Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a) Đồng tình. Bởi vì gia đình là trường học đầu tiên và suốt đời của con người. Ý nghĩa cơ bản và mục đích của cuộc sống gia đình – đó là giáo dục con cái. Gia đình cùng với những mối quan hệ giữa con cái và bố mẹ là trường học đầu tiên giáo dục đạo đức, trí tuệ, thẩm mĩ và thể chất. Bố và mẹ, các anh chị, ông và bà là những người giáo dục đầu tiên của trẻ ở lứa tuổi trước khi đến trường và họ vẫn là những người tiếp tục giáo dục khi con cháu họ đã đi học.
b) Không đồng tình. Vì như vậy là vi phạm quyền và nghĩa vụ của cha mẹ đối với con cái trong việc đối xử bình đẳng giữa tất cả các con.
c) Không đồng tình. Bởi vì chức năng cơ bản của một gia đình là giáo dục, nuôi dưỡng con người cho xã hội. Gia đình là một sự nghiệp to lớn và đầy trách nhiệm, bố mẹ lãnh đạo sự nghiệp đó và chịu trách nhiệm về nó trước xã hội, trước hạnh phúc của mình và cuộc sống của con cái; nhà trường chỉ có thể góp một phần vào sự nghiệp giáo dục con trẻ.
Cái này e lấy trên mạng nên có cái ý nào ko đúng thì thầy sửa hộ e ạ!Em cảm ơn thầy ạ!
a,- Em đồng tính với ý kiến vì nếu sống trg gia đình đó thì trẻ em sẽ đc đi hc đàng hoàng ko phải lo lắng một việc gì
b,- Em không đồng tình với ý kiến Vì cha mẹ đối xử không công bằng sẽ làm cho các con ghen tị và dẫn đến suy sụp tin thần
c,- Em không đồng ý với ý kiến Vì giáo dục trẻ em là công việc của gia đình, nhà trường và cả xã hội. Chỉ khi nhận được sự quan tâm, giáo dục tốt nhất từ cả gia đình, nhà trường và xã hội, trẻ mới có thể phát triển tốt và trở thành một công dân tốt.
1)có ý kiến cho rằng : đã là gia đình văn hóa thì tất cả thành viên trong gia đình phải có trình độ văn hóa cao , thành đạt trong con đường học vấn .
==> em không tán thành ý kiến trên, vì không phải trong 1 gđ tất cả thành viên phải đạt được trình độ văn hóa cao. Như vậy sẽ không công bằng, mà cái để đạt được gđ văn hóa là con cái thì học hành chăm ngoan, ba mẹ không dính đến tệ nạn xã hội,....Như vậy chỉ với các điều kiện trên đã đạt được gđ văn hóa.
2) gia đình nam vừa được công nhận '' gia đình văn hóa'' . hôm sau đi học , nam liền khoe với linh nhưng linh bĩu môi và nói: tớ thấy chỉ cần nhiều tiền là đủ , gia đình giàu có mới đáng hãnh diện .
==> Em không tán thành vì tại sao chỉ có gđ mới xứng đáng có được danh hiệu đó. Kể cả những người nghèo nhưng ý thức và cách sống của họ cao hơn những người có quyền thế. Những người có quyền sẽ không bao giờ để ý tới hành động của bản thân.
Chúc bạn hc tốt!
1) Biểu hiện nói lên tính giản dị ( Không xa hoa cầu kì, kiểu cách, lãng phí ,không chạy
theo nhu cầu vật chất và hình thức bề ngoài)
Trung thực ( Ngay thẳng, thật thà, không gian dối trong kiểm tra, không dối trá, dũng cảm nhận khuyết điểm, phê bình người có lỗi )
Tự trọng ( Cư xử đúng mực, đàng hoàng, Biết giữ lời hứa, giữ chữ tín, Dũng cảm nhận lỗi, Tự giác hoàn thành công việc không để nhắc nhở, chê trách )
Tự tin (- Tin tưởng vào khả năng của bản thân
- Chủ động trong mọi công việc
- Hành động cương quyết ,dám nghĩ dám làm.
- ..............)
Yêu thương con người (Sẵn sàng giúp đỡ, thông cảm, sẻ chia )
1
a)- Em không đồng tình với suy nghĩ của Hòa vì gia đình, dòng họ nào cũng đều có những truyền thống tốt đẹp. Có thể gia đình bạn Hòa không có truyền thống về học hành nhưng lại có những truyền thống khác như: cần cù, chịu thương, chịu khó,…Chính truyền thống đó cũng đã giúp cho Hòa tự tin về dòng họ của mình.
b)- Nếu em là bạn của Hòa, em sẽ khuyên bạn cho dù không có truyền thống về học hành, không có ai làm chức vụ gì quan trọng nhưng cũng có thể có những loại truyền thống khác như: cần cù,…Bạn Hòa nên cố gắng phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình mình đang có và tích cực học tập để tạo nên một truyền thống tốt đẹp hơn cho gia đình.
