Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số học sinh lớp đó là x ( x > 0)
Số học sinh vắng mặt là \(\frac{1}{14}x\)
Số học sinh đi học là \(\frac{13}{14}x\)
Mà 2 học sinh ra khỏi lớp thì số học sinh vắng mặt bằng \(\frac{1}{8}\)số hs có mặt nên ta có :
\(\frac{1}{8}\left(\frac{1}{14}x+2\right)=\frac{13}{14}x-2\)
giải ra và tìm x nhé. đó chính là đáp số cần tìm
hok tốt
Gọi số học sinh có mặt là x ( x \(\in\) N), số học sinh vắng mặt là y ( y \(\in\) N) lúc này số HS vắng mặt bằng 1/14 số học sinh có mặt nên \(\frac{y}{x}=\frac{1}{14}\)hay \(y=\frac{x}{14}\) (1)
Mặt khác khi hai học sinh ra ngoài thí số hoc sinh vắng tăng lên 2 em nên số học sinh vắng là y + 2
còn số học sinh có mặt là x - 2 lúc này số học sinh vắng mặt bằng 1/8 số học sinh có mặt nên
\(\frac{y+2}{x-2}=\frac{1}{8}\)hay 8y + 16 = x - 2 suy ra \(y=\frac{x-18}{8}\)(2)
Từ (1) và (2) ta có \(\frac{x}{14}=\frac{x-18}{8}\) hay 8x = 14x - 14.18 suy ra 6x = 14.18 hay x = 42 thay vào (1)
ta tính được y = 3
Vậy số học sinh lớp đó là 45 học sinh
Gọi số hs vắng mặt là y và số hs có mặt là x
Theo đề bài, ta có:
\(\frac{y}{x}=\frac{1}{14}\) hay y=\(\frac{x}{14}\) (1)
Khi 2 hs ra ngoài thì:
\(\frac{y+2}{x-2}=\frac{1}{8}\)
=>(y+2).8=(x-2).1
=>8y+16=x-2
=>8y=x-18
=>y=\(\frac{x-18}{8}\left(2\right)\)
Thay (2) vào (1) ta được:
\(\frac{x-18}{8}=\frac{x}{14}\)
=>14x- 18.14=8x
=> 18.14=6x
=>252=6x
=>x=42
Vì y\(=\frac{x}{14}\)
=>\(y=\frac{42}{14}\)
=> y=3
Vậy số hs lớp đó là
42+3=45(hs)
ĐS: 45 hs
Tổng số phần bằng nhau là : 1 + 2 = 3 ( phần )
Số học sinh lớp 6A là : 120 : 3 . 1 = 40 ( học sinh )
Số học sinh lớp 6B là: 40 - 6 = 34 ( h/s )
Số học sinh lớp 6C là: 120 - 40 - 34 = 46 ( h/s)
Tổng số phần bằng nhau là :
1 + 2 = 3 ( phần )
Số học sinh lớp 6A là :
120 : 3 = 40 ( học sinh )
Số học sinh lớp 6B là :
40 - 6 = 34 ( học sinh )
Số học sinh lớp 6C là :
120 - 40 - 34 = 46 ( học sinh )
Gọi số học sinh của lớp là x
Số học sinh vắng mặt là 1/14x
Số học sinh vắng mặt nếu thêm 2 bạn ra khỏi lớp là 1/14x+2
Số học sinh có mặt lúc đó là x-2
Theo đề, ta có: 1/14x+2=1/8(x-2)
=>1/14x+2=1/8x-1/4
=>x=42
=>x=
Có 1/6 số học sinh vắng mặt nên suy ra số học sinh đi học là 5/6,nếu thêm 2 học sinh vắng mặt nữa thì sẽ có 3/4 số học sinh đi học.
5/6-3/4=1/12
Số học sinh của lớp đó là:
2:1/12=24 học sinh
Đáp/Số:24 học sinh
goi so hoc sinh vang mat ban dau la x
so hoc sinh co mat la y
vi ban dau so hoc sinh vang mat bang 1/6 hs co mat nen ta co pt: x=1/6y suy ra 6x=y (1)
Nếu 2 hs ra khoi lop thi so hoc sinh khong co mat la x+2
Khi do so vang mat bang 1/4 so co mat nen ta co pt: x+2=1/4y suy ra 4(x+2) =y (2)
Từ (1),(2),suy ra 6x=4(x+2) <=> 6x=4x+8 <=>2x=8 => x=4 =>y =6.4=24 vay co 24 hs trong lớp
Tích cho tớ nha
Câu hỏi của Nguyễn Thị Thu Hiền - Toán lớp 6 - Học toán với OnlineMath
http://olm.vn/hoi-dap/question/164645.html
Số học sinh vắng mặt bằng 1/6 số học sinh có mặt trong ... Nếu 2 học sinh ra khỏi lớp thì sốvắng mặt bằng 1/4 số có mặt . Hỏi lớp đó có bao nhiêu học sinh ? ... 2013 - Trung tâm Khoa họcTính toán, ĐH Sư phạm Hà Nội & Công ty C.P.
Lời giải:
2 học sinh ra khỏi lớp ứng với số phần học sinh có mặt là:
$\frac{1}{8}-\frac{1}{14}=\frac{3}{56}$
Số học sinh có mặt:
$2:\frac{3}{56}=37,3$ (học sinh) - vô lý vì không phải số tự nhiên.
Bạn xem lại nhé.
Hai học sinh ứng với số phần học sinh cả lớp là:
1/4 - 1/6 = 1/12 (học sinh cả lớp)
Lớp đó có tất cả số học sinh là :
2 : 1/12= 24(học sinh)
Đáp số : 24 học sinh
Lời giải:
Vì lúc đầu số học sinh vắng mặt bằng \(\frac{1}{6}\) số học sinh có mặt nên số học sinh vắng mặt bằng \(\frac{1}{7}\) tổng số học sinh của lớp
Sau khi có 2 học sinh ra khỏi lớp, số học sinh vắng mặt tăng thêm 2 học sinh và bằng \(\frac{1}{4}\) số học sinh có mặt nên số học sinh vắng mặt lúc sau bằng \(\frac{1}{5}\) số học sinh cả lớp
Vậy 2 học sinh tương ứng với:
\(\frac{1}{5}-\frac{1}{7}=\frac{2}{35}\) số học sinh cả lớp
Số học sinh cả lớp là:
\(2:\frac{2}{35}=35\) học sinh
Vậy lớp đó có 35 học sinh.
Gọi số h/s có mặt là x (x \(\in\)N),số h/s vắng mặt là y (y \(\in\)N)lúc này số h/s vắng mặt bằng \(\frac{1}{14}\)số h/s có mặt nên \(\frac{y}{x}=\frac{1}{14}\)hay \(y=\frac{x}{14}\)(1)
Mặt khác khi 2 h/s ra ngoài thì số h/s vắng mặt bằng \(\frac{1}{8}\)số h/s có mặt nên\(\frac{y+2}{x-2}=\frac{1}{8}\)hay 8y + 16 = x - 2 => \(y=\frac{x-18}{8}\)(2)
Từ (1) và (2) ta có \(\frac{x}{14}=\frac{x+18}{8}\)hay 8x = 14x - 14.18 => 6x = 14.18 hay x = 42 thay vào (1)
Ta tính được y = 3
Vậy số h/s lớp đó là 45 h/s
h/s là học sinh nha bạn