Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Theo đề ta có:
a*2/b=1;
a-5/b*5=1/2,
<=>(a*2)=1*b
(a-5)*2=1*(b 5)
<=>a-b=-2 (1)
2a-b=5+2*5=15(2)
Từ (1) ta có :
a=b-2
Thay (2) vào (1) để tính:
2*(b-2)-b=15
2*b-2*2-b=15
(2*b-b)-4=15
b-4=15
=>b=15 4=19
a=19-2=17
VẬY A=17;B=19
(chú thích: *:nhân
/:dấu phân số
(1),(2): là cách làm ngắn gọn
=>:suy ra
<=>: tương đương ) tương tự bài trên nhá đây chỉ là mẫu để bn giải thôi bn chỉ việc thay số và lm thui nhớ tk mk nhá hihi
không phải như vậy đâu bạn hình như bạn giải giống cấp 2 nhưng mình cần cấp 1
Câu hỏi của Trương Phúc Anh - Toán lớp 5 - Học toán với OnlineMath
Luôn giúp đỡ mọi người Hot Girl
Nếu chuyển 5 đơn vị từ mẫu lên tử thì ta được 1 phân số giá trị bằng 1 nên suy ra mẫu hơn tử 10 đơn vị.
Nếu chuyển 3 đơn vị từ tử xuống mẫu thì mẫu hơn tử:
10 + 3 x 2 = 16(đơn vị)
Tử số của p/s đó khi chuyển 3 đơn vị từ tử xuống mẫu là:
16 : (3 - 2) x 2 = 32
Tử số của p/s đó là:
32 + 3 = 35
Mẫu số của p/s đó là:
35 + 10 = 45
P/s là phân số
kho....................wa..................troi.......................thi.....................ret.................lanh................wa..................tich............................ung.........................ho..............minh......................cho....................do....................lanh