K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

3 tháng 11 2021

+ Gọi số học sinh khối  6 , 7 , 8 ,  9 lầ lượt là a , b , c , d ( học sinh a,b,c,d∈ℕ∗)

+ Théo bài ra ta có :

\(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{8}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{d}{6},b-d=70\) 

+ Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có :

\(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{8}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{d}{6}=\dfrac{b-d}{8-6}=\dfrac{70}{2}=35\)

⇒a=35.9=315 ( t / m)

   b=35.8=280( t/m)

   c=35.7=245 ( t/m)

d=35.6=210( t/m)

Vậy số học sinh khối 6 , 7 , 8 , 9 lần lượt là : 315,280,245,210 học sinh 

Chúc bạn học tốt !!!

3 tháng 11 2021
 

Gọi số học sinh các khối 6,7,8,9 lần lượt là x, y, z, t (học sinh)

Số học sinh bốn khối 6 , 7 , 8 , 9 tỉ lệ với các số 9 ; 8 ; 7 ; 6 nghĩa là :

Giải bài 64 trang 31 Toán 7 Tập 1 | Giải bài tập Toán 7

 

Số học sinh khối 9 ít hơn số học sinh khối 7 là 70 học sinh nghĩa là y – t = 70.

Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có

Giải bài 64 trang 31 Toán 7 Tập 1 | Giải bài tập Toán 7Vậy số học sinh khối 6, 7, 8, 9 lần lượt là 315 ; 280 ; 245 ; 210 học sinh.

23 tháng 7 2019

gọi số học sinh khối 6;7;8;9 lần lượt là : a;b;c;d

 Do số học sinh 4 khối tỷ lệ với 9;8;7;6

Ta có : \(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\)

Do số học sinh khối 9 ít hơn học sinh khối 7 là 70 học sinh

\(\Rightarrow b-d=70\)

áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có :

\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{b-d}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)

\(\Rightarrow\frac{a}{9}=35\rightarrow a=315\)

\(\frac{b}{8}=35\rightarrow b=280\)

\(\frac{c}{7}=35\rightarrow c=245\)

\(\frac{d}{6}=35\rightarrow d=210\)

Số học sinh khối 7 là 70 : (8 - 6) x 8 = 280 học sinh

Số học sinh khối 9 là 280 - 70 = 210 học sinh

Số học sinh khối 6 là 280 : 8 x 9 = 315 học sinh

Số học sinh khối 8 là 280 : 8 x 7 = 245 học sinh

Đáp số : 315 học sinh

280 học sinh

245 học sinh

210 học sinh

24 tháng 7 2016

Số học sinh khối 7 là 70 : (8 - 6) x 8 = 280 học sinh

Số học sinh khối 9 là 280 - 70 = 210 học sinh

Số học sinh khối 6 là 280 : 8 x 9 = 315 học sinh

Số học sinh khối 8 là 280 : 8 x 7 = 245 học sinh

Đáp số : 315 học sinh

280 học sinh

245 học sinh

210 học sinh

24 tháng 7 2016

Gọi x, y ,z, t lần lượt là số học sinh của khối lớp 6,7,8,9 
Vì số học sinh bốn khối 6,7,8,9 tỉ lệ với các số 9;8;7;6 và số học sinh khối 9 ít hơn số học khối 7 là 70 học sinh. Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau , ta có :

x/9=y/8=z/7=t/6= (y-t)/(8-6)=70/2=35 
Ta có : x/9=35 nên x = 35 . 9 = 315 
y/8 = 35 nên y = 35 . 8 = 280 
z/7 = 35 nên z = 35 . 7= 245 
t/6 = 35 nên t = 35.6 =210 
Vậy số học sinh khối lớp 9 là 210(hs), khối lớp8 là 245(học sinh), khối lớp 7 là 280(hs), khối lớp 6 là 315(học sinh)

24 tháng 7 2016

 Gọi x, y ,z, t lần lượt là số học sinh của khối lớp 6,7,8,9
vì số học sinh bốn khối 6,7,8,9 tỉ lệ với các số 9;8;7;6 và số học sinh khối 9 ít hơn số học khối 7 là 70 học sinh. Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau , ta có : \(\frac{x}{9}=\frac{y}{8}=\frac{z}{7}=\frac{t}{6}\)=\(\frac{y-t}{8-6}\)=\(\frac{70}{2}\)=35 
Ta có : x/9=35nên x=35.9=315 
\(\frac{y}{8}\)=35nên y=35.8=280 
\(\frac{z}{7}\)=35nên z=35.7=245 
\(\frac{t}{6}\)=35nên t=35.6=210 
Vậy số học sinh khối lớp 9 là 210(hs), khối lớp8 là 245(học sinh), khối lớp 7 là 280(hs), khối lớp 6 là 315(học sinh)

26 tháng 9 2017

Gọi số học sinh 4 khối 6,7,8,9 lần lượt là x,y,z,q.

