Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Ở đồ vật em bé thứ nhất sáng chế, Tin-tin và Mi-tin thắc mắc rằng:
+ Em bé đang làm gì với đôi cánh xanh?
+ Em bé sẽ sáng chế cái gì?
+ Vật sáng chế ấy ăn ngon không? Có ồn ào không?
a) Câu mở đoạn có tác dụng giới thiệu hành động của nhân vật.
b) Các câu tiếp theo phát triển những hành động, trạng thái của nhân vật trong câu mở đoạn.
c) Những chỉ tiết hoàn toàn do người viết tưởng tượng ra: Một luồng ánh sáng mát dịu lan toả. Trên mỗi bông hoa là một em bé tí hon xinh đẹp đang mải mê làm việc
a,
- Từ đang bổ sung ý nghĩa trạng thái cho động từ làm
- Từ sẽ bổ sung ý nghĩa trạng thái cho động từ dùng
b, Từ đã bổ sung ý nghĩa cho động từ đưa
Gợi ý:
a, Tin-tin, Mi-tin khám phá nhiều thứ quả to dị thường ở Khu vườn kì diệu. Nào là nho to như quả lê, không cầm nổi, phải treo trên đầu cây gậy. Rồi Mi-tin trông thấy em bé đẩy xe đầy những quả táo to như những quả dưa đỏ, nó khiến cậu bật hỏi xem phải là dưa đỏ không. Em bé có dưa đỏ vui vẻ giải thích đó là táo. Chưa hết kinh ngạc vì táo, Mi-tin nom thấy một chiếc xe đẩy chất đầy dưa nhưng quả nào quả nấy to như quả bí đỏ. Mi-tin không phải nghĩ ngợi lâu, cô được em bé có dưa giải thích ngay đây là dưa chứ không phải là bí đỏ.
Tin-tin, Mi-tin khám phá nhiều thứ quả to dị thường ở Khu vườn kì diệu. Nào là nho to như quả lê, không cầm nổi, phải treo trên đầu cây gậy. Rồi Mi-tin trông thấy em bé đẩy xe đầy những quả táo to như những quả dưa đỏ, nó khiến cậu bật hỏi xem phải là dưa đỏ không. Em bé có dưa đỏ vui vẻ giải thích đó là táo. Chưa hết kinh ngạc vì táo, Mi-tin nom thấy một chiếc xe đẩy chất đầy dưa nhưng quả nào quả nấy to như quả bí đỏ. Mi-tin không phải nghĩ ngợi lâu, cô được em bé có dưa giải thích ngay đây là dưa chứ không phải là bí đỏ.
Ke-ly cảm thấy ấm áp, tự tin hơn sau khi gặp cô bé vì lòng tốt mà cô bé đã dành cho bạn
Mình sẽ cho bạn tham khảo một số bài văn hay trên mạng nhưng vì câu cuối nên mình rút nhé..
Bản tin
- Năm học đã kết thúc. Trường em, Trường Tiểu học Võ Thị Sáu của thị trấn Đức Hiệp đã được Ban thi đua của thị trấn công nhận là trường tiên tiến xuất sắc vì đã có nhiều thành tích đáng kể trong năm học vừa qua.
Trường đã phát động phong trào thi đua “Thầy dạy tốt, trò học tốt” giúp cho kết quả học tập được nâng cao. Số học sinh giỏi toàn năm có 200 bạn đạt 50%. Số học sinh khá là 150 bạn. Số học sinh trung bình là 40 bạn. Chỉ có 10 bạn là học sinh yếu.
Trường đã tham gia vào các đợt lao động trồng cây và liên hoan văn nghệ do ủy ban Nhân dân Thị trấn tổ chức và lần nào cũng được tuyên dương, khen thưởng.
Trường em còn là một trường điển hình về mặt giữ gìn vệ sinh tốt và luôn có quang cảnh xanh, sạch, đẹp.
mình ko chép mạng nha, cái này mình có làm trên lớp rồi cô cũng chữa bài luôn nên mình biết
Sau khi gặp gỡ và trò chuyện với những người bạn sắp ra đời, Tin-tin và Mi-tin có thể sẽ cùng nhau tạo ra những sản phẩm mới có thể giúp ích cho cuộc sống của con người. Trong đó, các sản phẩm có thể là:
- Ô tô bay: giúp cho việc đi lại của con người trở nên nhanh chóng và thuận tiện hơn.
- Máy chữa bệnh thần kì: giúp cho con người có thể chữa khỏi các bệnh tật một cách nhanh chóng và hiệu quả.
- Những sản phẩm khác có thể giúp cho cuộc sống của con người trở nên tốt đẹp hơn, ví dụ như máy rửa chén tự động, máy giặt tự động với công nghệ hiện đại.
Để khám phá thêm các địa điểm khác ở vương quốc tương lai, Tin-tin và Mi-tin có thể gặp những người bạn khác, những nhà khoa học và các nhà phát minh để tìm hiểu về những điều đặc biệt của vương quốc này. Các hoạt động khám phá có thể bao gồm:
- Khám phá những công trình kiến trúc độc đáo và hiện đại của vương quốc tương lai.
- Gặp gỡ các nhà khoa học và nhà phát minh để học hỏi những công nghệ mới và đổi mới trong lĩnh vực khoa học và công nghệ.
- Trò chuyện với người bạn sắp ra đời để tìm hiểu những cách sống, văn hóa và tư tưởng đặc trưng của vương quốc tương lai.
Động từ trong đoạn kịch: chào, biết, ra đời, trêu chọc, ôm.