K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

11 tháng 8 2023

Tham khảo
 

Tình huống 1: Nếu là Q, em nên trò chuyện với H để hiểu rõ hơn về tình bạn giữa cô ấy và M. Em có thể thể hiện sự quan tâm đến H và thảo luận cùng cô ấy về tình bạn của họ. Đồng thời, em cũng có thể tìm cách thể hiện sự quan tâm đến M và tạo mối quan hệ tốt đẹp với cả hai bạn bằng cách tặng quà, tổ chức một buổi đi chơi hay mời cả hai bạn đến nhà để ăn tối.

Tình huống 2: Nếu là K, em nên bình tĩnh và lắng nghe ý kiến của bố. Sau đó, em có thể giải thích rõ ràng cho bố hiểu lý do vì sao em về muộn và cũng nên xin lỗi vì đã làm bố lo lắng. Em có thể thể hiện sự trách nhiệm và cam kết sẽ không để bố mẹ lo lắng về mình nữa.

Tình huống 3: Nếu là T, em nên bày tỏ niềm vui và tình cảm của mình với bố mẹ, nhưng đồng thời em cũng nên cho thấy em đang quan tâm đến em trai bằng cách nói chuyện và tìm cách giúp đỡ em trai trong việc học tập. Nếu bố mẹ đang mắng em trai vì lý do học tập, em có thể trao đổi với bố mẹ về cách thức động viên và giúp đỡ em trai một cách tích cực, thay vì chỉ trích hay phản đối bố mẹ.

 

TH1: Em sẽ chia sẻ niềm vui này đến với bạn của em với một thái độ vừa đủ, không quá khích. Từ đó thì sẽ truyền được một năng lượng tích cực cho bạn để giúp bạn vượt qua được nỗi buồn này.

TH2: Em sẽ tìm cách đính chính lại những thông tin như vậy bởi vì nó rất ảnh hưởng xấu đến em

TH3: Em sẽ tìm cách nói cho giáo viên hiểu rằng, em đang bị oan ức

27 tháng 8 2023

Tham khảo:

Có một số cách để quản lí cảm xúc và ứng xử hợp lí trong các tình huống giao tiếp hằng ngày, bao gồm: Tránh phản ứng ngay lập tức Sử dụng lời nói và ngôn ngữ cơ thể tích cực, như cười và thở dài, có thể giúp giảm bớt căng thẳng và tạo ra một môi trường tích cực.

27 tháng 8 2023

Tham khảo

Cảm xúcTình huống làm nảy sinh cảm xúcCách ứng xử hợp lí
Vui vẻEm được thầy cô ghi nhận những tiến bộ trong học tậpThể hiện sự vui vẻ,Tự hào về bản thân,Nói lời cảm ơn
Tức giậnTrong giờ ra chơi, cả nhóm bạn trêu em và cười ầm lênGiữ bình tĩnh,Nói rõ rằng mình không thích,Đi ra chỗ khác
Bất ngờĐi học về em thấy cả nhà tổ chức tiệc sinh nhật bất ngờ cho emThể hiện sự vui vẻ, hạnh phúc,Nói lời cảm ơn
Buồn bãEm nhận được bài kiểm tra điểm thấpGiữ bình tĩnh,Tự nhủ phải cố gắng hơn
15 tháng 8 2023

Tham khảo

Cô giáo giao cho lớp xử lí một tình huống và làm việc theo nhóm. Chúng em có quan điểm khác nhau trong việc giải quyết vấn đề. Mỗi lần thảo luận, chúng em đều có một góc nhìn và ý kiến riêng, và chúng em thường có những cuộc tranh luận nảy lửa. Ban đầu, em rất căng thẳng vì em thấy mình đang bị bạn chèn ép và cố tình không đồng ý với em. Tuy nhiên, sau đó em nhận ra rằng em cũng đang bị ảnh hưởng bởi những suy nghĩ tiêu cực và lệch lạc. Em quyết định đưa ra một bước đi tích cực và cố gắng hòa giải với bạn mình.

