Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a: Ta có: \(3\left|2x+5\right|\ge0\forall x\)
\(\Leftrightarrow3\left|2x+5\right|-7\ge-7\forall x\)
Dấu '=' xảy ra khi \(x=-\dfrac{5}{2}\)
c: ta có: \(\left(2x-3\right)^2\ge0\forall x\)
\(\Leftrightarrow\left(2x-3\right)^2-14\ge-14\forall x\)
Dấu '=' xảy ra khi \(x=\dfrac{3}{2}\)
Dễ thấy D > 0
D có GTLN \(\Leftrightarrow\)( 2x - 3 )2 + 5 có GTNN \(\Leftrightarrow\)( 2x - 3 )2 có GTNN \(\Leftrightarrow\)2x = 3 \(\Leftrightarrow\)x = 1,5
GTLN của D = \(\frac{4}{5}\)khi x = 1,5
a) Sửa đề: Tìm GTNN
A = |2x - 1| - 4
Ta có:
|2x - 1| ≥ 0 với mọi x ∈ R
⇒ |2x - 1| - 4 ≥ -4 với mọi x ∈ R
Vậy GTNN của A là -4 khi x = 1/2
b) B = 1,5 - |2 - x|
Ta có:
|2 - x| ≥ 0 với mọi x ∈ R
⇒ -|2 - x| ≤ 0 với mọi x ∈ R
⇒ 1,5 - |2 - x| ≤ 1,5 với mọi x ∈ R
Vậy GTLN của B là 1,5 khi x = 2
c) C = |x - 3| ≥ 0 với mọi x ∈ R
Vậy GTNM của C là 0 khi x = 3
d) D = 10 - 4|x - 2|
Ta có:
|x - 2| ≥ 0 với mọi x ∈ R
⇒ 4|x - 2| ≥ 0 với mọi x ∈ R
⇒ -4|x - 2| ≤ 0 với mọi x ∈ R
⇒ 10 - 4|x - 2| ≤ 10 với mọi x ∈ R
Vậy GTLN của D là 10 khi x = 2
a: (2x-3)^2>=0
=>-(2x-3)^2<=0
=>D<=-3
Dấu = xảy ra khi x=3/2
b: (2x-5)^2>=0
(y+1/2)^2>=0
=>(2x-5)^2+(y+1/2)^2>=0
=>D>=2022
Dấu = xảy ra khi x=5/2 và y=-1/2
\(D=-3-\left|2x+4\right|\)
\(\left|2x+4\right|\ge0\forall x\)
\(D=-3-\left|2x+4\right|\le3\)
Dấu "=" xảy ra khi:
\(\left|2x+4\right|=0\Rightarrow x=-2\)
\(A=3\left|1-2x\right|-5\)
\(\left|1-2x\right|\ge0\Rightarrow3\left|1-2x\right|\ge0\forall x\)
\(A=3\left|1-2x\right|-5\ge-5\)
Dấu "=" xảy ra khi:
\(3\left|1-2x\right|=0\Rightarrow2x=1\Rightarrow x=\dfrac{1}{2}\)
Hồng Phúc NguyễnHồng Phúc NguyễnHồng Phúc NguyễnHồng Phúc NguyễnHồng Phúc NguyễnHồng Phúc NguyễnHồng Phúc NguyễnHồng Phúc NguyễnHồng Phúc NguyễnHồng Phúc NguyễnHồng Phúc NguyễnHồng Phúc NguyễnHồng Phúc NguyễnHồng Phúc NguyễnHồng Phúc NguyễnHồng Phúc NguyễnNguyễn Nhã HiếuHồng Phúc NguyễnHồng Phúc Nguyễn