Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
gọi số học sinh lớp 7a,7b,7c là
a,b,c
ta có
a=b+2;
\(\dfrac{a}{b}\)=\(\dfrac{8}{7}\)suy ra 7a=8b suy ra 7(b+2)=8b suy ra b=14 suy ra a=16
mà \(\dfrac{a}{c}\)=\(\dfrac{8}{9}\)làm tương tự ta có c=18
gọi số hs của 3 lớp 7a, 7b, 7c lần lượt là a,b,c
( a, b, c ∈ N*)(1) (b<a)(2)
ta có:
\(\dfrac{a}{\dfrac{1}{8}}\)=\(\dfrac{b}{\dfrac{1}{7}}\)=\(\dfrac{c}{\dfrac{1}{9}}\)=\(\dfrac{a+b}{\dfrac{1}{8}+\dfrac{1}{7}}\)= 2
=>\(\dfrac{a}{\dfrac{1}{8}}\)=a = 8.2= 16 (hs)
=>\(\dfrac{b}{\dfrac{1}{7}}\)=b = 7.2= 14 (hs)
=>\(\dfrac{c}{\dfrac{1}{9}}\)=c = 9.2= 18 (hs)
vậy số hs tiên tiến của 3 lớp lần lượt là 16; 14; 18 (hs)
thỏa mãn điều kiện của (1) và (2)
Gọi số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là a,b,c,d ( a,b,c,d thuộc N* )
Theo đề bài : a,,b,c,d tỉ lệ với 9,8,7,6
=> \(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\)và b - d = 70
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{b-d}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)
a/9 = 35 => a = 315
b/8 = 35 => b = 280
c/7 = 35 => c = 245
d/6 = 35 => d = 210
Vậy số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là 315,280,245,210 em
Gọi số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là a,b,c,d ( a,b,c,d \(\ne\)0 )
Vì số học sinh khối 6,7,8,9 tỉ lệ làn lượt với 9,8,7,6 và khối 9 ít hơn khối 7 là 70 học sinh nên :
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\)và \(b-d=70\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau , ta có :
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{b-d}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)
\(+)\frac{a}{9}=35\Rightarrow a=315\)
\(+)\frac{b}{8}=35\Rightarrow b=280\)
\(+)\frac{c}{7}=35\Rightarrow c=245\)
\(+)\frac{d}{6}=35\Rightarrow d=210\)
Vậy số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là 315 , 280 , 245 , 210 học sinh .
Học tốt
Bài 1:
Gọi độ dài 3 cạnh tam giác là a,b,c (a,b,c>0; a,b,c<22)
Áp dụng t/c dtsbn ta có:
\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{5}=\dfrac{a+b+c}{2+4+5}=\dfrac{22}{11}=2\)
\(\dfrac{a}{2}=2\Rightarrow a=4\\ \dfrac{b}{4}=2\Rightarrow b=8\\ \dfrac{c}{5}=2\Rightarrow c=10\)
Bài 2:
Gọi số học sinh của lớp 7/1 và lớp 7/2 lần lượt là a,b,c(a,b,c>0)
Áp dụng t/c dtsbn ta có:
\(\dfrac{a}{8}=\dfrac{b}{9}=\dfrac{b-a}{9-8}=\dfrac{5}{1}=5\)
\(\dfrac{a}{8}=5\Rightarrow a=40\\ \dfrac{b}{9}=5\Rightarrow b=45\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{8}=\dfrac{b}{9}=\dfrac{b-a}{9-8}=5\)
Do đó: a=40; b=45
Gọi lớp 7/1 là :a
Lớp 7/2 là :b
Theo bài ra ta có :
a : b = 8 : 9 \(\Rightarrow\frac{a}{8}=\frac{b}{9}\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau :
\(\Rightarrow\frac{a}{8}=\frac{b}{9}=\frac{b-a}{9-8}=\frac{5}{1}=5\)
\(\Rightarrow a=5.8=40\)
\(b=5.9=45\)
Vậy số học sinh lớp 7/1 là : 40 ; số học sinh lớp 7/2 là : 45
Gọi số hs khối 6,7,8,9 lần lượt là a,b,c,d (hs;a,b,c,d∈N*)
Theo đề bài: \(a:b:c:d=6:7:8:9\Rightarrow\dfrac{a}{6}=\dfrac{b}{7}=\dfrac{c}{8}=\dfrac{d}{9}\) và \(d-a=45\left(hs\right)\)
Áp dụng t/c dtsbn:
\(\dfrac{a}{6}=\dfrac{b}{7}=\dfrac{c}{8}=\dfrac{d}{9}=\dfrac{d-a}{9-6}=\dfrac{45}{3}=15\\ \Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=90\\b=105\\c=120\\d=135\end{matrix}\right.\)
Vậy số hs khối 6,7,8,9 lần lượt là 90,105,120,135 học sinh
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{10}=\dfrac{c}{11}=\dfrac{d}{12}=\dfrac{d-b}{12-10}=\dfrac{30}{2}=15\)
Do đó: a=135; b=150; c=165; d=180
gọi số hs khối 6,7,8,9 lần lượt là a,b,c,d
theo đề bài ta có: a/9 = b/10 = c/11 = d/12 và d - b = 30
Áp dụng tính chất của dãy tỷ số = nhau ta có:
a/9 = b/10 = c/11 = d/12 = d -b = 30/ 12 - 10 = 2 = 15
=> a/9 = 15 => a= 9 . 15 = 135 (hs khối 6)
-----và b c d bạn làm tượng tự----
Vậy số hs khối 6 7 8 9 lần lượt là.......
GỌI SỐ HỌC SINH LẦN LƯỢT LÀ A B C D
TA CÓ
6/9 = 7/8 = 8/7= 9/6 = { C + D} - { A+B}/ { 9+8} -{ 6+ 7}= 30
SUY RA KHỐI 6= 9x30= 270
còn lại tự tính
Coi số học sinh lớp 7@1 và 7@2 lần lượt là a và b
Theo bài ra ta có: a/8 = b/9 và b - a = 5
Áp dụng dãy tỉ số bằng nhau:
Ta có: a/8 = b/9 = b-a/9-8 = 5/1 = 5
Vì a/8 = 5 => a = 5x8 = 40
b/9 = 5 => b = 5x9 = 45
Vậy số học sinh của 2 lớp 7@1 và 7@2 lần lượt là 40 học sinh;45 học sinh