K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

3 tháng 11 2017

Lớp 7A là 32 hs.

Lớp 7B là 36 hs.

Lớp 7C là 40 hs.

 Gọi số học sinh cả 3 lớp lần lượt là x;y;z với x;y;z ∈N*

Vì x;y;z tỉ lệ với 9;7;8

Ta có:x:y:z=9:7:8

=>\(\dfrac{x}{9}=\dfrac{y}{7}=\dfrac{z}{8}\) với x+y+z=120

áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau,ta đc:\(\dfrac{x}{9}=\dfrac{y}{7}=\dfrac{z}{8}=\dfrac{x+y+z}{9+7+8}=\dfrac{120}{24}=5\)

=>x:9=5 =>x=45

=>số học sinh lớp 7A là 45 bạn

y:7=5 =>y=35

=>số học sinh lớp 7B là 35 bạn

z:8=5 =>z=40

=>số học sinh lớp 7C là 40 bạn

chúc bn học tốt :)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{6}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{a-b}{6-5}=6\)

Do đó: a=36; b=30; c=42

2 tháng 10 2016

x/7 = y/6 = z/9

tổng số hs 7a và 7b hơn 7c hay sao?

2 tháng 10 2016

mk nghĩ chính la tổng, mk lam 

x/7 = y/6 = z/9

x+y - z = 16

k = 16/(7+6-9) = 4

x = 7a = 28hs

y = 7b = 24hs

z = 7c = 36hs

6 tháng 3

Gọi số học sinh của lớp lần lượt là x,y,z(x,y,z thuộc N*)

Theo đề ra ta có:x/9=y/7=z/8 và y-z=12

Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:

X/9=y/7=z/8=(y-z)/(7-8)=12/(-1)=(-12)

Suy ra:x=(-12).9=(-108)

Suy ra:y=(-12).7=(-84)

Suy ra:z=(-12).8=(-96)

Vậy số học sinh ở các lớp 7A,7B,7C lần lượt là:(-108);(-84);(-96)

Lần đầu làm mong mn thông cảm nha

Gọi số học sinh lớp 7A,7B,7C lần lượt là a,b,c

Theo đề, ta có:a=1/4b=2/5c

=>a=b/4=c/2,5

Áp dụng tính chất của DTSBN, ta đươc:

\(\dfrac{a}{1}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{2.5}=\dfrac{a+b-2c}{1+4-2.5}=\dfrac{24}{2.5}=9.6\)

=>a=9,6(loại)

=>Đề sai rồi bạn

21 tháng 12 2016

Bài 1:

Giải:
Gọi số học sinh lớp 7A, 7B lần lượt là a, b ( a, b\(\in\)N* )

Ta có: \(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}\) và b - a = 5

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}=\frac{b-a}{9-8}=\frac{5}{1}=5\)

+) \(\frac{a}{8}=5\Rightarrow a=40\)

+) \(\frac{b}{9}=5\Rightarrow b=45\)

Vậy lớp 7A có 40 học sinh

lớp 7B có 45 học sinh

Bài 2:

Giải:
Gọi số cây lớp 7A, 7B, 7C, 7D trồng được lần lượt là a, b, c, d ( a, b, c, d\(\in\)N* )

Ta có: \(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{d}{6}\) và b - a = 5

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{d}{6}=\frac{b-a}{4-3}=\frac{5}{1}=5\)

+) \(\frac{a}{3}=5\Rightarrow a=15\)

+) \(\frac{b}{4}=5\Rightarrow b=20\)

+) \(\frac{c}{5}=5\Rightarrow c=25\)

+) \(\frac{d}{6}=5\Rightarrow d=30\)

Vậy lớp 7A trồng được 15 cây

lớp 7B trồng được 20 cây

lớp 7C trồng được 25 cây

lớp 7D trồng được 30 cây

 

22 tháng 12 2016

cảm ơn bạn nha!

 

28 tháng 10 2020

Gọi số học sinh của 3 lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là x, y, z

(x, y, z ∈N*)

Vì số học sinh của 3 lớp 7A, 7B, 7C lần lượt tỉ lệ với 10 ; 9 ; 8

Ta có: x : y : z = 10 : 9 : 8 = \(\frac{x}{10}\)=\(\frac{y}{9}\)=\(\frac{z}{8}\)

Vì số học sinh lớp 7B ít hơn lớp 7A là 5 học sinh

x-y=5

Áp dụng tính chất dãy tỉ số cân bằng, ta có:

\(\frac{x}{10}\)=\(\frac{y}{9}\)=\(\frac{z}{8}\)= \(\frac{x-y}{10-9}\)=\(\frac{5}{1}\)=5

Do đó: + \(\frac{x}{10}\)=5 => x=50

+ \(\frac{y}{9}\)=5 => x=45 (Thoả mãn điều kiện )

+ \(\frac{z}{8}\)=5 => x=40

Vậy số học sinh lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là: 50 em, 45 em, 40 em

28 tháng 10 2020

Gọi số học sinh của ba lớp 7A, 7B và 7C lần lượt là a,b,c(học sinh)(Điều kiện: \(\left\{{}\begin{matrix}a,b,c\in N\\a,b,c>0\end{matrix}\right.\))

Theo đề bài, ta có:

a:b:c=10:9:8

\(\Leftrightarrow\frac{a}{10}=\frac{b}{9}=\frac{c}{8}\)

Ta có: Số học sinh của lớp 7B ít hơn số học sinh của lớp 7A 5 học sinh

⇔a-b=5

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\frac{a}{10}=\frac{b}{9}=\frac{c}{8}=\frac{a-b}{10-9}=\frac{5}{1}=5\)

Do đó:

\(\left\{{}\begin{matrix}\frac{a}{10}=5\\\frac{b}{9}=5\\\frac{c}{8}=5\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=50\left(nhận\right)\\b=45\left(nhận\right)\\c=40\left(nhận\right)\end{matrix}\right.\)

Vậy: Số học sinh của ba lớp 7A, 7B và 7C lần lượt là 50 bạn, 45 bạn và 40 bạn