K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

3 tháng 10 2021

Gọi số hs khối 6,7,8 lần lượt là \(a,b,c\left(a,b,c\in N\text{*}\right)\)

Vì số hs khối 6,7,8 lần lượt tỉ lệ với 8,7,6 nên \(\dfrac{a}{8}=\dfrac{b}{7}=\dfrac{c}{6}\)

Mà hs khối 7,8 nhiều hơn 40 hs khối 6 nên \(b+c-a=40\)

Áp dụng t/c dtsbn:

\(\dfrac{a}{8}=\dfrac{b}{7}=\dfrac{c}{6}=\dfrac{b+c-a}{7+6-8}=\dfrac{40}{5}=8\\ \Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=64\\b=56\\c=48\end{matrix}\right.\)

Vậy ...

3 tháng 10 2021

cảm ơn bạn nhiều !!! haha

25 tháng 10 2021

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{x}{8}=\dfrac{y}{7}=\dfrac{z}{6}=\dfrac{y+z-x}{7+6-8}=\dfrac{40}{5}=8\)

Do đó: x=64; y=56; z=48

25 tháng 10 2021

Goi số học sinh của các khối 6,7,8 là a,b,c

Điều kiện: a,b,c >0

Vì số học sính khối 7 và 8 nhiều hơn khối 6 là 40 học sinh

⇒ b+c-a=40

Học sinh của các khối 6, 7, 8 của một trường THCS tỉ lệ với của số 8, 7, 6

\(\dfrac{a}{8}=\dfrac{b}{7}=\dfrac{c}{6}\)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\dfrac{a}{8}=\dfrac{b}{7}=\dfrac{c}{6}=\dfrac{b+c-a}{7+6-8}=\dfrac{40}{5}=8\)

⇒ \(\left\{{}\begin{matrix}a=8.8=64\\b=8.7=56\\c=8.6=48\end{matrix}\right.\)

Vậy ...

Gọi x, y, z, t lần lượt là số học sinh các khối 6, 7, 8, 9

theo đề bài ta có:

x/9 =y/8 =z/7 =t/6  và (x+y)-(z+t)=120

áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:

x/9 =y/8 =z/7 =t/6 =(x+y)−(z+t)/(9+8)−(7+6) =120/4 =30

ta được :

x/9=30 =>x=30.9=270

y/8=30 =>y=30.8=240

z/7=30 =>z=30.7=210

t/6=30 =>x=30.6=180

vậy số học sinh khối 6 là 270 học sinh

                           khối 7 là 240 học sinh

                           khối 8 là 210 học sinh

                           khối 9 là 180 học sinh

Gọi số học sinh các khối 6;7;8 lần lượt là a(bạn),b(bạn),c(bạn)

(Điều kiện: \(a,b,c\in Z^+\))

Vì số học sinh của các khối 6;7;8 lần lượt tỉ lệ với 5;6;7 nên \(\dfrac{a}{5}=\dfrac{b}{6}=\dfrac{c}{7}\)

Tổng số học sinh của hai khối 6;7 hơn số học sinh khối 8 là 80 bạn nên a+b-c=80

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{5}=\dfrac{b}{6}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{a+b-c}{5+6-7}=\dfrac{80}{4}=20\)

=>\(a=20\cdot5=100;b=20\cdot6=120;c=20\cdot7=140\)

vậy: Khối 6 có 100 bạn

Khối 7 có 120 bạn

Khối 8 có 140 bạn

9 tháng 12 2023

Giả sử số học sinh khối 8 là x. Theo tỉ lệ, số học sinh khối 6 sẽ là 5x, và số học sinh khối 7 sẽ là 6x.

Theo thông tin đã cho, số học sinh của khối 6 và 7 hơn số học sinh của khối 8 là 80. Ta có phương trình:

 => (5x + 6x) - x = 80

Kết quả của phương trình này là x = 40.

Vậy số học sinh của mỗi khối 6, 7, và 8 lần lượt là:

Khối 6: 5x = 5 * 40 = 200 học sinh
Khối 7: 6x = 6 * 40 = 240 học sinh
Khối 8: x = 40 học sinh

7 tháng 12 2016

a) Gọi số học sinh của bốn khối lần lượt là x , y , z , t ( 0 < x , y, z , t < 600 )

Do số học sinh của bốn khối tỉ lệ với 6 , 7, 8, 9

=> \(\frac{x}{6}=\frac{y}{7}=\frac{z}{8}=\frac{t}{9}\)

Do tổng số học sinh toàn trường là 600 học sinh

=> x + y + z + t = 600

Aps dụng tính chất dãy tỉ số băng nhau , ta có :

