Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Bản chất quá trình chậm đông là hiện tượng tự nhiên của dung dịch hoặc dung môi, khi hạ dần nhiệt độ của dung dịch hoặc dung môi đến nhiệt độ kết tinh của nó, theo đúng lẽ tự nhiên khi đạt nhiệt độ kết tinh thì dd hoặc dm phải kết tinh, nhưng vì có hiện tượng chậm đông nên khi nhiệt độ hạ thấp hơn nhiệt độ kết tinh thực mà dd hoặc dm vẫn chưa kết tinh, lúc này cần phải phá bỏ hiện tượng chậm đông bằng cách tạo mầm kết tinh hoặc khuấy trộn dd, khi đó hiện tượng nhiệt độ hạ thấp xuống rồi tăng lên đến giá trị xác định sẽ là nhiệt độ kết tinh cần xác định.
Gốc C3H3* mạch vòng:
Định thức thế kỷ: D = . Cho D = 0, tìm được: x1 = x2 = 1; x3 = 2. Suy ra: E1 = E2 = \(\alpha-\beta\) (suy biến bậc 2); E3 = \(\alpha-2\beta\).
Giản đồ năng lượng:
Để xây dựng khung phân tử cần phải tìm các hàm sóng, tính mật độ điện tích qr, bậc liên kết prs, chỉ số hóa trị tự do Fr. (xem lại bài giảng trên lớp).
Phần Hóa lý các em có thể đọc quyển Nhiệt động học của thầy Đào Văn Lượng (Nxb ĐHBKHN), quyển Điện hóa học của thầy Ngô Quốc Quyền (Nxb ĐHBKHN), quyển Hóa lý & Hóa keo của thầy Nguyễn Hữu Phú (Nxb KH&KT).
c thử lên sáng t2 xem , nếu t nhớ ko nhầm thì hum nọ đi thí nghiệm thấy ghi bán sáng t2 các tuần đó
Hiện nay Phong thi nghiệm vẫn bán tài liêu, sáng thứ 2, 10h các bạn lên mua là có.
HD:
Trong 1 dung dịch các chất tồn tại ở dạng ion chứ không tồn tại ở phân tử, nên đối với dung dịch trên ta có các ion: Na+(1 mol), Ca2+(1 mol) và OH-(3 mol). Vì vậy CO2 phản ứng chỉ với ion OH- chứ không phản ứng với Na+ hay Ca2+. Do đó không phân biệt CO2 phản ứng với NaOH trước hay Ca(OH)2 trước nhé.
Đối với dạng bài toán CO2 phản ứng với dd có chứa ion OH-, các em phải chú ý đến tỉ lệ giữa số mol OH- và CO2 (k = nOH-/nCO2). Có các trường hợp sau:
TH1: Nếu k \(\le\) 1 tức là 3/a \(\le\) 1, suy ra a \(\ge\) 3 (ở đây a là số mol CO2), thì chỉ xảy ra phản ứng sau:
CO2 + OH- \(\rightarrow\) HCO3- (1)
Trường hợp này không thu được kết tủa, nên số mol kết tủa thu được = 0.
TH2: Nếu 1 < k < 2, tức là 1 < 3/a < 2, hay 1,5 < a < 3, thì xảy ra đồng thời 2 phản ứng sau:
CO2 + 2OH- \(\rightarrow\) CO32- + H2O
CO2 + OH- \(\rightarrow\) HCO3-
Trong trường hợp này thì số mol CO32- thu được = 3 - a mol (vì tổng số mol CO2 = a và tổng số mol OH- = 3 mol). Do đó, có phản ứng sau:
Ca2+ +CO32- \(\rightarrow\) CaCO3 (kết tủa trắng)
1 mol 3-a mol
Nếu 1 < 3-a, tức là 1,5 < a < 2 thì số mol kết tủa thu được = 1 mol. Nếu 3-a \(\le\) 1, tức là 2 \(\le\) a < 3, thì số mol kết tủa thu được = 3-a mol.
TH3: Nếu k \(\ge\) 2 tức là 3/a \(\ge\) 2, hay a \(\le\) 1,5 thì chỉ xảy ra phản ứng sau:
CO2 + 2OH- \(\rightarrow\) CO32-
Trường hợp này số mol OH- dư so với CO2 nên số mol CO32- thu được = số mol CO2 = a mol.
Ca2+ + CO32- \(\rightarrow\) CaCO3
1 mol a mol
Nếu 1 < a \(\le\) 1,5 thì số mol kết tủa thu được = 1 mol. Nếu a \(\le\) 1 thì số mol kết tủa thu được = a mol.
Như vậy qua các trường hợp trên có thể tóm tắt lại như sau:
Đặt y = số mol kết tủa. Ta có:
1) nếu 0 < a \(\le\) 1 thì y = a
2) nếu 1 < a < 2 thì y = 1
3) nếu 2 \(\le\) a < 3 thì y = 3-a
4) nếu a \(\ge\) thì y = 0.
Từ đó có thể vẽ đồ thị biểu diễn sự phụ thuộc của x vào a như sau:
Hệ thống sử dụng thuật toán kiểm duyệt câu hỏi và trả lời, nên đôi khi một số câu hỏi cũng như câu trả lời của các bạn cần được admin xác nhận thì mới hiển thị lên được.
lên câu trả lời của c rùi đó , ko đọc câu hỏi này của c thì tớ tưởng cậu spam mất
độ bội là gì ak? thầy có thể giải thích rõ hơn cho e và các bạn biết đc ko ajk?
Tớ cũng bị thế, gửi rồi mà không thấy hiện câu trả lời của mình. Không biết có thành công không ??
Như mình đã trả lời thắc mắc của một số bạn, hiện nay hệ thống sử dụng bộ lọc để kiểm tra nội dung các bạn đưa lên, nên có một số câu hỏi cũng như câu trả lời của các bạn cần phải được admin kiểm duyệt thì mới cho hiển thị. Vì vậy, mong các bạn thông cảm và kiên nhẫn cho đến khi admin kiểm duyệt bài của các bạn :D.
Quá trình chậm đông là quá trình khi hạ nhiệt độ xuống dưới nhiệt độ kết tinh mà vẫn chưa xuất hiện kết tinh. Để loại bỏ quá trình chậm đông đó thì hoặc là đưa mầm tinh thể vào để hoặc là khuấy trộn, trong bài thí nghiệm người ta chọn cách là khuấy trộn.