K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

7 tháng 12 2017

1 .

Thiếu dấu chầm sau từ động

2. Dùng dấu khi chưa kết thúc câu , chuyển dấu chầm sau từ này thành dấu phẩy

3 . Thiếu dấu phẩy để ngăn cách các bộ phận của câu khi cần thiết , thêm dấu phẩy giữa các từ cam quýt bưởi xoài

4 . Lẫn lộn công dụng của dấu câu : chuyển dấu hỏi chấm thành dấu chấm , chuyển dấu chấm thành dấu hỏi chấm và ở cuối câu là dấu chấm than

7 tháng 12 2017

1 . Thiếu dấu ngoặc kép cho từ : Lão Hạc

Thiếu dấu chầm sau từ động

Thiếu dấu phẩy sau từ cũ

2. Dùng dấu khi chưa kết thúc câu , chuyển dấu chầm sau từ này thành dấu phẩy

3 . Thiếu dấu phẩy để ngăn cách các bộ phận của câu khi cần thiết , thêm dấu phẩy giữa các từ cam quýt bưởi xoài

4 . Lẫn lộn công dụng của dấu câu : chuyển dấu hỏi chấm thành dấu chấm , chuyển dấu chấm thành dấu hỏi chấm và ở cuối câu là dấu chấm than

b) Những lỗi thường gặp khi viết là :

- Thiếu dấu ngắt câu khi câu đã kết thúc

- Dùng dấu ngắt câu khi câu chưa kết thúc

- Thiếu dầu thích hợp để tách các bộ phận của câu khi cần thiết

- Lẫn lộn công dụng của dấu câu

28 tháng 2 2018

Bài Làm:

1 - b ; 2 - e ; 3 - d ; 4 - c ; 5 - a.

28 tháng 2 2018

Hỏi đáp Ngữ văn

26 tháng 4 2018

bn giải thích đc ko, mk ko hiểu

26 tháng 4 2018

NGHĨA LÀ BẠN NÊU VẤN ĐỀ VỀ ĐỊA PHƯƠNG Ở CỘT 1, BIỂU HIỆN CỦA VẤN ĐỀ ĐÓ Ở CỘT 2,....

BẠN ĐỌC ĐỀ LÀ HIỂU LIỀN.

29 tháng 1 2018

Câu thơ 1

Đi đường mới biết gian lao

ND chính: Đây là kinh nghiệm của người đã nhiều lần lên đường, ra đi. Có đi đường mới có những kinh nghiệm về chuyện đi đường. Đây lại không phải là con đường bằng phẳng mà là một chặng đường núi non hiểm trở

Câu thơ 2

Núi cao rồi đến núi cao trập trùng

ND chính: Đường đời đây cũng là con đường đấu tranh cách mạng và người chiến sĩ cách mạng là người đi đường, không mệt mỏi. Chấp nhận và vượt lên những khó khăn, người đi đường bao giờ cũng hướng tới đích

Câu thơ 3

Núi cao lên đến tận cùng

ND chính: Người chiến sĩ cách mạng đã vượt qua được thử thách và chiến thắng. Trên cao điểm thắng lợi, biết bao tình cảm vui mừng được biểu hiện. Mừng vui vì đã chiến thắng được khó khăn, vì Người đã làm tròn trách nhiệm được giao phó.

Câu thơ 4

Thu vào tầm mắt muôn trùng nước non

ND chính: Có thể quan sát và bao quát nhiều phạm vi của đời sống. Đôi mắt không còn bị hạn chế trong tầm nhìn mà đã được mở rộng, thâu tóm được biết bao cảnh vật.

*chúc bạn học tốt!

28 tháng 1 2019

Câu thơ

Nội dung chính

Câu thứ nhất

Câu khai mở ra ý thơ: Có đi đường mới biết đường khó đi, ý thơ thấm thía từ sự trải nghiệm của người đang trên hành trình gian nan.

Câu thứ hai

Câu thừa mở rộng, triển khai, cụ thể hoá ý đã được mở ra ở câu khai: Hết lớp núi này lại tiếp lớp núi khác. Câu thơ khắc họa rõ nét những khó khăn gian khổ, những chông gai trên đường mà người tù phải trải qua

Câu thứ ba

Câu chuyển, chuyển ý, câu này rất quan trọng trong việc bộc lộ tứ thơ: Khi đã vượt hết các lớp núi lên đến đỉnh cao chót vót. Hàm ý của bài tứ tuyệt bộc lộ bất ngờ ở câu này.

Câu thứ tư

Câu hợp, quan hệ chặt chẽ với câu chuyển thành một cặp câu thể hiện rõ ý chuyển và thâu tóm lại ý tứ của toàn bài : Thì muôn dặm nước non thu cả vào trong tầm mắt.

7 tháng 9 2017

Thái độ và tình cảm của nhân vật “tôi” đối với lão Hạc diễn biến đa dạng theo tình huống của tác phẩm: từ dửng dưng đến cảm thông (nghe lão Hạc nói chuyện bán chó, nghe lão kể về đứa con), thoáng buồn và nghi ngờ (khi nghe binh Tư kể), kính trọng (khi chứng kiến cái chết dữ dội của lão Hạc).

7 tháng 9 2017

Thái độ, tình cảm của nhân vật ''tôi'':

- Khi nghe lão Hạc kể chuyện, ông ái ngại cho tình cảnh của lão Hạc nên an ủi lão và nhận lời nhờ cậy. Nhiều lúc ông giấu vợ ngấm ngầm giúp đỡ lão Hạc - người láng giềng tội nghiệp, hoàn cảnh khổ sở. Tới khi hiểu lầm lão Hạc làm liều, ông thất vọng và cảm thấy cuộc đời mỗi ngày một thêm đáng buồn vì xưa nay ông vẫn luôn tin vào nhân cách của lão.

- Đến lúc hiểu ra, đó là hiểu lầm của mình. Cái chết của lão Hạc lại càng làm sáng tỏ thêm vẻ đẹp của tâm hồn lão. Ông giáo ( nv tôi) thấy cuộc đời chưa hẳn đã đáng buồn vì cuộc đời đã không làm mất đi niềm tin của ông vào bản chất lương thiện đầy tình thương của một người nông dân lao động. Tự hứa sẽ làm tốt những điều lão Hạc đã nhờ vả với mình.

19 tháng 8 2016

hỏi cô đó

16 tháng 8 2017
thời điểm không gian cử chỉ, hành động tâm trạng
1 trước mắt là trường Mĩ lí núp rụt rè
2 trong sân trường nhìn, ngắm bỡ ngỡ
3 trong lúc chuẩn bị vào lớp rời tay mẹ lo lắng
4 ở trong lớp ngồi vào chỗ hồi hộp

b) nhận xét về nghệ thuật miêu tả tâm lí nhân vật của tác giả:

- rõ ràng, tuần tự -> chúng đã in sâu vào tâm lí nhân vật