/2.x + 5/6

2/3.x - 1/2.x = 5/6

1/6.x = 5/6

x = 5

6 tháng 8 2018

3x - 15x = 47

x ( 3 - 15 ) = 47

-12x = 47

x = 47 : ( - 12 )

x = \(-\frac{47}{12}\)

22 tháng 10 2019

1. \(6x^3-8=40\\ 6x^3=48\\ x^3=8\\ \Rightarrow x=2\)Vậy x = 2

2. \(4x^5+15=47\\ 4x^5=32\\ x^5=8\\ \Rightarrow x\in\varnothing\left(\text{vì }x\in N\right)\)Vậy x ∈ ∅

3. \(2x^3-4=12\\ 2x^3=16\\ x^3=8\\ \Rightarrow x=2\)Vậy x = 2

4. \(5x^3-5=0\\ 5x^3=5\\ x^3=1\\ \Rightarrow x=1\)Vậy x = 1

5. \(\left(x-5\right)^{2016}=\left(x-5\right)^{2018}\\ \Rightarrow\left[{}\begin{matrix}x-5=0\\x-5=1\end{matrix}\right.\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}x=5\\x=6\end{matrix}\right.\)Vậy \(x\in\left\{5;6\right\}\)

6. \(\left(3x-2\right)^{20}=\left(3x-1\right)^{20}\\ \Rightarrow3x-2=3x-1\\ 3x-3x=2-1\\ 0=1\left(\text{vô lí}\right)\)Vậy x ∈ ∅

7. \(\left(3x-1\right)^{10}=\left(3x-1\right)^{20}\\ \left(3x-1\right)^{10}=\left[\left(3x-1\right)^2\right]^{10}\\ \Rightarrow\left(3x-1\right)^2=3x-1\\ \left(3x-1\right)^2-\left(3x-1\right)=0\\ \left(3x-1\right)\left[\left(3x-1\right)-1\right]=0\\ \left(3x-1\right)\left(3x-2\right)=0\\ \Rightarrow\left[{}\begin{matrix}3x-1=0\\3x-2=0\end{matrix}\right.\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}3x=1\\3x=2\end{matrix}\right.\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}x=\frac{1}{3}\left(\text{loại vì }x\in N\right)\\x=\frac{2}{3}\left(\text{loại vì }x\in N\right)\end{matrix}\right.\)Vậy x ∈ ∅

8. \(\left(2x-1\right)^{50}=2x-1\\ \left(2x-1\right)^{50}-\left(2x-1\right)=0\\ \left(2x-1\right)\left[\left(2x-1\right)^{49}-1\right]=0\\ \Rightarrow\left[{}\begin{matrix}2x-1=0\\\left(2x-1\right)^{49}=1\end{matrix}\right.\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}2x=1\\2x-1=1\end{matrix}\right.\\ \Rightarrow\left[{}\begin{matrix}x=\frac{1}{2}\left(\text{loại vì }x\in N\right)\\x=1\left(t/m\right)\end{matrix}\right.\)Vậy x = 1

9. \(\left(\frac{x}{3}-5\right)^{2000}=\left(\frac{x}{3}-5\right)^{2008}\\ \left(\frac{x}{3}-5\right)^{2008}-\left(\frac{x}{3}-5\right)^{2000}=0\\ \left(\frac{x}{3}-5\right)^{2000}\left[\left(\frac{x}{3}-5\right)^8-1\right]=0\\ \Rightarrow\left[{}\begin{matrix}\left(\frac{x}{3}-5\right)^{2000}=0\\\left(\frac{x}{3}-5\right)^8=1\end{matrix}\right.\\ \Rightarrow\left[{}\begin{matrix}\frac{x}{3}-5=0\\\frac{x}{3}-5=1\\\frac{x}{3}-5=-1\end{matrix}\right.\\ \Rightarrow\left[{}\begin{matrix}\frac{x}{3}=5\\\frac{x}{3}=6\\\frac{x}{3}=4\end{matrix}\right.\\ \Rightarrow\left[{}\begin{matrix}x=5\cdot3=15\\x=6\cdot3=18\\x=4\cdot3=12\end{matrix}\right.\)Vậy \(x\in\left\{15;18;12\right\}\)

22 tháng 10 2019

\(1.6x^3-8=40\\ \Leftrightarrow6x^3=48\\ \Leftrightarrow x^3=8\Leftrightarrow x^3=2^3=\left(-2\right)^3\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x=2\\x=-2\end{matrix}\right.\)

Vậy \(x\in\left\{2;-2\right\}\)

\(2.4x^3+15=47\) (T nghĩ đề là mũ 3)

\(\Leftrightarrow4x^3=32\Leftrightarrow x^3=8=2^3=\left(-2\right)^3\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x=2\\x=-2\end{matrix}\right.\)

Vậy \(x\in\left\{2;-2\right\}\)

Câu 3, 4 tương tự nhé.

