Tìm số thích hợp cho “?” trong bảng sau:

Lũy thừa

\({\left( {\frac{{ - 3}}{2}} \right)^4}\)

\({\left( {0,1} \right)^3}\)

?

?

?

Cơ số

?

\(0,1\)

1,5

\(\frac{1}{3}\)

2

Số mũ

?

?

2

4

?

Giá trị lũy thừa

?

?

?

?

1

#Hỏi cộng đồng OLM #Toán lớp 7
1
HQ
Hà Quang Minh
Giáo viên
16 tháng 9 2023

Lũy thừa

\({\left( {\frac{{ - 3}}{2}} \right)^4}\)

\({\left( {0,1} \right)^3}\)

\({\left( {1,5} \right)^2}\)

\({\left( {\frac{1}{3}} \right)^4}\)

\({2^0}\)

Cơ số

\(\frac{{ - 3}}{2}\)

\(0,1\)

1,5

\(\frac{1}{3}\)

2

Số mũ

4

\(3\)

2

4

0

Giá trị lũy thừa

\(\frac{{81}}{{16}}\)

\(0,001\)

\(2,25\)

\(\frac{1}{{81}}\)

1

số lượng hs nam trong từng lớp của 1 lớp của 1 trường được ghi vào bảng trên rồi trả lời câu hỏi   232222192220212019202020a232120bc2123tìm dấu hiệucho a, b, c là 3 số chẵn tự nhiên liên tiếp tăng dần và a+b+c= 66. tìm a, b, c lập bảng tần số, nhận xét , tính X ,​tìm...
Đọc tiếp

số lượng hs nam trong từng lớp của 1 lớp của 1 trường được ghi vào bảng trên rồi trả lời câu hỏi

   

2322221922
2021201920
2020

a

2321
20bc2123
  1. tìm dấu hiệu
  2. cho a, b, c là 3 số chẵn tự nhiên liên tiếp tăng dần và a+b+c= 66. tìm a, b, c lập bảng tần số, nhận xét , tính X ,​tìm mốt 
2
11 tháng 1 2019

1.Dấu hiệu là số học sinh nam trong từng lớp

2 . Ta có 

c = b + 2

a = b - 2

và a + b +c = 66 <=> b - 2 + b + b + 2 = 66

=> 3b = 66

=> b = 66 : 3 = 22

=> a = 22 - 2 = 20

=> c = 22 + 2 = 24

Giá trị (x)192021222324
Tần số (n)273431

 Bổ sung thêm ở bảng tần số là N =  20

- Có 20 lớp học được điều tra .

- Có 7 lớp có 20 bạn nam.

- Có 2 lớp có 19 ban nam.

- Có 1 lớp có 24 bạn nam.

- Số bạn nam khoảng từ 19 - 24.

\(\overline{X}=\frac{19.2+20.7+21.3+22.4+23.3+24.1}{20}\)

\(\overline{X}=\frac{38+140+63+88+69+24}{20}\)

\(\overline{X}=\frac{422}{20}=21,1\approx22\)

\(Mo=20\)

11 tháng 1 2019

b/ vì a, b, c là 3 số chẵn tự nhiên liên tiếp 

=> b-c=2 => b=a+2 (1)

c-d =2 => c=b+2 (2)

thay (1) vào (2) ta có c= a+2+2

                                c= a+4

có a +b +c = 66

=> a + a+2+a+4 = 66

=>3a + 6 =66

=>3a + 6 = 66

=> 3a = 60

=> a =20 (t/m)

b = a + 2= 20 + 2 = 22

c = a + 4 = 20 + 4 = 24

Trong các hình vẽ dưới đây, hình nào vẽ hai đường thẳng vuông góc?Hình CHình BHình DHình...
Đọc tiếp

Trong các hình vẽ dưới đây, hình nào vẽ hai đường thẳng vuông góc?

Hình CHình BHình DHình E
 
4
17 tháng 6 2021

Hình C

hok tốt ~

17 tháng 6 2021

Trả lời:

Hình C bn nhé

Đây ko phải toán lớp 7 đâu bạn

Mk nghĩ đây toán lớp 4

Người ta thống kê số công nhân của các phân xưởng trong một nhà máy và ghi lại trong bảng "tần số" sau: Số công nhân (x)10111213141516 Tần số (n)1234123N = 16Tần số của giá trị 11...
Đọc tiếp

Người ta thống kê số công nhân của các phân xưởng trong một nhà máy và ghi lại trong bảng "tần số" sau:

 

Số công nhân (x)10111213141516 
Tần số (n)1234123N = 16

Tần số của giá trị 11 là: 

0
Người ta thống kê số công nhân của các phân xưởng trong một nhà máy và ghi lại trong bảng "tần số" sau: Số công nhân (x)10111213141516 Tần số (n)1234123N = 16Tần số của giá trị 11...
Đọc tiếp

Người ta thống kê số công nhân của các phân xưởng trong một nhà máy và ghi lại trong bảng "tần số" sau:

 

Số công nhân (x)10111213141516 
Tần số (n)1234123N = 16

Tần số của giá trị 11 là: 

1
NM
10 tháng 1 2022

Tần số của giá trị 11 là 2

Bài 1: Cho bảng sau :x 1 -2 1,60,510y8-45 16 0,8 Hỏi x có tỉ lệ nghịch với y không? Bài 2: Cho x, y là 2 đại lượng tỉ lệ nghịcha) Tìm hệ số tỉ lệ ?b) Thay mỗi dấu ? trong bảng trên bằng 1 số thích...
Đọc tiếp

Bài 1: Cho bảng sau :

x 1 -2 1,60,510
y8-45 16 0,8

 

Hỏi x có tỉ lệ nghịch với y không?