Theo đề ta có: \(\frac{x}{9}=\frac{y}{8}=\frac{z}{7}=\frac{q}{6}\)và \(y-q=70\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\frac{q}{6}=\frac{y}{8}=\frac{y-q}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)

\(\frac{q}{6}=35\Rightarrow q=35.6=210\)

\(\frac{y}{8}=35\Rightarrow y=35.8=280\)

\(\frac{x}{9}=35\Rightarrow x=35.9=315\)

\(\frac{z}{7}=35\Rightarrow z=35.7=245\)

Vậy số học sinh 4 khối 6,7,8,9 lần lượt là: 315;280;245;210.

30 tháng 9 2017

k lại mk nha Lê Quang Phúc

4 tháng 10 2015

lớp 6: 315

lớp 7: 280

lớp 8: 245

lớp 9:210

19 tháng 8 2016

Gọi a, b, c, d lần lượt là số học sinh các khối lớp 6, 7, 8, 9 
Theo đề bài ta có a:b:c:d = 9:8:7:6 hay a/9=b/8=c/7=d/6 (1) 
và b - d = 70. Áp dụng tính chất của dãy tỷ số bằng nhau ta có 
b/8-d/6 = (b-d)/(8-6) = 70/2 = 35 
Vậy a/9 = 35 => a =315 ; b/8=35 => b=280 ; c/7=35 => c=245 ; 
d/6=35 => d=210 
Đáp số khối 6 có 315 h/s, khối 7 có 280 h/s , khối 8 có 245 h/s , khối 9 có 210 h/s

19 tháng 8 2016

Gọi x;y;z;t lần lượt là học sinh các khối 6;7;8;9

Theo đề toán ta có:

và y-t=70

Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:

Do đó:

x=315

y=280

z=245

t=210

17 tháng 8 2016

 Gọi x, y ,z, t lần lượt là số học sinh của khối lớp 6,7,8,9 
Vì số học sinh bốn khối 6,7,8,9 tỉ lệ với các số 9;8;7;6 và số học sinh khối 9 ít hơn số học khối 7 là 70 học sinh. Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau , ta có : x/9 = y/8 = z/7= t/6 = (y-t)/(8-6)=70/2=35 
Ta có : x/9 = 35 nên x = 35.9=315 
y/8 = 35 nên y = 35.8 = 280 
z/7 = 35 nên z =35.7 = 245 
t/6 = 35 nên t = 35.6 = 210 
Vậy số học sinh khối lớp 9 là 210 học sinh, khối lớp 8 là 245 học sinh , khối lớp 7 là 280 học sinh , khối lớp 6 là 315 học sinh.

17 tháng 8 2016

Giải:

Gọi số học sinh của 4 khối 6, 7, 8, 9 lần lượt là: a,b,c,d ( a, b, c, d \(\in\) N* )

Theo bài ra ta có:

\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\) và b - d = 70

Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{b-d}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)

+) \(\frac{a}{9}=35\Rightarrow a=315\)

+) \(\frac{b}{8}=35\Rightarrow b=280\)

+) \(\frac{c}{7}=35\Rightarrow c=245\)

+) \(\frac{d}{6}=35\Rightarrow d=210\)

Vậy khối 6 có 315 học sinh

        khối 7 có 245 học sinh

        khối 8 có 245 học sinh

        khối 9 có 210 học sinh

 

 

2 tháng 8 2015

Gọi a, b, c, d là số học sinh từ khối 6 đến khối 9 
=> a/9 = b/8 = c/7 = d/6 
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có: 
a/9 = b/8 = c/7 = d/6 = (b - d)/(8 - 6) = 70/2 = 35 
Vậy số hs lớp 6 là: 35. 9 = 315 
Số hs lớp 7 là: 35.8 = 280 
Số hs lớp 8 là: 35.7 = 245 
Số hs lớp 9 là: 280 - 70 = 210 hoặc 35.6 = 210

2 tháng 10 2016

Số hs 4 khối 6, 7, 8, 9 tỉ lệ với các số 9; 8; 7; 6. Biết rằng số hs khối 9 ít hơn số hs khối 7 là 70 hs. Tính số hs mỗi khối.

Gọi a, b, c, d là số học sinh từ khối 6 đến khối 9 
=> a/9 = b/8 = c/7 = d/6 
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có: 
a/9 = b/8 = c/7 = d/6 = (b - d)/(8 - 6) = 70/2 = 35 
Vậy số hs lớp 6 là: 35. 9 = 315 
Số hs lớp 7 là: 35.8 = 280 
Số hs lớp 8 là: 35.7 = 245 
Số hs lớp 9 là: 280 - 70 = 210 hoặc 35.6 = 210