Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số học sinh khối 6 , 7 , 8 , 9 là a , b , c , d
Ta có :
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\) và a + b - c - d = 120
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{a+b-c-d}{9+8-7-6}=\frac{120}{4}=30\)
=> a = 30 . 9 = 270
b = 30 . 8 = 240
c = 30 . 7 = 210
d = 30 . 6 = 180
Vậy số học sinh khối 6 , 7 , 8 , 9 lần lượt là : 270 học sinh , 240 học sinh , 210 học sinh , 180 học sinh
Gọi số hs khối 6,7,8,9 lần lượt là a,b,c,d(hs;a,b,c,d∈N*)
Áp dụng tc dtsbn:
\(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{8}=\dfrac{c}{8}=\dfrac{d}{6}=\dfrac{a+b-c-d}{9+8-8-6}=\dfrac{120}{3}=40\\ \Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=360\\b=320\\c=320\\d=240\end{matrix}\right.\)
Vậy ...
Gọi x,y,z,t lần lượt là số học sinh 4 khối 6,7,8,9(x,y,z,t>0)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau,ta có:
\(\dfrac{x}{9}=\dfrac{y}{8}=\dfrac{z}{7}=\dfrac{t}{6}=\dfrac{\left(x+y\right)-\left(z+t\right)}{\left(9+8\right)-\left(7+6\right)}=\dfrac{120}{4}=30\)
Do đó: \(\dfrac{x}{9}=30=>x=30.9=270\)
\(\dfrac{y}{8}=30=>y=30.8=240\)
\(\dfrac{z}{7}=30=>z=30.7=210\)
\(\dfrac{t}{6}=30=>t=30.6=180\)
Vậy số học sinh 4 khối lần lượt là 270,240,210,180 học sinh
Gọi số học sinh khối lớp 6, 7, 8, 9 lần lượt là a, b, c, d.
Ta có dãy tỉ số bằng nhau sau:
\(\frac{a}{3}=\frac{b}{3,5}=\frac{c}{4,5}=\frac{d}{4}\)và a + b + c + d = 660
Suy ra: \(\frac{a}{3}=\frac{b}{3,5}=\frac{c}{4,5}=\frac{d}{4}=\frac{a+b+c+d}{3+3,5+4,5+4}=\frac{660}{15}=44\)
Suy ra: Số học sinh khối lớp 6 là: 44 . 3 = 132 (học sinh)
Số học sinh khối lớp 7 là: 44 . 3,5 = 154 (học sinh)
Số học sinh khối lớp 8 là: 44 . 4,5 = 198 (học sinh)
Số học sinh khối lớp 9 là: 44 . 4 = 176 (học sinh)
Gọi số học sinh của khối 6,7,8,9 lần lượt lầ,b,c,d ( 0 < a,b,c,d < 660 )
Theo bài ra , ta có :
\(\frac{a}{3}=\frac{b}{3,5}=\frac{c}{4,5}=\frac{d}{4}\) và a+b+c+d = 660 ( h/s)
Áp dụng t/chất của dãy tỉ só = nhau,ta có :
\(\frac{a}{3}=\frac{b}{3,5}=\frac{c}{4,5}=\frac{d}{4}=\frac{a+b+c+d}{3+3,5+4,5+4}=\frac{660}{15}=44\)
\(\Rightarrow\frac{a}{3}=44\rightarrow a=3\times44=132\) ( học sinh )
\(\Rightarrow\frac{b}{3,5}=44\rightarrow b=3,5\times44=154\) ( học sinh )
\(\Rightarrow\frac{c}{4.5}=44\rightarrow c=4,5\times44=198\) ( học sinh )
\(\Rightarrow\frac{d}{4}=44\rightarrow d=44\times4=176\) ( học sinh )
Vậy khối 6 : 132 học sinh
khối 7 : 154 học sinh
khối 8 : 198 học sinh
khối 9 : 176 học sinh
Gọi số HS của 4 khối lần lượt là : x,y,z,t (em)
Ta có: \(\frac{x}{3}=\frac{y}{3,5}=\frac{z}{4,5}=\frac{t}{4}\) và \(x+y+z+t=660\)
Áp dụng dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\frac{x}{3}=\frac{y}{3,5}=\frac{z}{4,5}=\frac{t}{4}=\frac{x+y+z+t}{3+3,5+4,5+4}=\frac{660}{15}=44\)
Suy ra:
\(\frac{x}{3}=44=>x=44.3=132\)
\(\frac{y}{3,5}=44=>y=44.3,5=154\)
\(\frac{z}{4,5}=44=>z=44.4,5=198\)
\(\frac{t}{4}=44=>t=44.4=176\)
Vậy số HS của 4 khối lần lượt là: 132; 154; 198; 176 (em)
Gọi a,b,c,d lan luot cac khoi la 6,7,8,9