19 tháng 10 2023

1)

a) 2x + 5 = 3⁴ : 3²

2x + 5 = 3²

2x + 5 = 9

2x = 9 - 5

2x = 4

x = 4 : 2

x = 2

b) (3x - 24).73 = 2.74

(3x - 24).73 = 148

3x - 24 = 148/73

3x = 148/73 + 24

3x = 1900/73

x = 1900/73 : 3

x = 1900/219

c) [3.(42 - x)] + 15 = 23.3

126 - 3x + 15 = 69

141 - 3x = 69

3x = 141 - 69

3x = 72

x = 72 : 3

x = 24

d) 126 + (132 - x) = 300

132 - x = 300 - 126

132 - x = 174

x = 132 - 174

x = -42

19 tháng 10 2023

2)

a) 120 - (x + 55) = 60

x + 55 = 120 - 60

x + 155 = 60

x = 60 - 55

x = 5

b) (7x - 11).3 = 25.52 + 200

(7x - 11).3 = 1500

7x - 11 = 1500 : 3

7x - 11 = 500

7x = 500 + 11

7x = 511

x = 511 : 7

x = 73

c) 2x + 2x + 4 = 544

4x = 544 - 4

4x = 540

x = 540 : 4

x = 135

17 tháng 10 2021

1: Ta có: \(20-2\left(x+4\right)=4\)

\(\Leftrightarrow2\left(x+4\right)=16\)

\(\Leftrightarrow x+4=8\)

hay x=4

5: Ta có: \(\left(x+1\right)^3=27\)

\(\Leftrightarrow x+1=3\)

hay x=2

Bài 2: Tìm x Z biết : 1)      x – 2 = –6 2)    –5x – (–3) = 13       3)    15– ( x –7 ) = – 21     4)    3x + 17 = 2 5)    45 – ( x– 9) = –35    6)   (–5) + x = 15           7)    2x – (–17) = 15       8)     46 – ( x –11 ) = – 48 9)     10)   (x – 3)(x – 5) < 0 11)    2x2 – 3 = 29 12)   –6x – (–7) = 25    13)      –12(x - 5) + 7(3 - x) = 5                                                             14)     (x...
Đọc tiếp

Bài 2: Tìm x Z biết :

1)      x – 2 = –6

2)    –5x – (–3) = 13      

3)    15– ( x –7 ) = – 21    

4)    3x + 17 = 2

5)    45 – ( x– 9) = –35   

6)   (–5) + x = 15          

7)    2x – (–17) = 15      

8)     46 – ( x –11 ) = – 48

9)    

10)   (x – 3)(x – 5) < 0

11)    2x2 – 3 = 29

12)   –6x – (–7) = 25   

13)      –12(x - 5) + 7(3 - x) = 5                                                            

14)     (x – 2).(x + 4) = 0

15)     (x –2).( x + 15) = 0

16)   (7–x).( x + 19) = 0

Bài 3.  Cho biểu thức: A = (-a + b – c) – (- a – b – c)

          a) Rút gọn A                      b) Tính giá trị của A khi a = 1; b = –1; c = –2

Bài 4.   Cho biểu thức: A = (–m + n – p) – (–m – n – p)

          a) Rút gọn A                      b) Tính giá trị của A khi m = 1; n = –1; p = –2

Bài 5.  Cho biểu thức: A = (–2a + 3b – 4c) – (–2a – 3b – 4c)

          a) Rút gọn A

          b) Tính giá trị của A khi a = 2012; b = –1; c = –2013

Bài 6.  Bỏ dấu ngoặc rồi thu gọn biểu thức:

          a) A = (a + b) – (a – b) + (a – c) – (a + c)

          b) B = (a + b – c) + (a – b + c) – (b + c – a) – (a – b – c)

Bài 7.  Liệt kê và tính tổng tất cả các số nguyên x thỏa măn:

       a)  –7                       b)  –9

Bài 8.     Tính tổng tất cả các số nguyên x thỏa mãn : - 2021 < x < 2022

Bài 9: Thực hiện phép tính:

   a)      b)      c)    d)

Bài 10: Tính nhanh:

   a)           b)

   c)        d)

Bài 11: Tìm số x biết:

   a)                    b)                 

c)              d)              

Bài 12: Một tr­ờng học có 1200 học sinh. Số học sinh có học lực trung bình chiếm  tổng số, số học sinh khá chiếm  tổng số, số còn lại là học sinh giỏi. Tính số học sinh giỏi của tr­ờng này.