Để quản lý cảm xúc của mình, em đã thực hiện một số hành động như sau:

- Em đảm bảo rằng em nghe kỹ ý kiến của bạn và không gián đoạn hoặc phá đám khi họ đang nói.

- Em đã biểu hiện sự tôn trọng và đánh giá cao ý kiến của bạn bằng cách gật đầu và đưa ra lời khuyên khi cần thiết.

- Em đã tìm kiếm điểm chung giữa quan điểm của em và của bạn để chúng em có thể tiếp cận vấn đề một cách chung nhất.

- Cuối cùng, em đã đề xuất một giải pháp mới dựa trên quan điểm của cả hai bên.

16 tháng 8 2023

Hướng dẫn:

- Nếu tình huống mà em có cảm xúc tích cực: ... (mỗi người sẽ có sự bày tỏ cảm xúc khác nhau)

- Nếu tình huống mà em có cảm xúc tiêu cực: em quyết định đưa ra một bước đi tích cực và cố gắng hòa giải với người thân, thầy cô, bạn bè,...

16 tháng 8 2023

Hướng dẫn:

- Em đã thực hiện và tuân thủ kỉ luật và quy đinh của nhà trường và cộng đồng đề ra như thế nào, đã hoàn thành tốt chưa? (Đạt / Chưa đạt)

- Em đã thực hiện những gì để xử lí những tình huống giao tiếp hằng ngày? (VD: bình tĩnh hoà giải,..)

- Em đã làm những gì để thay đổi bản thân trở nên tốt hơn? (VD: học hỏi những điều mình chưa biết, thay đổi thói quen một cách hợp lí..)

- Em đã làm những gì để thu hút các bạn cùng phấn đấu hoàn thiện? (VD: em khuyên bạn,..)

- Ghi chép lại cho và chia sẻ với thầy cô và các bạn. (Tự ghi chép)

Thể hiện sự hợp tác với các bạn khi thực hiện hoạt động phát triển nhà trường trong các tình huống.Tình huống 1: Hưởng ứng phong trào xây dựng trường học hạnh phúc, lớp em nhận nhiệm vụ xây dựng không gian xanh ở hành lang của lớp học.Nếu là lớp trưởng, em triển khai hoạt động này như thế nào để phát huy tinh thần học tập của các bạn trong lớp.Tình huống 2: A và N đều là học sinh giỏi toán....
Đọc tiếp

Thể hiện sự hợp tác với các bạn khi thực hiện hoạt động phát triển nhà trường trong các tình huống.

Tình huống 1: Hưởng ứng phong trào xây dựng trường học hạnh phúc, lớp em nhận nhiệm vụ xây dựng không gian xanh ở hành lang của lớp học.

Nếu là lớp trưởng, em triển khai hoạt động này như thế nào để phát huy tinh thần học tập của các bạn trong lớp.

Tình huống 2: A và N đều là học sinh giỏi toán. Trong lớp, có bạn K học chưa tốt môn học này nên hai bạn muốn giúp đỡ, hỗ trợ K.

Nếu là A, em sẽ hợp tác với N như thế nào để thực hiện được mục tiêu đặt ra?

Tình huống 3: Trong chuối các hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/22 của nhà trường có hoạt động Hội diễn văn nghệ. Mỗi lớp được tham gia 3 tiết mục gồm: hát, múa và chơi nhạc cụ. Rất nhiều bạn đã hăng hái đăng kí tham gia hoạt động này.

Nếu là người phụ trách văn nghệ của lớp, em sẽ làm như thế nào để phát huy sự hợp tác của các thành viên?

1

Tình huống 1: Em sẽ phân công nhiệm vụ quét dọn hành lang cho từng tổ, rồi sau đó em sẽ phân công nhiệm vụ đi mua cây xanh trưng bày ở hành lang

Tình huống 2: Nếu là A, em sẽ hợp tác với N bằng cách chia nhau ra mỗi người sẽ chỉ cho H một phần bài, và đồng thời cũng yêu cầu rằng lên nên chỉ cặn kẽ cho H để cho bạn ấy hiểu, và nói bạn ấy làm thật nhiều bài tập để trở nên giỏi hơn

Tình huống 3: Nếu là người phụ trách, em sẽ chọn ra các bài hát phù hợp để biểu diễn rồi sau đó sẽ phân chia rạch ròi cho các nhóm để họ cùng chung tay luyện tập rồi sau đó sẽ ráp lại cho thành một tiết mục hoàn chỉnh

15 tháng 8 2023

Tham khảo

Tình huống 1:

Hương: Sao cậu đến trễ thế?