 

Bài 2: Cho x, y là 2 đại lượng tỉ lệ nghịch

a) Tìm hệ số tỉ lệ ?

b) Thay mỗi dấu ? trong bảng trên bằng 1 số thích hợp?

xx1=2x2=3x3=4x=5
y30???
 
1
28 tháng 11 2021

Answer:

Bài 1:

Ta có: 

\(1.9=\left(-2\right).\left(-4\right)=1,6.5=0,5.16=10.0,8=8\)

Hay: \(x_1.y_1=x_2.y_2=x_3.y_3=x_4.y_4=x_5.y_5=8\)

Vậy x tỉ lệ nghịch với y

Bài 2:

Vì hai đại lượng x và y tỉ lệ nghịch với nhau nên ta có: \(x.y=a\Rightarrow a=x_1.y_1=2.30=60\)

Vậy \(a=60\)

Ta có công thức: \(y=\frac{60}{x}\)

Với a = 60 \(\Rightarrow y=\frac{60}{x}\)

\(?1=\frac{60}{x_2}=\frac{60}{3}=20\)

\(?2=\frac{60}{x_3}=\frac{60}{4}=15\)

\(?3=\frac{60}{x_4}=\frac{60}{5}=12\)

các bn cho mik hỏi bảng như thế này là bảng j z bảng A 1 2 3 1 2 3 5 1 3 2 bảng B số thứ tự giá trị 1 2 2 5 3 7 4 9 giúp mik nha ...
Đọc tiếp

các bn cho mik hỏi bảng như thế này là bảng j z

bảng A

1 2 3 1 2
3 5 1 3 2

bảng B

số thứ tự giá trị
1 2
2 5
3 7
4 9

giúp mik nha haha

3
17 tháng 2 2017

Bảng tần số bạn ạ

17 tháng 2 2017

bằng ấy là bảng thu nhập số liệu thống kê ban đầubanh

Người ta thống kê số công nhân của các phân xưởng trong một nhà máy và ghi lại trong bảng "tần số" sau: Số công nhân (x)101112131516 Tần số (n)221214N = 12Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu...
Đọc tiếp

Người ta thống kê số công nhân của các phân xưởng trong một nhà máy và ghi lại trong bảng "tần số" sau:

 

Số công nhân (x)101112131516 
Tần số (n)221214N = 12

Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu là: 

0
Người ta thống kê số công nhân của các phân xưởng trong một nhà máy và ghi lại trong bảng "tần số" sau: Số công nhân (x)101112131516 Tần số (n)221214N = 12Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu...
Đọc tiếp

Người ta thống kê số công nhân của các phân xưởng trong một nhà máy và ghi lại trong bảng "tần số" sau:

 

Số công nhân (x)101112131516 
Tần số (n)221214N = 12

Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu là: 

2
10 tháng 2 2022

Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu là: 3

cho cái đi nào !!

10 tháng 2 2022

6 giá trị khác nhau nha bro

Ấn giúp mik cái với cả kb mik nhé( có gì ko bt hỏi mik vì trường mik học tăng tốc giống như là học trước chương trình)

còn cái nào mik ko biết thì hỏi chị google

Người ta thống kê số công nhân của các phân xưởng trong một nhà máy và ghi lại trong bảng "tần số" sau: Số công nhân (x)101112131516 Tần số (n)221214N = 12Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu...
Đọc tiếp

Người ta thống kê số công nhân của các phân xưởng trong một nhà máy và ghi lại trong bảng "tần số" sau:

 

Số công nhân (x)101112131516 
Tần số (n)221214N = 12

Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu là: 

1
10 tháng 2 2022

Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu là: 3

          cho cái !!

Cho biết x và y là hai đại lượng tỉ lệ nghịch. Điền số thích hợp vào ô trống trong bảng sau :     x    0,5    -1,2         4     6       y         3     -2  ...
Đọc tiếp

Cho biết x và y là hai đại lượng tỉ lệ nghịch. Điền số thích hợp vào ô trống trong bảng sau :

    x    0,5    -1,2         4     6  
    y         3     -2    1,5    

 

8
18 tháng 4 2017

Từ cột thứ 6 ta tính được hệ số a từ công thức y = ;

a = 4.1,5 = 6.Từ đó tính được các số còn lại. Ta được bảng sau:

30 tháng 11 2017

Ta có : y = \(\dfrac{a}{x}\) ➩ a = 4 . 1,5 = 6 . Ta có :

x 0,5 -1,2 2 -3 4 6
y 12 -5 3 -2 1,5 1