K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

28 tháng 7 2017

Theo đề ta có: 
a*2/b=1; 
a-5/b*5=1/2, 
<=>(a*2)=1*b 
(a-5)*2=1*(b 5) 
<=>a-b=-2 (1) 
2a-b=5+2*5=15(2) 
Từ (1) ta có : 
a=b-2 
Thay (2) vào (1) để tính: 
2*(b-2)-b=15 
2*b-2*2-b=15 
(2*b-b)-4=15 
b-4=15 
=>b=15 4=19 
a=19-2=17 
VẬY A=17;B=19 
(chú thích: *:nhân 
/:dấu phân số 
(1),(2): là cách làm ngắn gọn 
=>:suy ra 
<=>: tương đương )  tương tự bài trên nhá đây chỉ là mẫu để bn giải thôi bn chỉ việc thay số và lm thui nhớ tk mk nhá hihi

28 tháng 7 2017

không phải như vậy đâu bạn hình như bạn giải giống cấp 2 nhưng mình cần cấp 1

29 tháng 7 2017

 Phân số đó là: \(\frac{54}{83}\)

29 tháng 7 2017

bạn làm giải ra được không

30 tháng 7 2017

Câu hỏi của Trương Phúc Anh - Toán lớp 5 - Học toán với OnlineMath

                    Luôn giúp đỡ mọi người  Hot Girl 

30 tháng 7 2017

bạn làm đi

26 tháng 7 2017

Nếu chuyển 5 đơn vị từ mẫu lên tử thì ta được 1 phân số giá trị bằng 1 nên suy ra mẫu hơn tử 10 đơn vị.

Nếu chuyển 3 đơn vị từ tử xuống mẫu thì mẫu hơn tử:

      10 + 3 x 2 = 16(đơn vị)

Tử số của p/s đó khi chuyển 3 đơn vị từ tử xuống mẫu là:

      16 : (3 - 2) x 2 = 32

Tử số của p/s đó là:

      32 + 3 = 35

Mẫu số của p/s đó là: 

      35 + 10 = 45

P/s là phân số

26 tháng 7 2017

51/61

26 tháng 1 2016

kho....................wa..................troi.......................thi.....................ret.................lanh................wa..................tich............................ung.........................ho..............minh......................cho....................do....................lanh