Theo đề bài ta có :
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\)va a+b-c-d = 120
Áp dụng dãy tỉ lệ bằng nhau ta có :
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{a+b-c-d}{9+8-7-6}=\frac{120}{4}=30\)
Suy ra :\(\frac{a}{9}=30\Rightarrow a=30.9=270\)
\(\frac{b}{8}=30\Rightarrow b=30.8=240\)
\(\frac{c}{7}=30\Rightarrow c=30.7=210\)
\(\frac{d}{6}=30\Rightarrow d=30.6=180\)
Vậy : số học sinh khối 6 la :270
số học sinh khối 7 là: 240
số học sinh khối 8 là: 210
số học sinh khối 9 là: 180
Gọi x, y, z, t lần lượt là số học sinh các khối 6, 7, 8, 9
theo đề bài ta có:
x/9 =y/8 =z/7 =t/6 và (x+y)-(z+t)=120
áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
x/9 =y/8 =z/7 =t/6 =(x+y)−(z+t)/(9+8)−(7+6) =120/4 =30
ta được :
x/9=30 =>x=30.9=270
y/8=30 =>y=30.8=240
z/7=30 =>z=30.7=210
t/6=30 =>x=30.6=180
vậy số học sinh khối 6 là 270 học sinh
khối 7 là 240 học sinh
khối 8 là 210 học sinh
khối 9 là 180 học sinh
Gọi số học sinh khối 6 là a,khối 7 là b,khối 8 là c và khối 9 là d
Theo đề bài
=)a/9=b/8=c/7=d/6
=)(a+b)-(c+d)=120
=)a+b-c-d=120
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau
=)a/9=b/8=c/7=d/6
=(a+b-c+d)(9+8-7-6)
=120/4=30
=)a/9=30=a=270
=)b/8=30=)b=240
=)c/7=30=)c=210
=)d/6=30=)180
Vậy ...
Học tốt
+ Gọi số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là a,b,c,d(học sinh) \(\left(a,b,c,d\inℕ^∗\right)\)
+ Theo đề bài ta có :
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\)và \(\left(b+a\right)-\left(d+c\right)=120\)
+ Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{\left(b+a\right)-\left(d+c\right)}{\left(8+9\right)-\left(6+7\right)}=\frac{120}{4}=30\)
Suy ra \(\frac{a}{9}=30\Rightarrow a=270\)(t/m)
\(\frac{b}{8}=30\Rightarrow b=240\)(t/m)
\(\frac{c}{7}=30\Rightarrow c=210\)(t/m)
\(\frac{d}{6}=30\Rightarrow d=180\)(t/m)
Vậy số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là 270 ; 240 ; 210 ; 180 học sinh
+ Chúc bạn học tốt !!!
Gọi a; b; c; d là số học sinh của các khối 6; 7; 8; 9 ( a; b; c; d \(\inℕ^∗\))
Vì a; b; c; d tỉ lệ thuận với 9; 7; 8; 7 nên ta có :
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{7}=\frac{c}{8}=\frac{d}{7}\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{7}=\frac{c}{8}=\frac{d}{7}=\frac{a+b}{9+7}=\frac{480}{16}=30\)
Từ\(\frac{a}{9}=30\Rightarrow a=30.9=270 \)
\(\frac{b}{7}=30\Rightarrow b=30.7=210\)
\(\frac{c}{8}=30\Rightarrow c=30.8=240\)
\(\frac{d}{7}=30\Rightarrow d=30.7=210\)
Vậy khối 6 có 270 học sinh
khối 7 có 210 học sinh
khối 8 có 240 học sinh
khối 9 có 210 học sinh.
Gọi học hình bốn khối 6,7,8,9 lần lượt là a,b,c,d
ĐK( a,b,c,d > 0)
Theo bài ra
Số học sinh các khối 6,7,8,9 tỉ lệ với 9,7,8,7
=> \(\frac{a}{9}=\frac{b}{7}=\frac{c}{8}=\frac{d}{7}\)
Tổng số học sinh hai khối 6 và 7 là 480 học sinh
=> a + b = 480
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{7}=\frac{c}{8}=\frac{d}{7}=\frac{a}{9}+\frac{b}{7}=\frac{480}{16}=30\)
=>
a = 30 x 9= 270
b = 30 x 7= 210
c = 30 x8 = 240
d = 30 x7=210
vay ...