Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
5/
+/ n-1=(n+5)-6 => để n-1 là bội của n+5 thì 6 phải chia hết cho n+5 => n+5={-6, -3, -2, -1, 1, 2, 3, 6}
=> n={-11, -8, -7, -6, 1, 2, 3, 4}. (1)
+/ n+5=n-1+6 => để n+5 là bội của n-1 thì 6 phải chia hết cho n-1 => n-1={-6, -3, -2, -1, 1, 2, 3, 6}
=> n={-5; -2; -1; 0; 2; 3; 4; 7} (2)
Từ (1) và (2), để thỏa mãn đầu bài thì n={2; 3; 4}
6) a) n2-7=n2+3n-3n-9+2 = n(n+3)-3(n+3)+2
=> Để n2-7 là bội của n+3 thì 2 phải chia hết cho n+3 => n+3={-2, -1, 1, 2} => n={-5; -4; -2; -1}
Bổ sung đề bài : Tìm số nguyên n để :
b) Ta có : (n+7)2-6(n+7)+14 là bội của n+7
\(\Rightarrow\)(n+7)2-6(n+7)+14\(⋮\)n+7
Vì \(\hept{\begin{cases}\left(n+7\right)^2⋮n+7\\6\left(n+7\right)⋮n+7\end{cases}}\)nên 14\(⋮\)7
\(\Rightarrow n+7\inƯ\left(14\right)=\left\{\pm1;\pm2;\pm7;\pm14\right\}\)
Ta có bảng sau :
n+7 | -1 | 1 | -2 | 2 | -7 | 7 | -14 | 14 |
n | -8 | -6 | -9 | -5 | -14 | 0 | -21 | 7 |
Vậy n\(\in\){-21;-14;9;-8;-6;-5;0;7}
Phần a tớ thấy đề bài bạn sai thế nào ấy. Nếu nó không sai thì cho tớ xin lỗi nha, tớ không biết làm. :(
Bài 1:
a) BCNN(42,60)=420
b)BCNN(15,30,452)=6780
Bài 2:
a)\(\dfrac{1}{6}+\dfrac{5}{8}=\dfrac{4}{24}+\dfrac{15}{24}=\dfrac{19}{24}\)
b)\(\dfrac{5}{14}+\dfrac{7}{8}-\dfrac{1}{24}=\dfrac{60}{168}+\dfrac{147}{168}-\dfrac{7}{168}=\dfrac{200}{168}=\dfrac{25}{21}\)
Bài 3:
Số hs xếp hàng 6,8,10 thì vừa đủ
\(\Rightarrow\)Số học sinh là bội chung của 6,8,10
Ta có BC(6,8,10)=120,240,360,480,......
Mà số hs từ 300 đến 400
Nên số học sinh là 360
Vây......
B(3) = {...; -9; -6; -3; 0; 3; 6; 9; ...}
B(-5) = {...; -15; -10; -5; 0; 5; 10; 15; ...}
B(7) = {...; -21; -14; -7; 0; 7; 14; ...}
B(-6) = {...; -18; -12; -6; 0; 6; 12; ...}