Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số HS mỗi lớp lần lượt là a,b,c,d
Ta có: \(\frac{a}{11}=\frac{b}{12}=\frac{c}{13}=\frac{d}{14}=\frac{a}{11}=\frac{2b}{24}=\frac{c}{13}=\frac{d}{14}=\frac{2b-a}{24-11}=\frac{39}{13}=3\)
\(\Rightarrow\frac{a}{11}=3\Rightarrow a=33;\frac{b}{12}=3\Rightarrow b=36;\frac{c}{13}=3\Rightarrow c=39;\frac{d}{14}=3\Rightarrow d=42\)
Vậy số HS 4 lớp lần lượt là 33;36;39;42(HS)
gọi số học sinh 7A ; 7B lần lượt là x;y ( x;y thuộc N* )
Số học sinh lớp 7A và 7B tỉ lệ với 3 và 5
=> \(\frac{x}{3}=\frac{y}{5}\)
2 lần số học sinh lớp 7A hơn số học sinh lớp 7B là 10 học sinh
=> \(2x-y=10\)
áp dụng tính chất dãy số bằng nhau ta có :
\(\frac{x}{3}=\frac{y}{5}=\frac{2x}{6}=\frac{y}{5}=\frac{2x-y}{6-5}=\frac{10}{1}=10\)
\(\frac{x}{3}=10\Rightarrow x=30\)
\(\frac{y}{5}=10\Rightarrow y=50\)
Mình làm câu 2 cho.
Gọi số học sinh của ba lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là a, b, c ( học sinh)
Theo bài ra, ta có:
\(\frac{a}{10}\)=\(\frac{b}{9}\)=\(\frac{c}{8}\)và a-c = 10
Áo dung tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\frac{a}{10}\)=\(\frac{b}{9}\)=\(\frac{c}{8}\)=\(\frac{a-c}{10-8}\)=\(\frac{10}{2}\)=5
=> \(\frac{a}{10}\)=5=50 => a = 50 (TMĐK)
\(\frac{b}{9}\)= 5 = 45 => b = 45 (TMĐK) \(\frac{c}{8}\)= 5 = 40 => c = 40 ( TMĐK) Số học sinh của ba lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là 50, 45, 40 học sinh.Bài 1:
Gọi số học sinh lần lượt của lớp 7A và 7B lần lượt là a và b
Theo đề ta có
\(\frac{a}{b}=\frac{8}{9}\) \(\Rightarrow\) \(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}\) và b - a = 5 (7A ít hơn 7B 5 học sinh)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
=> \(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}=\frac{b-a}{9-8}=5\)
=> \(\frac{a}{8}=5\) \(\Rightarrow\) \(a=8\cdot5=40\)
=> \(\frac{b}{9}=5\) \(\Rightarrow\) \(b=9\cdot5=45\)
Vậy số học sinh lớp 7A là 40 học sinh
Số học sinh lớp 7A là 45 học sinh
Gọi số cây trồng của lớp 7A, 7B, 7C, 7D lần lượt là a, b, c,d
Theo đề ta có:
\(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{d}{6}\) và b - a = 5 (lớp 7A trồng ít hơn 7B 5 cây)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{d}{6}=\frac{b-a}{4-3}=5\)
=> \(\frac{a}{3}=5\) => a = 5 . 3 = 15
=> \(\frac{b}{4}=5\) => b = 4 . 5 = 20
=> \(\frac{c}{5}=5\) => c = 5 . 5 = 25
=> \(\frac{d}{6}=5\) => d = 6 . 5 = 30
Vậy số cây lớp 7A trồng được là: 15 cây
số cây lớp 7B trồng được là: 20 cây
số cây lớp 7C trồng được là: 25 cây
số cây lớp 7D trồng được là: 30 cây
Gọi số học sinh lớp 7A,7B lần lượt là a,b
Theo đề, ta có: a/7=b/6 và a-b=12
Áp dụng tính chất của DTSBN, ta được:
\(\dfrac{a}{7}=\dfrac{b}{6}=\dfrac{a-b}{7-6}=\dfrac{12}{1}=12\)
=>a=84; b=72
Gọi số học sinh lớp 7a , 7b lần lượt là a ; b \(\left(a;b\inℕ^∗\right)\)
Theo bài ra ta có :
\(\frac{a}{6}=\frac{b}{7}\)
\(\Rightarrow\frac{a}{6}=\frac{2a}{12}=\frac{b}{7}\)và \(2a-b=25\)
ADTCDTSBN , ta có :
\(\frac{a}{6}=\frac{2a}{12}=\frac{b}{7}=\frac{2a-b}{12-7}=\frac{25}{5}=5\)
\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}\frac{a}{6}=5\\\frac{b}{7}=5\end{cases}\Rightarrow\hept{\begin{cases}a=5.6=30\\b=5.7=35\end{cases}}}\)
Vậy ...
cảm ơn bạn nhìu nha