Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Các nguồn nước ở trên cao có thế năng rất lớn. Thế năng này có thể trở thành động năng để làm quay các nhà máy điện.
Bài 1
a) Thời gian chuyển động của thuyền khi xuôi dòng là
tx=S/vt+vd=18/15+3=1h
Thời gian chuyển động của thuyền khi ngược dòng là
tn=S/vt-vd=18/15-3=1,5h
Thời gian chuyển động của thuyền là
t=tx+tn=1+1,5=2,5h
b) Trong 24p sửa máy, thuyền bị trôi quãng đường là
St=vd.ts=3.0.4=1,2 km
Vậy khi ngược dòng về A, thuyền phải đi trong thời gian là
t'n=SAB+St/vn=19,2/12=1,6h
Vậy thời gian chuyển động của thuyền là
t'=tx+t'n=1+1,6=2,6h
Bài 2
a)Trong thời gian sửa máy, thuyền bị trôi quãng đường là
St=vd.ts=5.0,2=1 km
QĐ mà thuyền đi vs vận tốc của nó là
S1=SAB-St=100-1=99km
Thuyền đi QĐ này trong
t1=s1/vx+vd=99/40=2,475h
Thời gian chuyển động của thuyền là
t=t1+ts=2,475+0,2=2,675=2h40p30s
b) Nếu thuyền ko phải sửa thì về đến nơi trong
t'=S/vt+vd=100/40=2,5h=2h30p
Một máy bay chuyển động trên đường băng để cất cánh. Đối với hành khách đang ngồi trên máy bay thì sân bay đang chuyển động
Vì khi ta lấy hành khách ngồi làm vật mốc, vị trí của sân bay so với vật mốc thay đổi theo thời gian
\(\rightarrow\) Sân bay chuyển động so với hành khách
a) do quán tính khi xe buýt đột nhiên rẽ trái , ngay lúc đó ta chưa kịp thay đổi theo hướng vận tốc sang trái được mà người ta vẫn tiến về trước, khi đó theo hệ quy chiếu của ô tô tức ta bị lệch về phía phải
b) Vì các vận động viên đang chuyển động thẳng nên khi tiếp đất, do quán tính, chân các vận động viên tiếp tục chuyển động thẳng dẫn đến chân phải khuỵu xuống.
c) Khi ngồi như thế ta phải thắt dây an toàn bởi khi máy bay hạ cánh tốc độ giảm đi trong khi theo quán tính cơ thể ta vẫn còn di chuyển về phía trước với tốc độ cũ nên cơ thể ta có khuynh hướng lao về phía trước (dễ đập đầu vào thành ghế hành khách ngồi ngay trước). Khi máy bay cất cánh thì ngược lại, cơ thể ta vẫn còn được di chuyển về phía trước với tốc độ cũ trong khi máy bay đã chuyển sang tốc độ cao khiến cơ thể ta như bị đẩy ra sau thành ghế và khi cất cánh hay hạ cánh máy bay thường rung lắc do va đập vào đường băng khi hạ cánh hay do lớp khôn g khí chuyển động thay đổi áp suất
Ở xe ô tô thì phải thắt dây an toàn bởi khi phóng nhanh cơ thể ta di chuyển theo xe với vận tốc lớn, khi gặp vật cản hay bất tiện trên đường xe phải giảm tốc đột ngột (như đạp thắng, phanh) thì cơ thể ta theo quán tính vẫn còn lao về phía trước, điều này rất nguy hiểm. dây an toàn buộc cơ thể ta đứng im lại.
d) linh dương thoát hiểm là do lực quán tính làm con báo lao thẳng về phía trước trong khi đó con linh dương đã quẹo sang hướng khác để chạy thoát nên con báo sẽ không đuổi kịp con linh dương làm việc này để thoát hiểm và an toàn
e) do quán tính người và ô tô đang chịu tác dụng của lực cân bằng nên sẽ chuyển động thẳng đều mãi mà lại dừng đột ngột thì theo quán tính( chuyển động về phía trước) nên ngã chúi về phía trước
chúc bạn học tốt
Vì máy bay là một phương tiện trên không có độ dài lớnMỗi khi đáp cách phải cần đường băng dài để có thể đáp một cách an toàn .
Theo mik là vậy^^
Khi đo nhịp tim ta cần đặt vòng bít ngang bằng với tim
Bởi nếu bạn đặt vòng bít cao hơn vị trí của tim 10cm, chỉ số huyết áp sẽ thấp đi 10mmHg trong khi nếu bạn để vòng bít thấp hơn vị trí của tim khoảng 10cm thì chỉ số huyết áp sẽ cao hơn 10mmHg so với bình thường.Vậy nếu không đặt vòng bít chính xác thì chỉ số huyết áp sẽ thấp hơn hoặc cao hơn so với bình thường cho ra chỉ số k chính xác
Vì máy bay thì lớn mà muốn bay lên thì phải có vận tốc lớn cho nên quãng đường phải thật dài để có máy bay đi lên và có máy bay hạ cánh được . Điển hình là sân bay Tân Sơn Nhất
không phải bn ạ. theo quán tính ý