Nga: Xin lỗi Hương, tớ đã đi sớm nhưng gặp phải một chút sự cố trên đường.

Hương: Có chuyện gì vậy?

Nga: Xe tớ bị hỏng, tớ phải đưa xe đi sửa khá lâu. Xin lỗi vì bắt cậu phải chờ. Giờ cũng muộn rồi, tớ nghĩ tớ phải về thôi.

Hương: Không sao mà, chúng ta có thể đi mua sách lần sau.

Nga: Cảm ơn cậu đã thông cảm nhé.

Hương: Không sao mà, lần sau có thời gian thì mình đi cũng được.

Tình huống 2:

Phương cần tập trung vào việc lắng nghe và hiểu những đề xuất của các thành viên trong nhóm để cải thiện kết quả trong các dự án sau này. Ngoài ra Phương cần giữ thái độ bình tĩnh và giải thích rằng mình đã cố gắng hết sức.

Tình huống 3:

Hùng nên nói chuyện với mẹ một cách dịu dàng và lịch sự rằng anh không thích khi ai đó vào phòng của mình mà không hỏi ý kiến trước. Sau đó hỏi mẹ tại sao lại đang xem cuốn nhật kí của mình, và giải thích tầm quan trọng của nó với bản thân. Tiếp đến, thảo luận cùng mẹ để tìm ra giải pháp tốt nhất cho vấn đề này, có thể là đồng ý trước với nhau về việc thông báo trước khi vào phòng của nhau hoặc thảo luận về quyền riêng tư của mỗi người. Bằng cách này, Hùng sẽ giữ được bình tĩnh và có thể giải quyết vấn đề một cách hợp lý và văn minh.

Tình huống 4: 

Khang có thể yêu cầu thầy giáo giải thích về lỗi mà anh ta bị khiển trách trước lớp. Trong quá trình giải thích, Khang cần lắng nghe và giữ sự tôn trọng với thầy giáo, không cãi vã hoặc chỉ trích. Nếu việc giải thích của thầy giáo không giúp Khang hiểu rõ về tình huống, Khang có thể yêu cầu nói chuyện riêng với thầy giáo để giải quyết vấn đề. Trong quá trình nói chuyện, Khang nên giữ thái độ tôn trọng và lịch sự, cùng tìm ra giải pháp để giải quyết vấn đề.

15 tháng 8 2023

Tham Khảo:

Tình huống 1: Mây có thể khuyên chị rằng mình nên đi vào hôm khác, bởi hôm nay Mây và mọi người mặc áo phông và quần soóc, trang phục này không phù hợp đi lễ chùa.

Tình huống 2: An và gia đình nên yêu cầu nhóm thanh niên đó nói bé lại, không nói tục và hút thuốc trong không gian chung. Nếu nhóm thanh niên không nghe lời, An và gia đình có thể tìm một bàn khác hoặc nhờ nhân viên quán can thiệp để giải quyết tình huống.

Tình huống 3: Mai nên nhắc nhở các bạn trượt pa-tanh và trượt ván chậm lại, tránh gây nguy hiểm cho người xung quanh

Tình huống 4: Huy có thể tham gia hoạt động làm sạch bờ biển của Đoàn Thanh niên xã. Việc tham gia hoạt động này không chỉ giúp Huy có một ngày cuối tuần bổ ích mà còn góp phần giúp cho môi trường xung quanh trở nên sạch đẹp và tốt hơn cho cả cộng đồng. Huy cũng có thể động viên bạn bè và người thân tham gia cùng, từ đó lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường và trách nhiệm với cộng đồng đến những người khác.