2.Em không đồng tình với việc làm của Quý và Hiền bởi vì việc làm của Quý không thể hiện sự đoàn kết tương trợ, mà theo đúng nghĩa là phải giúp nhau tiến bộ. Bạn Hiền đã lợi dụng tình bạn để làm việc xấu.Cho bạn Hiền chép bài, không những giúp bạn mà còn hại bạn.Việc cả nể bạn mà bao che cho bạn là không đúng với qui định của giờ kiểm tra. Việc bao che cho bạn như vậy sẽ khiến cho học lực của bạn ngày một giảm sút và cứ như thế bạn sẽ ỷ vào mình mà đạt điểm cao.
- Em không đồng ý với cách nghĩ của Lan, bởi vì một làng quê nghèo khó quanh năm mọi người đầu tắt mặt tối lo cái ăn chưa đủ, nói đâu đến việc học hành, đỗ đạt làm quan. Cái nghèo khó có thể do thiếu điều kiện thiên nhiên không thuận lợi, mưa lụt, hạn hán thường xuyên xảy ra... Gia đình, dòng họ nào cũng có những truyền thống tốt đẹp. Có thể gia đình, dòng họ của Hiên có truyền thống cần cù, chịu thương, chịu khó trong sản xuất. Chính truyền thống đó cũng đã đủ để giúp Lan tự hào về quê hương, dòng họ của mình.
- Không tán thành việc của 2 bạn.
Đoàn kết tương trợ theo đúng nghĩa của nó thì phải giúp đỡ nhau cùng tiến bộ. Trong trường hợp này, Hiền đã lợi dụng tình bạn để làm điều xấu
Quý nể nang bao che cho bạn, làm cho bạn không tiến bộ được. Nếu cứ như vậy Hiền sẽ ngày càng học sa sút
Chúc bạn học tốt!
\(a)\) Em không đồng tình với các bạn trong lớp, vì các bạn không có quyền hay không được phép kì thị hay xa lánh bạn T, vì mỗi người có thể theo tôn giáo khác. Miễn là phải yêu thương và giúp đỡ nhau.
\(b)\) Nếu em là một thành viên của lớp, em sẽ :
\(-\) Khuyên một số bạn nên xem xét lại hành vi của mình.
\(-\) Nhắc nhở và giải thích cho những bạn trong lớp hiểu về vấn đề này.
\(-\) Cảnh cáo nếu các bạn không nghe, mà cãi lại.Thì em phải báo với giáo viên chủ nhiệm.
\(-\) Không hùa theo , trêu đùa bạn T.
\(-\) An ủi bạn T, em sẽ không xa lánh mà em vẫn tiếp tục chơi thân với bạn.
Tham khảo :
a, Em không đồng tình với ý kiến của các bạn. Cho dù là khác tôn giáo đi chăng nữa thì các bạn cũng không được phân biệt, kì thị bạn ấy. Cùng là con người, bạn bè chung sống, học chung lớp với nhau thì nên hòa đồng, yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau. Tránh xảy ra tình trạng này!
b, Nếu em là 1 thành viên của lớp, em sẽ:
- Khuyên các bạn không nên làm vậy
=> Bạn sẽ cô đơn, cảm thấy buồn
- Giải thích lí do vì sao không nên phân biệt đối xử với người khác tôn giáo
- Tuyên truyền, phát động tới các bạn khác, những người xung quanh mình
- Đến bên bạn kia và an ủi, động viên
\(a)\) Em không đồng tình với các bạn trong lớp, vì các bạn không có quyền hay không được phép kì thị hay xa lánh bạn T, vì mỗi người có thể theo tôn giáo khác. Miễn là phải yêu thương và giúp đỡ nhau.
\(b)\) Nếu em là một thành viên của lớp, em sẽ :
\(-\) Khuyên một số bạn nên xem xét lại hành vi của mình.
\(-\) Nhắc nhở và giải thích cho những bạn trong lớp hiểu về vấn đề này.
\(-\) Cảnh cáo nếu các bạn không nghe, mà cãi lại.Thì em phải báo với giáo viên chủ nhiệm.
\(-\) Không hùa theo , trêu đùa bạn T.
\(-\) An ủi bạn T, em sẽ không xa lánh mà em vẫn tiếp tục chơi thân với bạn.
a, Em không đồng tình với ý kiến của các bạn. Cho dù là khác tôn giáo đi chăng nữa thì các bạn cũng không được phân biệt, kì thị bạn ấy. Cùng là con người, bạn bè chung sống, học chung lớp với nhau thì nên hòa đồng, yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau. Tránh xảy ra tình trạng này!
b, Nếu em là 1 thành viên của lớp, em sẽ:
- Khuyên các bạn không nên làm vậy
=> Bạn sẽ cô đơn, cảm thấy buồn
- Giải thích lí do vì sao không nên phân biệt đối xử với người khác tôn giáo
- Tuyên truyền, phát động tới các bạn khác, những người xung quanh mình
- Đến bên bạn kia và an ủi, động viên.
đồng ý với ý kiến đầu tiên. Nên tập chung những bản thảo có tính chiến lược để đề ra quyết định chủ trương phát triển một mặt đời sông