Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
gọi a,b,c là ba số cần tìm
Ta có
a+b=56
b+c=64 => b= 64-c
a+c=78 => a= 78-c
=> a+b=56
<=>64-c+78-c=56
<=> 142 - 2c=56
=> -2c=56-142
=>-2c=-86
=> c=43
=> a = 78 - c =78-43=35
=> b = 64 - c = 64-43=21
Vậy ba số cần tìm lần lượt là 35,21và 43
gọi số 1 là a;số 2 là b; số 3 là c
ta có a+b=56;b+c=64;a+c=78
suy ra (a+b)+(b+c)+(a+c)=56+64+78
a+b+b+c+a+c=198
2a+2b+2c=198
2(a+b+c)=198
a+b+c=99
Mà a+b=56
suy ra 56+c=99
c=43
a=78-43=35
b=56-35=21
vậy 3 số cần tìm là 35;21 và43
Gọi 4 số cần tìm lần lượt là \(a,b,c,d\) Theo bài ra ta có :\(\begin{cases}a=3c\\b=2c\\d=b+7\\a+b+c+d=143\end{cases}\)\(\Leftrightarrow\)\(\begin{cases}a-3c=0\\b-2c=0\\b-d=-7\\a+b+c+d=143\end{cases}\)\(\Leftrightarrow\)\(\begin{cases}a=51\\b=34\\c=17\\d=41\end{cases}\) (bấm máy hpt 4 ẩn)
Vậy 4 số cần tìm lần lượt là \(51;34;17;41\)
bài 1:
a) số hs giỏi là: 40.\(\frac{1}{4}\)= 10(hs)
số hs khá là: 40.\(\frac{2}{5}\)=16(hs)
số hs trung bình là:16.\(\frac{3}{4}\)=12(hs)
b) tỉ số phần trăm số hs giỏi là:\(\frac{1}{4}\)=\(\frac{25}{100}\)=25%
tỉ số phần trăm số hs khá là:\(\frac{2}{5}\)=\(\frac{40}{100}\)=40%
tỉ số phần trăm số hs trung bình là:\(\frac{12}{40}\)= \(\frac{3}{10}\)=\(\frac{30}{100}\)=30%
bài 2:
ngày thứ hai cày dc số phần thửa ruộng là:\(\frac{2}{5}\).\(\frac{2}{3}\)=\(\frac{4}{15}\)(thửa ruộng)
ngày thứ ba cày đc số phần thửa ruộng là:1-\(\frac{2}{5}\)-\(\frac{4}{15}\)=\(\frac{1}{3}\)(thửa ruộng)
cánh đồng có diện tích là:10:\(\frac{1}{3}\)= 30(ha)
đáp số: 30 ha
Bài 1:
a. Số học sinh loại giỏi là:
\(40.\frac{1}{4}=10\) (học sinh)
Số học sinh đạt loại khá là:
\(40.\frac{2}{5}=16\) (học sinh)
Số học sinh trung bình là:
\(16.\frac{3}{4}=12\) (học sinh)
Số học sinh yếu là:
40 - (10 + 16 + 12) = 2 (học sinh)
b. Tỉ số phần trăm học sinh giỏi là:
\(\frac{10.100}{40}=25\%\) (Tổng số học sinh)
Tỉ số phần trăm học sinh khá là:
\(\frac{16.100}{40}=40\%\) (Tổng số học sinh)
Tỉ số phần trăm số học sinh trung bình là:
\(\frac{12.100}{40}=30\%\) (Tổng số học sinh)
Tỉ số phần trăm học sinh yếu là:
\(\frac{2.100}{40}=5\%\) (Tổng số học sinh)
DS
Số thứ nhất là: 152 / ( 5 - 2 ) * 2 = 82
Số thứ hai là: 123 + 82 = 205
Đáp số: Số thứ nhất: 82
Số thứ hai: 205
Gọi số bé là x
Số lớn là 12+x(ĐK:x>0)
Neus chia số bé cho 7 và sô lớn cho 5 thì số bé là x/7,số lớn là \(\frac{12+x}{5}\)
Vì thuơng của số thứ nhất bé hơn thương của số thứ 2 là 4 nên t có phương trình:
\(\frac{12+x}{5}\) - \(\frac{x}{7}\)=4
<=>7.(12+x)/35-5x/35=140/35
<=>84+7x/35-5x/35=140/35
<=>84+7x-5x=140
<=7x-5x=140-84
<=>2x=56<=>x=28
Vậy số bé là 28,số lớn là 12+28=40
Chọn C
Gọi ba số đó lần lượt là x,y,z
Do ba số là các số hạng thứ 2, thứ 9 và thứ 44 của một cấp số cộng nên ta có liên hệ: y = x + 7 d , z = x + 42 (với d là công sai của cấp số cộng)
Theo giả thiết ta có: x + y + z = x + x + 7 d + x + 42 d = 3 x + 49 d = 217
Mặt khác do x,y,z là các số hạng liên tiếp của một cấp số nhân nên
2:
Tỉ số của số thứ nhất so với số thứ hai là:
2/5:3/4=2/5x4/3=8/15
Số thứ nhất là:
288:17x8=2304/17
Số thứ hai là:
288-2304/17=2592/17