Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Ta có : 7a5b chia hết cho 9
Nên 7 + a + 5 + b chia hết cho 9
<=> 12 + a + b chia hết cho 9
Do đó : a + b = 6 ; 15
+) a + b = 6 mà a - b = 2 nên a + b + a - b = 6 + 2
=> 2a = 8 => a = 4
=> b = 6 - 4 = 2
+) a + b = 15 mà a - b = 2 nên a + b + a - b = 17
=> 2a = 17 => a = 8,5 (vô nghĩa)
a, vì a,b chia 5 dưa 3 nên b = 3 hoặc 8
vì a,b chia hết cho 9 suy ra a + b chia hết cho 9
với b = 3 thì 3 + a chia hết cho 9 -> a = 6
với a = 8 thì 8 + a chia hết chi 9 -> a = 1
vây a = 6 và b = 3
hoặc a = 1 ; b = 8
goi thuon cua phep chia a7b8c9 chia het cho 1001 la x(x phai la so co 3 chu so,vi neu x la so co 2 chu so thi so bi chia la so co 5 chu so,neu x la so co 4 chu so thi so bi chia phai la so co 7 chu so)dat x la mnp
ta co:a7b8c9=1001xmnp
a7b8c9=mnpmnp
a7b8c9
vay a=m=8 b=n=7 c=p=9
Bài 1:
Số học sinh thích môn Toán là:
45x5/9=25(học sinh)
Số học sinh thích môn Tiếng Việt là:
45x20%=9(học sinh)
Số học thích môn Anh Văn là:
45-(25+9)=11(học sinh)
Đáp số:11 học sinh
Bài 2:
7a5b chia hết cho 9
Có mọi số chia hết đều có tổng bằng một số chia hết cho 9
Vậy 7+a+5+b chia hết cho 9
Vậy 12+a+b chia hết cho 9
Vì a-b=2 mà a;b là số tự nhiên nên tổng của chúng cũng phải là 1 số chẵn
Có các trường hợp có thể xảy ra a+b là:
TH1:a+b=6(vì 12+6=18 chia hết cho 9)
Vì a+b=6 nên ta sẽ sử dụng phương pháp tổng - hiệu
a là:
(6+2):2=4
b là:
6-4=2
Vì 4 và 2 là 2 số tự nhiên,a-b=2 và a+b=6
Vậy trường hợp này thỏa mãn
TH2:a+b=15
Vì a+b=15 nên ta sử dụng phương pháp tổng - hiệu
a là:
(15+6):2=21/2
b là:
15-21/2=9/2
Vì 21/2 và 9/2 không phải là số tự nhiên nên trường hợp này loại
Không còn trường hợp nào vì tổng của 2 số có 1 chữ số lớn nhất là 18 mà chỉ có a+b=6 và 15 thì 12+a+b mới chia hết cho 9
Vậy chỉ có 1 trường hợp a và b là a=4 và b=2
Bài 3:
a)Gọi 4 số tự nhiên liên tiếp là a;a+1;a+2;a+3
Vậy:a+(a+1)+(a+2)+(a+3)=30
a+a+1+a+2+a+3=30
a+a+a+a+1+2+3=30
4xa+6=30
4xa =24
a =24:4
a =6
Vậy 4 số tự nhiên liên tiếp là:6;7;8;9
b)Gọi 4 số lẻ liên tiếp là:a;a+2;a+4;a+6
Vậy:a+(a+2)+(a+4)+(a+6)=2016
a+a+2+a+4+a+6=2016
4xa+2+4+6=2016
4xa+12=2016
4xa =2004
a =501
Vậy 4 số liên tiếp là:501;503;505;507
Bài 4:
Gọi số người lớn là x,số trẻ em là y(x;y là 2 số tự nhiên)
Theo đề bài ta có:
x+y=35
25000x(x+y)=87500
25000*x+25000*y=87500(1)
25000*x+15000*y=77500(2)
Lấy (1) trừ đi (2),ta được:
10000*y=100000
y=10
Vậy x=35-10
x=25
Đáp số:25 người lớn
10 trẻ em
Bài 5:
Số học sinh chưa hoàn thành chiếm số phần số học sinh cả lớp là:
1-(3/4+1/5)=1/20(số học sinh cả lớp)
Số học sinh cả lớp là:
2:1/20=40(học sinh)
Số học sinh hoàn thành tốt nhiệm vụ là:
40x3/4=30(học sinh)
Đáp số:30 học sinh
Bài 6:
a)Khi x=2,ta có:
A=100:2-3*(390:15-18)
A=50-3*(26-18)
A=50-3*8
A=50-24
A=26
b)Khi A=1,ta có:
100:x-3*(390:15-18)=1
100:x-3*(26-18) =1
100:x-3*8 =1
100:x-24 =1
100:x =1+24
100:x =25
x =4
Chúc bạn học giỏi và gặp nhiều may mắn
1/
Số học sinh thích môn AV là: 45.(1-\(\frac{5}{9}\)-20%)= 11 (học sinh thích môn AV
Vì a5b1 chia hết cho 9 => a+b+5+1 chia hết cho 9
=> 6+a+b chia hết cho 9
Vì a,b là các chứ số => a+b bé hơn hoặc bằng 18
=> 6+a+b bé hơn hoặc băng 24
=>Vì 6+a+b chia hết cho 9 => 6+a+b sẽ có giá trị là: 9,18
=>a+b sẽ có thể là 3,12
Vì a=2b nên a+b=2b+b=3b
trường hợp 1: trường hợp 2:
a+b=3 a+b=12
=> 2b+b=3 => 2b+b=12
=> 3b=3 3b=12
=> b=1(chọn) b=4
=>a=2 a=8
Vậy các số đó là 2511 và 8541
Vì a5b1 chia hết cho 9 => 6+a+b=9;18 => a+b=3;12
Trường hợp 1 a+b=3
2b+b=3
3b = 3 => b=1; a=2
Trường hợp 2 a+b=12
3b = 12
b=4; a=8
số nào cũng được chỉ cần tận cùng là 0 hay 5 là chia hết cho 5 nha bạn
bn ghi thiếu đề phỉ ko