Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
B.là tín hiệu gây các phản xạ có điều kiện cấp cao,phương tiện để giao tiếp , trao đổi kinh nghiệm
- Lấy các ví dụ minh hoạ cho việc hình thành phản xạ có điều kiện do tiếng nói và chữ viết.
Ví dụ 1 nhé bn :
+Khi có 1 bn nào đó chưởi và xúc phạm đến bn thì sẽ phản xạ => phẫn nộ , tức giận tột bực
Ví dụ 2:
+Khi đọc đc một mẫu truyện cười hoặc 1 dòng chữ gì đó buồn cười :
vd:
=> phản xạ là buồn cười
bn tự tìm thêm các ví dụ nhé:
- Tiếng nói và chữ viết liên quan đến sự tưởng tượng đến các sự vật và hiện tượng như thế nào?
Nếu bây giờ mk nói:"Mk có một quả dưa hấu " thì bn sẽ liên tưởng là"quả dưa hấu màu xanh,lõi màu đỏ ,ăn có vị ngọt.
- Tiếng nói và chữ viết là phương tiện để con người giao tiếp, trao đổi kinh nghiệm như thế nào?
Tiếng nói và chữ viết giúp ta mô tả sự vật giúp người đọc, nghe tưởng tượng ra được.
Tiếng nói và chữ viết cũng là tín hiệu của sự vật nhưng thuộc hệ thống tín hiệu thứ 2 chúng có thể gây ra các PXCĐK cấp cao (Vui, buồn, phẫn nộ…)
-tiếng nói và chữ viết:
+Tín hiệu gây ra các phản xạ có điều kiện vì nó là kết quả của quá trình học tập
+liên quan đến sự tưởng tượng các sự vật ,hiện tượng vì tiếng nói và chữ viết giúp con người mô tả sự vật ,hiện tượng
+là phương tiện để con người giao tiếp ,giúp con người hiểu nhau ,trao đổi kinh nghiệm trong đời sống và sản xuất
-Tại sao tiếng nói và chữ viết cũng là tín hiệu gây ra các phản xạ có điều kiện cấp cao ?
Tiếng nói và chữ viết giúp ta mô tả sự vật giúp người đọc, nghe tưởng tượng ra được.
Tiếng nói và chữ viết cũng là tín hiệu của sự vật nhưng thuộc hệ thống tín hiệu thứ 2 chúng có thể gây ra các PXCĐK cấp cao (Vui, buồn, phẫn nộ…)
- lấy các ví dụ minh họa cho việc hình thành phản xạ có điều kiện do tiếng nói và chữ viết.
Lấy ví dụ khi ta thấy cái bảng như thế này:
Phản xạ của ta là sẽ bật cười
- Tiếng nói và chữ viết liên quan đến sự tưởng tượng đến các sự vật và hiện tượng như thế nào ?
Nếu như có một người nói là :"Tôi có có một quả chanh, thì bạn sẽ hình dung quả chanh có màu xanh, lõi hơi vàng và ăn có vị chua."
-Tiếng nói và chứ viết là phương tiện để con người giao tiếp, trao đổi kinh nghiệm như thế nào ?
Tiếng nói và chữ viết giúp ta mô tả sự vật-> đọc, nghe và tưởng tượng ra
Tiếng nói và chữ viết là kết quả của quá trình học tập (mức độ từ thấp đến cao)->Hình thành các phản xạ có điều kiện cấp cao (Vui, buồn, phẫn nộ… )
Bạn tham khảo !
Câu hỏi của Ngọc Lý - Sinh học lớp 8 | Học trực tuyến
Câu 2
Tính chất của phản xạ không điều kiện | Tính chất của phản xạ có điều kiện |
- Trả lời các kích thích tương ứng hay kích thích không điều kiện. - Bẩm sinh. - Bền vững. - Có tính chất di truyền, mang tính chủng loại. - Số lượng có hạn. - Cung phản xạ đơn giản. - Trung ương nằm ở trụ não, tủy sống. |
- Trả lời kích thích bất kì hay kích thích có điều kiện. - Được hình thành ngay trong đời sống. - Dễ bị mất đi khi không củng cố. - Có tính cá thể, không di truyền. - Số lượng không hạn định. - Hình thành đường liên hệ tạm thời. - Trung ương nằm ở vỏ não. |
- Tuy phản xạ không điều kiện và phản xạ có điều kiện có những điểm khác nhau, song lại có liên quan chặt chẽ với nhau:
+ Phản xạ không điều kiện là cơ sở thành lập phản xạ có điều kiện.
+ Phải có sự kết hợp giữa một kích thích có điều kiện với kích thích không điều kiện (trong đó kích thích có điều kiện phải tác động trước kích thích không điều kiện 1 thời gian ngắn).
(Nội dung bài học của hoc24.vn)
Có thể trả lời câu hỏi này qua các ví dụ :
VD 1 : Ai đó chửi mình mình sẽ có phản xạ là tực giận và chửi lại .
VD 2 : Đang coi phim ma có phản xạ là sợ hãi .
Cậu cứ lấy ra các ví dụ để trả lời câu hỏi này nhé !!
https://hoc24.vn/hoi-dap/question/233582.html