\(\frac{x}{6}=\frac{y}{7}=\frac{z}{8}=\frac{t}{9}=\frac{x+y+z+t}{6+7+8+9}=\frac{600}{30}=20\)

=> \(\frac{x}{6}=20\Rightarrow x=20.6=120\)

=> \(\frac{y}{7}=20\Rightarrow y=20.7=140\)

=> \(\frac{z}{8}=20\Rightarrow z=20.8=160\)

=> \(\frac{t}{9}=20\Rightarrow t=20.9=180\)

Vậy bốn khối lần lượt có 120 , 140 , 160 , 180 , học sinh

b)Do số học sinh của bốn khối tỉ lệ với 6 , 7, 8, 9

=> \(\frac{x}{6}=\frac{y}{7}=\frac{z}{8}=\frac{t}{9}\)

Do số học sinh khối 8 ít hơn số học sinh khối 6 là 50 học sinh

=> t - y = 50

Aps dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ,ta có:

\(\frac{x}{6}=\frac{y}{7}=\frac{z}{8}=\frac{t}{9}=\frac{t-y}{9-7}=\frac{50}{2}=25\)

=> \(\frac{x}{6}=25\Rightarrow x=6.25=150\)

=> \(\frac{y}{7}=25\Rightarrow y=25.7=175\)

=> \(\frac{z}{8}=25\Rightarrow z=8.25=200\)

=> \(\frac{t}{9}=25\Rightarrow t=25.9=225\)

Vậy số học sinh toàn trường là :

150 + 175 + 200 + 225 = 750 ( học sinh )

c)

Do số học sinh của bốn khối tỉ lệ với 6 , 7, 8, 9

=> \(\frac{x}{6}=\frac{y}{7}=\frac{z}{8}=\frac{t}{9}\)

Do số học sinh khối 9 ít hơn số học sinh khối 7 là 40 học sinh => z - x = 40Aps dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau , ta có :\(\frac{x}{6}=\frac{y}{7}=\frac{z}{8}=\frac{t}{9}=\frac{z-x}{8-6}=\frac{40}{2}=20\)=> \(\frac{t}{9}=20\Rightarrow t=20.9=180\)

=> \(\frac{y}{7}=20\Rightarrow y=20.7=140\)

Vậy số học sinh khối 6 là 180 học sinh, khối 8 là 140 học sinh

7 tháng 12 2016

BẠN ĐƯA VỀ BÀITOÀN TLN, R ÁP DỤNG TLT, RỒI BẠN TÍNH =ADTCCDTSBN

3 tháng 1 2022

các số nào bn,mik ko thấy các số nào hết;-;

3 tháng 1 2022

Bài 1.            Số học sinh của các khối 6; 7; 8; 9 của một trường THCS tỷ lệ với các số . Biết rằng số học sinh khối 8 và khối 9 ít hơn số học sinh khối 6 và 7 là 120 học sinh.  Tính số học sinh của mỗi khối?

22 tháng 9 2019

Gọi số học sinh của mỗi khối lần lượt là x,y,z,t ( x,y,z,t \(\in\)N* )

Theo đề bài ta có :

x : y : z : t = 9 : 8 : 7 : 6 hay \(\frac{x}{9}=\frac{y}{8}=\frac{z}{7}=\frac{t}{6}\)hay x - y = 120

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :

\(\frac{x}{9}=\frac{y}{8}=\frac{z}{7}=\frac{t}{6}=\frac{x-y}{9-8}=\frac{120}{1}=120\)

=> x = 1080 , y = 960 , z = 840 , t = 720

22 tháng 9 2019

Đặt số học sinh  khối 6,7,8,9 lần lượt là: a,b,c,d

Ta có: a/9=b/8=c/7=d/9 và a+b-c+d=120

Áp dụng dãy ti số bằng nhau ta có:

a/9=b/8=c/7=d/6=a+b-c+d/9+8-7+6=120/4=30

Suy ra :a=30.9=270

             b=30.8=240

            c=30.7=210

            d=30.6=180

Vậy...

21 tháng 4 2016

goi so hs cua khoi 6;7;8;9 la x;y z ; t ta co;

x/9 =y/8 = z/7=t/6

x+y -z-t =120

theo t/c day ty thuc ta co;

(x+y - z - t)/9+8-7-6 = 120/4 = 30

x = 30.9= 270

y = 30.8 240

z = 30.7 = 210

t = 30.6 = 180

em học lop 6 đó nghe

19 tháng 11 2021

\(\frac{x}{7}\)