K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

22 tháng 12 2021

Gọi số học sinh giỏi, khá, trung bình lần lượt là a, b, c

Theo đề, ta có: \(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}\) và c - a = 8

Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{c-a}{5-3}=\frac{8}{2}=4\)

=> a = 4.3 = 12; b = 4.4 = 16; c = 4.5 = 20

Vậy số học sinh giỏi, khá, trung bình của lớp 7A lần lượt là 12 học sinh, 16 học sinh, 20 học sinh.

23 tháng 11 2019

Gọi x,y,z lần lượt là số học sinh đạt điểm loại giỏi,khá,trung bình.

Theo bài ra ta có: \(x:y:z=7:5:4\)và \(x+y-z=120\)

\(\Rightarrow\frac{x}{7}=\frac{y}{5}=\frac{z}{4}\)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\frac{x}{7}=\frac{y}{5}=\frac{z}{4}=\frac{x+y-z}{7+5-4}=\frac{120}{8}=15\)

\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=15.7=105\\y=15.5=75\\z=15.4=60\end{cases}}\)

Vậy số hs đạt điểm giỏi là 105 em, số hs đạt điểm khá là 75em, số hs đạt điểm tb là 60 em

10 tháng 11 2021

Gọi số học sinh mỗi loại của khối 7 lần lượt là x,y,z( h/s, đk : x,y,z ∈ N*)
--> x/ 4= y/5=z/7 và x+y+z= 336
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
x/4=y/5=z/7 = x+y+z/4+5+7 = 336/16 = 21
Từ đó:
+, x/4 = 21--> x= 21.4= 84
+, y/5= 21--> y= 21.5= 105
+, z/7=21-->21.7= 147
Vậy số học sinh mỗi loại của khối 7 lần lượt là 84;  105; 147 ( h/s)

10 tháng 11 2021

có nhầm không b ;-;

13 tháng 10 2021

Đề sai rồi bạn

24 tháng 10 2021

sai câu mấy ạ

 

29 tháng 10 2021

Gọi số học sinh giỏ, khá, trung bình lần lượt là a, b,c

Ta có: \(\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{a}{4}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{3}\\a+b+c=48\end{matrix}\right.\)

áp dụng TCDTSBN ta có:

\(\dfrac{a}{4}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{3}=\dfrac{a+b+c}{4+5+3}=\dfrac{48}{12}=4\)

\(\dfrac{a}{4}=4\Rightarrow a=16\\ \dfrac{b}{5}=4\Rightarrow b=20\\ \dfrac{c}{3}=4\Rightarrow c=12\)

Vậy số học sinh giỏ, khá, trung bình của lớp 7A lần lượt là 16, 20,12 học sinh

AH
Akai Haruma
Giáo viên
29 tháng 4 2023

Lời giải:
Gọi số hsg, hsk, hstb của khối 7 lần lượt là $a,b,c$. Theo bài ra ta có:

$a+b-c=45$
$\frac{a}{2}=\frac{b}{5}=\frac{c}{6}$

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau:

$\frac{a}{2}=\frac{b}{5}=\frac{c}{6}=\frac{a+b-c}{2+5-6}=\frac{45}{2+5-6}=45$
$\Rightarrow a=45.2=90; b=45.5=225; c=45.6=270$

8 tháng 12

CẶc

Gọi số học sinh của ba lớp 7A loại Giỏi, Khá, TB lần lượt là a ; b ; c học sinh \(\left(a;b;c\ne0\right)\)

Vì số học sinh mỗi loại tỉ lệ với các số 3 ; 4 ; 5 nên \(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}\)

Vì số học sinh lớp 7A là 48 \(\Rightarrow a+b+c=48\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có : \(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{a+b+c}{3+4+5}=\frac{48}{12}=4\)

\(\Rightarrow\frac{a}{3}=4\Leftrightarrow a=4.3=12\left(hs\right)\)                               Vậy số học sinh ba loại Giỏi , Khá, TB lần lượt là

\(\Rightarrow\frac{b}{4}=4\Leftrightarrow b=4.4=16\left(hs\right)\)                                                       \(12;16\) và \(20\)

\(\Rightarrow\frac{c}{5}=4\Leftrightarrow c=4.5=20\left(hs\right)\)

13 tháng 12 2019

Gọi số bài đạt Giỏi, Khá, Trung bình của lớp 7A lần lượt là: a;b;c (\(a;b;c\inℕ^∗\))

Theo đề ra, ta có: \(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}\)và \(a+b+c=48\)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{a+b+c}{3+4+5}=\frac{48}{12}=4\)

\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}a=4.3=12\\b=4.4=16\\c=4.5=20\end{cases}}\)

Vậy số bài kiểm tra loại Giỏi, Khá, Trung bình lần lượt là: 12;16;20 bài.

Sắp thi rùi, mình chúc bn thi tốt nha^^

18 tháng 5 2023

Gọi số học sinh giỏi , khá , trung bình lần lượt là : \(x;y;z\) (học sinh , \(x,y,z\in N\) )

Theo đề ra ta có : 

\(\dfrac{x}{2}=\dfrac{y}{5}=\dfrac{z}{6}\)

và \(x+y-z=45\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau : 

\(\dfrac{x}{2}=\dfrac{y}{5}=\dfrac{z}{6}=\dfrac{x+y-z}{2+5-6}=\dfrac{45}{1}=45\\ \Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=45\times2=90\\y=5\times45=225\\z=6\times45=270\end{matrix}\right.\)

Vậy số học sinh giỏi khối 7 là 90 học sinh , số học sinh khá là 225 học sinh , học sinh trung bình là 270 học sinh 

8 tháng 12

Câc