Bài 13: Một khu vườn hình chữ nhật có chiều dài là , chiều rộng bằng  chiều dài. Tính chu vi và diện tích của khu vườn đó.

Bài 14: Một tổ công nhân phải trồng số cây trong ba đợt. Đợt I tổ trồng đ­ợc tổng số cây. Đợt II tổ trồng đ­ợc số cây còn lại phải trồng. Đợt III tổ trồng hết 160 cây. Tính tổng số cây mà đội công nhân đó phải trồng?

Dành cho học sinh khá, giỏi

Bài 15*: Tính tổng:

   a)               b)

Bài 16*: Chứng tỏ rằng phân số  là phân số tối giản.

Bài 17*: Cho     Tìm x để

Bài 18.  : Thực hiện phép tính

           a)                                    b)

           c)                                  d)

           e)                              f)

           g)                                      h)

           i)                                      k)

Bài 19.  : Tính hợp lý giá trị các biểu thức sau:

                                           

                                              

                                              

                                

Bài 20  : Tìm x biết:

           a.                                           f)     

           b)                                             g)

           c)                                     h)                                                 

           d)                                i)         

            e)                                  k)

Bài 21.  : Rút gọn phân số:

           a)                                                         f)

           b)                                                        g)

           c).                                             h).

           d).                                           i).

           e).                                  k).

Bài 22.  : So sánh các phân số sau:

               a.                                              b.

               c.                                 d.

               e.  và                                                 g.  và

               h.  và                                                i.  và

               k*.  và         m*. A=  và B=

Bài 23*.  Chứng minh rằng:

a.   ( n, a )

b. áp dụng câu a tính:

               

1
11 tháng 5 2022

Mình trả lời hai câu đầu trước nha!

1)

x= -6+2

x= -4

2)

=-5 x = 13 + (-3)

= -5 .x =10

x = 10 ÷ -5

x = -2

 

 

23 tháng 2 2021

Bài 5 :

S = 1 + 3 - 5 - 7 + 9 + 11 - ... - 397 - 399

S = 1 + (3 - 5 - 7 + 9) + (11 - 13 - 15 + 17) + ... + (387 - 389 - 391 + 393) + (395 - 397 - 399)

S = 1 + 0 + 0 + ... + 0 + (- 401)

S = 1 - 401

S = - 400

23 tháng 2 2021

Bài 5

A= 1+3-5-7+9+11-13-15+...-397-399

A= ( 1+3-5-7)+( 9+11-13-15)+...+( 393+395-397-399)

A= -8 -8 -...-8

A = -8.50 ( từ 1 đến 399 có 200 số, chia làm 4 cặp)

A= -400

8 tháng 3 2020

2. 3x-x = -14-18

2x=-32 suy ra x=-2

3. 2x-x = -13-52

x= -65

4, 2x-10 - 3x +12 = - 6 - 45

x = 2+51 suy ra x= 53

5, 30x + 60 - 6x +30 -24 x =100 +x

x = -10

8 tháng 3 2020

x-14=3x+18 

<=> x-14-3x-18=0

<=> -2x-32=0

<=>-2x=32

<=>x=-16

Vậy x=-16

x-13=2x+52

<=> x-13-2x-52=0

<=> -3x-65=0

<=>-3x=65

<=>x=-65/3

Vậy x=-65/3 

2.(x-5)-3.(x-4)=(-6)+15.(-3)

<=> x-5-3x+12=-6-45

<=> 7-2x=-51

<=> 2x=58

<=>x=29

Vậy x=29 

30.(x+2)-6.(x-5)-24x=100+x 

<=> 30x+60-6x+30-24x=100+x

<=> 90=100+x

<=>x=-10

Vậy x=-10

15 tháng 1 2018

1/a)Ta có -5=-1*5=-5*1

​Sau đó bn lập bảng rồi dùng ước bội để tính nhé​

​ Tk mình nha bn!

11 tháng 11 2021

giờ làm vẫn đc đúng ko bạn