Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Học sinh tự do trang trí bảng nội quy góc thư viện lớp học theo ý muốn.
Một số quy định đặt ra như:
- Vệ sinh góc thư viện lớp học theo phân công quy định.
- Không tô vẽ, làm hư hỏng vật chất của thư viện lớp học.
- Không làm rách, bẩn sách trong thư viện lớp học.
- Mượn, trả sách trong thư viện lớp học đúng thời gian, quy định.
1. Để tạm vào trong ngăn để đồ, đợi bao giờ có điểm dừng thì xuống xe vứt.
2. Đến bên bạn, nói thầm vào tai bạn có việc cần gặp và ra ngoài nói chuyện.
3. Nhắc nhở bạn nói khẽ lại để không làm ảnh hưởng tới mọi người.
4. Đứng xếp hàng ngay ngắn, không chen lấn, xô đẩy.
- Những việc làm trên sẽ gây ra các hậu quả:
Tình huống 1:
Khi các bạn gây ồn ào trong thư viện đã vi phạm vào quy định chung của thư viện, gây ảnh hưởng đến các bạn xung quanh.
Tình huống 2:
Việc ném thức ăn vào chuồng thú khi đến thăm vườn bách thú là việc làm vi phạm quy định ở đây. Điều đó sẽ khiến cho các con vật bị thương, ảnh hưởng đến sức khỏe.
Tình huống 3:
Việc các bạn chen lấn, xô đẩy khi lên xe có thể khiến các bạn bị ngã, bị thương và trễ giờ học, gây ảnh hưởng đến các bạn khác.
Tình huống 4:
Việc các bạn viết tên mình lên tường khi đến thăm các khu di tích lịch sử sẽ khiến tường bị bẩn, làm hư hỏng các di tích lịch sử, mất mĩ quan.
- Theo em, việc tuân thủ quy định nơi công cộng mang lại các lợi ích như:
+) Giữ gìn vệ sinh xung quanh.
+) Bảo vệ được cơ sở vật chất nơi công cộng.
+) Không làm ảnh hưởng đến mọi người xung quanh.
+) Thể hiện nếp sống văn minh.
+) Rèn tính kỉ cương, kỉ luật cho bản thân.
- Lan kịp hoàn thành bức tranh còn Hà bỏ lỡ cơ hội tham gia cuộc thi vì Lan đã cố gắng dành nhiều thời gian để vẽ bức tranh của mình còn Hà mải chơi nên chưa kịp vẽ xong bức tranh của mình
- Theo em, chúng ta cần phải biết quý trọng thời gian vì thời gian là một thứ vô giá, nếu trôi qua rồi sẽ không bao giờ quay lại. Nếu không biết tận dụng, trân trọng thời gian để làm mọi việc thì chúng ta sẽ không hoàn thành được một việc nào cả
Hình 1:
Bạn nữ đang thể hiện cảm xúc tích cực.
Biểu hiện: nở nụ cười tươi, nét mặt vui mừng.
Hình 2:
Bạn nam đang thể hiện cảm xúc tiêu cực.
Biểu hiện: nét mặt buồn, lời nói bộc lộ cảm xúc và nguyên nhân: “Hình như chẳng ai yêu mình cả”.
Hình 3:
Bạn nam đang thể hiện cảm xúc tiêu cực.
Biểu hiện: nét mặt thể hiện sự tức giận, cau mày, tay nắm nắm đấm cùng lời nói: “Hừ! Lại thua rồi!”.
Hình 4:
Bạn nam đang thể hiện cảm xúc tích cực.
Biểu hiện: nụ cười tươi, nét mặt vui vẻ, ngân nga lời bài hát.
- Tranh 1: Bạn nữ trong tranh đang lễ phép chào thầy. Việc làm đó thể hiện sự tôn trọng đối với thầy giáo
- Tranh 2: Các bạn trong tranh đang giơ tay khi muốn phát biểu. Việc làm đó thể hiện sự tôn trọng đối với cô giáo
- Tranh 3: Các bạn trong tranh đang tặng hoa và gửi lời chúc đến cô giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20 - 11. Việc làm đó thể hiện sự yêu thương, biết ơn dành cho cô giáo
- Tranh 4: Các bạn trong tranh đang muốn giúp đỡ cô khi thấy cô mang nhiều đồ. Việc làm đó thể hiện sự yêu thương biết giúp đỡ cô giáo
- Tranh 5: Bạn nam trong tranh đưa vở cho thầy bằng hai tay và nhờ thấy giảng lại bài với thái độ lịch sự, lễ phép. Việc làm này thể hiện sự tôn trọng đối với thầy giáo
- Em cần làm những việc sau đây thể hiện sự kính trọng thầy giáo, cô giáo:
+ Khi gặp thầy, cô chào hỏi lễ phép
+ Tập trung nghe thầy, cô giảng bài
+ Khi nói chuyện với thầy, cô phải lễ phép, lịch sự
+ Cố gắng học thật tốt
- Tranh 1: Hai bạn trong tranh đang chỉ bài cho nhau
- Tranh 2: Các bạn trong tranh đang chơi bịt mắt bắt dê
- Tranh 3: Các bạn trong tranh đang quyên góp, ủng hộ cho những bạn có hoàn cảnh khó khăn
- Tranh 4: Hai bạn trong tranh đang có ý định nhặt sách, vở cho nhau
- Tranh 5: Các bạn trong tranh đang cùng nhau học tập
- Tranh 6: Hai bạn trong tranh đang chia sẻ đồ ăn với nhau
- Những việc làm trên đã thể hiện sự quan tâm, yêu thương, đoàn kết với nhau
- Em cần làm việc sau đây thể hiện sự yêu quý bạn bè:
+ Giúp đỡ bạn khi gặp khó khăn
+ Cùng nhau tiến bộ trong học tập
+ Cùng nhau chia sẻ niềm vui
- Những việc em đã làm thể hiện sự kính trọng thầy, cô giáo:
+ Luôn tập trung chú ý nghe thầy, cô giảng bài
+ Chào hỏi lễ phép khi gặp thầy, cô
+ Đưa và nhận sách, vở bằng hai tay
+ Khi nói chuyện với thầy, cô luôn lễ phép, lịch sự
- Những việc em sẽ làm để thể hiện sự kính trọng thầy, cô giáo:
+ Cố gắng học tập tốt
Giáo viên cho học sinh ngồi thiền từ 5-10 phút. Có thể bật thêm một bản nhạc thiền để học sinh thư giãn cơ thể, đầu óc sau một tiết học dài.