Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
- Em lo lắng vì đến lớp không có bạn thân. : Em sẽ hòa đồng, nhiệt tình , vui vẻ với bạn bè và luôn giúp đỡ nhau.
- Em lo sợ bị bắt nạt ở lớp.: Em sẽ cố gắng để tình trạng này không sảy ra. Nếu vô tình sảy ra, em sẽ báo cáo với thầy cô hoặc gia đỉnh.
@Teoyewmay
Em cảm thấy lo lắng vì không có bạn thân, vậy thì em nên chơi với các bạn trong một vài hoạt động, những người họ mến em họ quý em họ sẽ chủ động chơi với em, chơi lâu phù hợp nhiều mặt tính cách sẽ trở thành bạn thân.
Các biểu hiện nóng giận: người nóng dần lên, tim đập nhanh hơn, thở bắt đầu gấp hơn,...
Cách luyện tập kiểm soát cảm xúc bản thân: hít sâu, thở chậm, nghĩ đến điều tích cực của người khác để giảm nóng giận.
Tình huống 1: Em sẽ cố chấn tĩnh bản thân và tự an ủi ràng:" Bạn chỉ đang đùa vui cùng mình".
Tình huống 2: Em sẽ tự xem lại việc mình làm là đúng hay sai. Trong trường hợp này, em sẽ xin lỗi mẹ, đương nhiên khi em xin lỗi và sửa lỗi mẹ sẽ không mắng chửi em nữa.
Trường hợp 3: Em sẽ nhắc nhở em trai và soạn lại sách vở ngăn nắp.
Tình huống 1: Tìm hiểu tại sao bạn lại thế, xem có phải thật sự là vô cớ không, nếu phải thì hãy nói chuyện nhẹ nhàng với bạn tìm hiểu nguyên do, sau đó là trấn an bạn.
VD em và bạn cãi nhau trong 1 quan điểm bài học
1, Em sẽ tìm ra đâu là lí do mình đúng, đâu là điểm bạn đúng.
2, Nghĩ về những kỉ niệm đẹp để giảm thái độ và suy nghĩ tiêu cực về nhau.
Khó khăn do thích ăn đồ ăn nhanh.
Khó khăn do thích ngủ nướng, lười tập thể dục.
Thuận lợi vì có mẹ đồng hành thực hiện cùng - một người bạn đồng hành cực kì chất lượng.
Tình huống nóng giận.
Thời gian diễn ra: Vào dịp Tết âm lịch năm vừa rồi.
Nội dung tình huống: Có một người họ bế bé mèo của em xong ném bụp xuống đất.
Điều làm em tức giận: Họ không biết yêu thương động vật, một vấn nạn cho xã hội.
Biểu hiện khi em tức giận: Người nóng lên, cáu gắt, liếc trợn mắt, chì chiết người kia.
Việc em đã làm giảm cơn tức giận: Nắm chặt bàn tay để xiết lực kìm nén lại để giảm bực tức.
Vấn đề em lo lắng: Cô giáo phát bài kiểm tra môn Lịch sử và Địa lí ra, các bạn xung quanh đều được 9 và 10 còn em chỉ được 4.
Thời điểm em bắt đầu lo lắng: Khi nhìn thấy điểm 4 của mình.
Nguyên nhân làm em lo lắng: Do em sợ bị mẹ la.
Biểu hiện khi lo lắng: Mắt chao đảo, cảm giác muốn khóc, cảm xúc tối sầm lại, suy nghĩ nhiều điều.
Việc em đã làm để giảm lo lắng: Em còn 1 bài kiểm tra điểm tốt, đưa 2 bài ra thì mẹ có lẽ sẽ đỡ nóng giận hơn.
- Nhận xét về cách giải quyết mâu thuẫn của Minh và Thanh: hai bạn giải quyết như vậy là không đúng, vì nếu giải quyết bằng cãi cọ chỉ làm mâu thuẫn càng thêm nặng nề.
- Nếu là Minh, em sẽ tự nhận lỗi lầm của mình với Thanh, và xin lỗi với cả lớp về hành động và lời lẽ mình đã nói về Thanh không đúng.
- Nếu là Thanh, em sẽ gặp Minh và hỏi lí do tại sao Minh lại nói xấu mình như vậy, nếu Minh không bằng lòng chỗ nào thì cả hai ngồi lại với nhau chỉ ra điểm đúng và không đúng của cả hai và cùng nhau rút kinh nghiệm.
- Ngoài ra, em thấy các bạn thường có cách giải quyết mâu thuẫn khác trong quan hệ bạn bè là ngồi tâm sự thẳng thắn với nhau, cùng khắc phục những điểm yếu của nhau để bản thân mỗi người cùng phát triển. Tránh được những cãi cọ không đáng có.
- Mình không được tỉ mẩn, nhưng được cái ham học hỏi, yêu nước và nền văn hoá Việt Nam, nên là các làng nghề truyền thống khiến mình cảm giác rất thích thú, hào hứng tìm hiểu.
- Qua tìm hiểu mình nhận thấy làng nón Tây Hồ ở Thừa Thiên - Huế làm mình thấy cực kì thú vị và muốn được tìm hiểu nhiều hơn.
Việc nào cũng thể ban đầu cũng bắt đầu từ xác định vấn đề, nguyên nhân của nó, những phương án giải quyết và sau khi giải quyết thì đánh giá hiệu quả.