Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a,
Số học sinh lớp \(6A\) là : \(160\times25:100=40\left(em\right)\)
Số học sinh còn lại là : \(160-40=120\left(em\right)\)
Số học sinh lớp \(6B\) là : \(120\times\dfrac{1}{3}=40\left(em\right)\)
Tổng học sinh lớp \(6A\) và \(6B\) là: \(40+40=80\left(em\right)\)
Số học sinh lớp 6\(C\) là : \(\dfrac{9}{16}\times80=45\left(em\right)\)
Số học sinh lớp 6\(D\) là : \(160-40-40-45=35\left(em\right)\)
b, Tỉ số phần trăm là : \(\dfrac{35}{160}\times100\%=21,875\%\)
Đây là một dạng Toán nâng cao (mik ko biết mik nói có đúng ko nữa)... cũng ko căng lắm
6A = 160(1/4) = 40
=> 6B = 160(1/3)(1 - 1/4) = 160(1/4) = 40
=> 6C = 160(9/16)(1/4 + 1/4) = 160(9/32) = 45
=> 6D = 160(1 - 1/4 - 1/4 - 9/32) = 35 (hoặc 160 - 40 - 40 - 45 = 35 cũng đc)
Bây giờ bn có thể tính tỉ số phần trăm rồi :)
Hoặc dùng cách này đỡ phải chia nhé!
Gọi tổng số hs là x
=> 6A = x(1/4)
=> 6B = x(1/3)(1 - 1/4) = x(1/4)
=> 6C = x(9/16)(1/4 + 1/4) = x(9/32)
=> 6D = x(1 - 1/4 - 1/4 - 9/32) = x(7/32)
=> 6D : x = x(7/32) : x = 7/32
Giờ bn có thể đổi sang tỉ số phần trăm rồi đấy :)
Số học sinh khối 8 là: 1320x25%=330(hs)
Tổng hs khối 6 và 7 là : 1320x25/44=750(hs)
Số học sinh khối 9 là:1320-(330+750)=240(hs)
Mình chỉ giải được nhiêu đây thoi
vì tổng hs khối 6 và 8 gắp đôi khối 7 nên số hs khối 7 bằng 1/3 tổng hs 3 khối
vậy số hs khối 7 là:(330+750)x1/3=360(hs)
Số hs khối 6 là:750-360=390(hs)
ĐS:Khối 6:360 hs
Khối 7:390 hs
Khối 8: 330 hs
Khối 9: 240 hs
Số học sinh khối 6 là: 190*2/7=380/7(loại)
=>Đề sai rồi bạn
a)
Do số học sinh khối 11 = 125% =125/100 = 5/4 số hs khối 12
=> Số học sinh khối 11 chiếm :
4/ 15 . 5/4 = 5/15 = 1/3 (tổng số hs 3 khối);
=> Số hs khối 10 chiếm:
1−4/15−1/3= 2 /5 (tổng số);
=> 80 học sinh tương ứng với:
2/5− 1/3=1/15
=> Tổng số học sinh là :80:1 / 15=1200(hs)
b)
=> Số học sinh khối 12 :
1200.4/15 = 320(hs)
=> Số học sinh khối 11:
1200.1/3 = 400(hs)
=> Số học sinh khối 10 :
400+80=480(hs)
Đ/s:..........
Tổng số học sinh của trường đó là:
\(260:\left(1-\dfrac{1}{3}-\dfrac{1}{4}-\dfrac{1}{5}\right)=260\cdot\dfrac{60}{13}=1200\)(bạn)
Số học sinh khối 7 là:
\(1200\cdot\dfrac{1}{5}=240\)(bạn)
Số học sinh khối 8 là:
\(1200\cdot\dfrac{1}{4}=300\)(bạn)
Số học sinh khối 9 là:
\(1200\cdot\dfrac{1}{3}=400\)(bạn)
Số học sinh lớp 6A bằng 1/2 số học sinh lớp 6B và 6C nên số học sinh lớp 6A bằng 1/3 tổng số học sinh khối 6.
Vậy số học sinh lớp 6A là: \(120\times\frac{1}{3}=40\) (học sinh)
Tổng số học sinh hai lớp 6B và 6C là: 120 - 40 = 80 (học sinh)
Số học sinh lớp 6B là : (80 - 6) : 2 = 37 (học sinh)
Số học sinh lớp 6C là: 37 + 6 = 43 (học sinh)
ĐS.
Gọi a, b, c, d lần lượt là số hs của các khối 6, 7, 8, 9.
Theo đề: a : b : c : d = 10 : 9 : 8 : 7
hay \(\frac{a}{10}=\frac{b}{9}=\frac{c}{8}=\frac{d}{7}\)
Áp dụng t/c dãy tỉ số bằng nhau:
\(\frac{a}{10}=\frac{b}{9}=\frac{c}{8}=\frac{d}{7}=\frac{a+b+c+d}{10+9+8+7}=\frac{544}{34}=16\)
=> a/10 = 16 => a = 16.10 = 160
=> b/9 = 16 => b = 16.9 = 144
=> c/8 = 16 => c = 16.8 = 128
=> d/7 = 16 => d = 16.7 = 112
Vậy số hs khối 6, 7, 8, 9 lần lượt là: 160 em, 144 em, 128 em, 112 em.