Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số hs khối 6 là x(học sinh)
200<x<400
Khi xếp thành 12 hàng,15 hàng,18 hàng đều thừa 5 người
Ta có:x-5⋮12 ; x-5⋮15 ; x-5⋮18
⇒x-5=BC(12;15;18)
BCNN (12;15;18)=180
⇒BC(12;15;18)=B(180)={0;180;360;540,.....}
Ta có:200<x-5<400
295<x-5<395
⇒x-1=360
x =360+5=365
Vậy số học sinh khối 6 là: 365 học sinh
bạn gấm nguyễn làm thiếu về mặt điều kiện của x rồi theo tớ điều kện của x phải là : (học sinh,x thuộc N sao)
\(\text{Giải:}\)
\(\text{Gọi n là số học sinh cần tìm }\)(\(n\inℕ\), \(200\le n\le400\))
\(\text{Ta có : }\)
n : 12 dư 5 => n+5 \(⋮\) 12
n : 15 dư 5 => n+5 \(⋮\) 15
n : 18 dư 5 => n+5 \(⋮\) 18
=> n+5\(\in\)BC(12, 15, 18)
Ta có: 12 = 22.3; 15 = 3.5; 18 = 2 . 32
=> BCNN(12, 15, 18) = 22.32.5 = 180
=> BC(12, 15, 18) = B(180) = {0; 180; 360; 540; ...}
=> n+5 \(\in\) {0; 180; 360; 540; ...}
=> n\(\in\){-5; 175; 355; 535; ...}
Mà n\(\inℕ\), \(200\le n\le400\)
=> n = 355
Vậy số học sinh khối 6 của trường đó là 355 học sinh
\(\in\)\(\in\)
Gọi số học sinh khối 6 là xEBCN* 200<x<400
Khi xếp 12 hàng, 15 hàng hay 18 hàng đều dư 5 học sinh
Nên x-5 EBC (12;15;18) và 195<x-5<395
12=2².3 ; 15=3.5; 18=2.3²
TSNT chung và riêng là 2;3 và 5
BCNN(12;15;18)=2².3².5=180
BC (12;15;18)=B(180)={0;180;360;540;...}
Vì x-5EBC (12;15;18) và 195<x-5<395
Suy ra x-5=395
x= 400
Gọi a là sos hs của trường cần tìm(a€N và 200《a《400)
Ta có a:12 thừa 3
A:15 thừa 3 a: 18 thừa 3
Suy ra (a-3):12,15,18
a-3€BC(12,15,18)
12=2^2.3. 18=3^2 .2. 15=3.5
a-3€Bcnn(12,15,18)=2^2.3^2.5=2.9.5=90
BC(12,15,18)=B(90)=={0,90,180,270,360,450,....}
Vì 200《a《400 nên197《a-3《397
Suy ra a-3=........
Gọi a là số HS khối 6 đó. Ta bớt đi 3 HS của khối 6 đó thì số HS còn lại khi xếp hàng 12, 15, 18 đều đủ.
Ta có: (a-3) sẽ chia hết cho 12, 15, 18
BSCNN của (12, 15, 18)=180.
Do \(200\le a\le400\) => \(197\le a-3\le397\)
=> a-3=180.2=360
a=360+3=363 (HS)
Đáp số: 363 (Học sinh)
Gọi số học sinh khối 6 là x ( x\(\in\) N*/200<x<400)
Theo bài ra ta có :
\(\hept{\begin{cases}x-3⋮12\\x-3⋮15\\x-3⋮18\end{cases}}\) \(\Rightarrow x-3\in BC\left(12;15;18\right)\)
12 = 22 .3
15= 3.5
18 = 2 .32
=> BCNN(12;15;18) = 22 .32 .5 = 180
BC(12;15;18) = B(180)= {0;180 ; 360 ; .....}
=> x-3 \(\in\) {0;180 ; 360 ; .....}
=> x\(\in\) {3;183;363;...}
Vì 200<x<4000 nên x=363
Vậy số hs khối 6 của trường đó là 363 hs
Gọi số học sinh trường đó là a, vì xếp 12;15;18 thừa 7 học sinh nên a + 7 chia hết cho 12;15;18
12 = 22 . 3
15 = 3 . 5
18 = 2 . 32
BCNN(12 ; 15 ; 18 ) = 22 . 32 . 5 = 180
BC(12 ; 15 ; 18 ) = B(180) = { 0 ; 180 ; 360 ; 540 ; ... }
Mà a + 7 trong khoảng từ 200 đến 400 nên a + 7 = 360
Suy ra a = 360 - 7
a = 353
Vậy số học sinh khối 6 của trường đó là 353
Số học sinh khối 6 của trường trừ 5 em chính là BC(12,15,18) và trong khoảng từ 200 đến 400
12=22.3
15=3.5
18=2.32
BCNN(12,15,18)= 22.32.5= 4.9.5=180
BC(12,15,18)= B(180)=(0;180;360;540;...)
mà khoảng từ 200 đến 400
nên ta chọn 360
Vậy có: 360 + 3= 363 học sinh khối 6
gọi số hs đó là a
ta có:
a chia 12;15;18 đều dư 5
=>a-5 chia hết cho 12;15;18
=>a-5 thuộc BC(12;15;18)
12=2^2.2
15=3.5
18=2.3^2
=>BCNN(12;15;18)=2^2.3^2.5=180
=>a-5 thuộc B(180)={0;180;360;540;....}
=>a thuộc {5;185;365;545;..}
vì 200<a<400 nên a=365
vậy có 365 hs
*Gọi a là số HS khối 6 của trường THCS đó, ta có a:12 dư 7: a:15 dư 7; a:18 dư 7 và 200<a<400 => a-7 : 12; 15; 18 và 193<a-7<393 => a-7 là bội của 15; 12 và 18 đồng thời 193<a-7<393(*)
*Ta có 12=22 . 3(1)
15=3.5(2)
18=2.32(3)
+) Từ (1), (2) và (3) => BCNN(12, 15,18)= 22.32.5=180=> BC(12, 15, 18) = B(180)= {0;180;360;540;...}(**)
*Từ (*) và (**) => a-7 =360 => a= 367 .
Vậy số HS khối 6 của trường THCS đó là 367 học sinh.