Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số học sinh lần lượt ở khối 7,8,9 là x,y,z.
Ta có : \(\frac{a}{5}=\frac{b}{6}=\frac{c}{7}\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau , ta có :\(\frac{a}{5}=\frac{b}{6}=\frac{c}{7}=\frac{b-a}{6-5}=\frac{50}{1}=50\)
\(=>\frac{a}{5}=50=>a=250\)
\(=>\frac{b}{6}=50=>b=300\)
\(=>\frac{c}{7}=50=>c=350\)
Vậy :.....................
Gọi a, b, c, d lần lượt là số học sinh các khối lớp 6, 7, 8, 9
Theo đề bài ta có a:b:c:d = 9:8:7:6 hay a/9=b/8=c/7=d/6 (1)
và b - d = 70. Áp dụng tính chất của dãy tỷ số bằng nhau ta có
b/8-d/6 = (b-d)/(8-6) = 70/2 = 35
Vậy a/9 = 35 => a =315 ; b/8=35 => b=280 ; c/7=35 => c=245 ;
d/6=35 => d=210
Đáp số khối 6 có 315 h/s, khối 7 có 280 h/s , khối 8 có 245 h/s , khối 9 có 210 h/s
Gọi x;y;z;t lần lượt là học sinh các khối 6;7;8;9
Theo đề toán ta có:
và y-t=70
Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:
Do đó:
x=315
y=280
z=245
t=210
Gọi a, b, c, d là số học sinh từ khối 6 đến khối 9
=> a/9 = b/8 = c/7 = d/6
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
a/9 = b/8 = c/7 = d/6 = (b - d)/(8 - 6) = 70/2 = 35
Vậy số hs lớp 6 là: 35. 9 = 315
Số hs lớp 7 là: 35.8 = 280
Số hs lớp 8 là: 35.7 = 245
Số hs lớp 9 là: 280 - 70 = 210 hoặc 35.6 = 210
Gọi x, y ,z, t lần lượt là số học sinh của khối lớp 6,7,8,9
Vì số học sinh bốn khối 6,7,8,9 tỉ lệ với các số 9;8;7;6 và số học sinh khối 9 ít hơn số học khối 7 là 70 học sinh. Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau , ta có : x/9 = y/8 = z/7= t/6 = (y-t)/(8-6)=70/2=35
Ta có : x/9 = 35 nên x = 35.9=315
y/8 = 35 nên y = 35.8 = 280
z/7 = 35 nên z =35.7 = 245
t/6 = 35 nên t = 35.6 = 210
Vậy số học sinh khối lớp 9 là 210 học sinh, khối lớp 8 là 245 học sinh , khối lớp 7 là 280 học sinh , khối lớp 6 là 315 học sinh.
Giải:
Gọi số học sinh của 4 khối 6, 7, 8, 9 lần lượt là: a,b,c,d ( a, b, c, d \(\in\) N* )
Theo bài ra ta có:
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\) và b - d = 70
Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{b-d}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)
+) \(\frac{a}{9}=35\Rightarrow a=315\)
+) \(\frac{b}{8}=35\Rightarrow b=280\)
+) \(\frac{c}{7}=35\Rightarrow c=245\)
+) \(\frac{d}{6}=35\Rightarrow d=210\)
Vậy khối 6 có 315 học sinh
khối 7 có 245 học sinh
khối 8 có 245 học sinh
khối 9 có 210 học sinh
Gọi a, b, c, d là số học sinh từ khối 6 đến khối 9
=> a/9 = b/8 = c/7 = d/6
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
a/9 = b/8 = c/7 = d/6 = (b - d)/(8 - 6) = 70/2 = 35
Vậy số hs lớp 6 là: 35. 9 = 315
Số hs lớp 7 là: 35.8 = 280
Số hs lớp 8 là: 35.7 = 245
Số hs lớp 9 là: 280 - 70 = 210 hoặc 35.6 = 210
Số hs 4 khối 6, 7, 8, 9 tỉ lệ với các số 9; 8; 7; 6. Biết rằng số hs khối 9 ít hơn số hs khối 7 là 70 hs. Tính số hs mỗi khối.
Gọi a, b, c, d là số học sinh từ khối 6 đến khối 9
=> a/9 = b/8 = c/7 = d/6
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
a/9 = b/8 = c/7 = d/6 = (b - d)/(8 - 6) = 70/2 = 35
Vậy số hs lớp 6 là: 35. 9 = 315
Số hs lớp 7 là: 35.8 = 280
Số hs lớp 8 là: 35.7 = 245
Số hs lớp 9 là: 280 - 70 = 210 hoặc 35.6 = 210
Gọi số HS của 4 khối 6, 7, 8, 9 lần lượt là a, b, c, d.
Theo bài ra ta có:
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\)
Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{b-d}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)
\(\Rightarrow\)\(\begin{cases}a=35.9=315\\b=35.8=280\\c=35.7=245\\d=35.6=210\end{cases}\)
Vậy ...
gọi x, y ,z, t lần lượt là số học sinh của khối lớp 6,7,8,9
vì số học sinh bốn khối 6,7,8,9 tỉ lệ với các số 9;8;7;6 và số học sinh khối 9 ít hơn số học khối 7 là 70 học sinh. Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau , ta có : x/9=y/8=z/7=t/6= (y-t)/(8-6)=70/2=35
Ta có : x/9=35nên x=35.9=315
y/8=35nên y=35.8=280
z/7=35nên z=35.7=245
t/6=35nên t=35.6=210
vậy số học sinh khối lớp 9 là 210(hs), khối lớp8 là 245(học sinh), khối lớp 7 là 280(hs), khối lớp 6 là 315(học sinh)
Gọi số hs khối 6;7;8;9 ll là a,b,c,d (hs)(a,b,c,d∈N*)
Ta có \(a:b:c:d=9:8:7:6\Rightarrow\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{8}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{d}{6};b-c=34\)
Áp dụng t/c dtsbn:
\(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{8}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{d}{6}=\dfrac{b-c}{8-7}=\dfrac{34}{1}=34\\ \Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=306\\b=272\\c=238\\d=204\end{matrix}\right.\)
Vậy ...
Gọi số học sinh 4 khối 6,7,8,9 lần lượt là x,y,z,q.
Theo đề ta có: \(\frac{x}{9}=\frac{y}{8}=\frac{z}{7}=\frac{q}{6}\)và \(y-q=70\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\frac{q}{6}=\frac{y}{8}=\frac{y-q}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)
\(\frac{q}{6}=35\Rightarrow q=35.6=210\)
\(\frac{y}{8}=35\Rightarrow y=35.8=280\)
\(\frac{x}{9}=35\Rightarrow x=35.9=315\)
\(\frac{z}{7}=35\Rightarrow z=35.7=245\)
Vậy số học sinh 4 khối 6,7,8,9 lần lượt là: 315;280;245;210.
Gọi số học sinh 3 khối 7;8; 9 lần lượt là a;b;c (\(a;b;c\inℕ^∗;b>50;b>a\))
Ta có \(\frac{a}{5}=\frac{b}{6}=\frac{c}{7}\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{a}{5}=\frac{b}{6}=\frac{c}{7}=\frac{b-a}{6-5}=\frac{50}{1}=50\)
=> a = 50.5 = 250 (tm) ;
b = 50.6 = 300 (tm) ;
c = 50.7 = 350 (tm)
Vậy số học sinh 3 khối 7;8; 9 lần lượt là 250 em ; 300 em ; 350 em