Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số học sinh bốn khối 6,7,8,9 lần lượt là x,y,z,t(học sinh) (x,y,z,t\(\varepsilonℕ^∗\))
Theo bài ra,ta có:
\(\frac{x}{9}\)=\(\frac{y}{8}\)=\(\frac{z}{7}\)=\(\frac{t}{6}\)và y-t=62
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{x}{9}\)=\(\frac{y}{8}\)=\(\frac{z}{7}\)=\(\frac{t}{6}\)=\(\frac{y-t}{8-6}\)=\(\frac{62}{2}\)=31
Với \(\frac{x}{9}\)=31\(\Rightarrow\)x=279
\(\frac{y}{8}\)=31\(\Rightarrow\)y=248
\(\frac{z}{7}\)=31\(\Rightarrow\)z=217
\(\frac{t}{6}\)=31\(\Rightarrow\)t=186
Vậy số học sinh của 4 khoois6,7,8,9 lần lượt là 279,248,217,186 học sinh
Gọi a là số học sinh khối 6
b là số học sinh khối 7
c là số học sinh khối 7
d là số học sinh khối 8
Theo đề bài ta có :
\(\frac{a}{9}\)= \(\frac{b}{8}\)= \(\frac{c}{7}\)= \(\frac{d}{6}\) và a - b = 34.
Theo t/c các dãy tỉ số bằng nhau, ta có :
\(\frac{b}{8}\)= \(\frac{a}{9}\)= \(\frac{a-b}{9-8}\)= \(\frac{34}{1}\)= 34
=> a = 9.34 = 306 (học sinh)
b = 8.34 = 272 (học sinh)
c = 34.7 = 238 (học sinh)
d = 34.6 = 204 (học sinh)
Vậy ...... (tự làm kết luận)
(Nếu mình sai thì xin lỗi)
Gọi a,b,c,d lần lượt là số học sinh của 4 khối 6,7,8,9 ( a,b,c,d >0)
Ta có: a/9=b/8=c/7=d/6 và a-c=90
Áp dụng dãy tỉ số bằng nhau:
a/9=b/8=c/7=d/6=a-c/9-7=70/2=35
=> 9=35=> a=9.35=315 học sinh
8=35=> b=8.35=280 học sinh
7=35=> c=7.35=245 học sinh
6=35=> d=6.35=210 học sinh
vậy số học sinh các khối 6,7,8,9 lần lượt là 210 học sinh; 245 học sinh; 280 học sinh; 315 học sinh.
Gọi số học sinh bốn khối 6,7,8,9 lần lượt là a,b,c,d(học sinh)\(\left(a,b,c,d>0\right)\)
Áp dụng t/c dtsbn:
\(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{8}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{d}{6}=\dfrac{b-d}{8-6}=\dfrac{66}{2}=33\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=33.9=297\\b=33.8=264\\c=33.7=231\\d=33.6=198\end{matrix}\right.\)
Gọi số học sinh các khối lần lượt là x,y,z,t.
Số học sinh bốn khối 6,7,8,9 tỉ lệ với các số 9,8,7,6
\(\Rightarrow\)\(\dfrac{x}{9}=\dfrac{y}{8}=\dfrac{z}{7}=\dfrac{t}{6}\)
Số học sinh khối 9 ít hơn số học sinh khối 7 là 66 học sinh
\(\Rightarrow x-z=66\)
Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\dfrac{x}{9}=\dfrac{y}{8}=\dfrac{z}{7}=\dfrac{t}{6}=\dfrac{x-z}{9-7}=\dfrac{66}{2}=33\)
\(\dfrac{x}{9}=33\Rightarrow x=297\)
\(\dfrac{y}{8}=33\Rightarrow y=264\)
\(\dfrac{z}{7}=33\Rightarrow z=231\)
\(\dfrac{t}{6}=33\Rightarrow t=198\)
Gọi số hs khối 6,7,8,9 lần lượt là a,b,c,d(hs)(a,b,c,d∈N*)
Ta có \(a:b:c:d=9:8:7:6\Rightarrow\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{8}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{d}{6}\) và \(b-d=70\left(hs\right)\)
Áp dụng t/c dtsbn:
\(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{8}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{d}{6}=\dfrac{b-d}{8-6}=\dfrac{70}{2}=35\\ \Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=315\\b=280\\c=245\\d=210\end{matrix}\right.\)
Vậy ...
Gọi số học sinh 4 khối 6; 7; 8; 9 lần lượt là x; y; z; k.
Mà x; y; z; k lần lượt tỉ lệ với 9; 8; 7; 6.
Theo đề bài, ta có: \(\dfrac{x}{9}=\dfrac{y}{8}=\dfrac{z}{7}=\dfrac{k}{6}\) và y - k = 70 (x; y; z; k ∈ N*; ≠ 0).
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau:
\(\dfrac{x}{9}=\dfrac{y}{8}=\dfrac{z}{7}=\dfrac{k}{6}=\dfrac{y-k}{8-6}=\dfrac{70}{2}=35.\)
=> x = 35.9 = 315 học sinh.
=> y = 35.8 = 280 học sinh.
=> z = 35.7 = 245 học sinh.
=> k = 35.6 = 210 học sinh.
Gọi số học sinh 4 khối 6,7,8,9 lần lượt là a,b,c,d(học sinh)\(\left(a,b,c,d>0\right)\)
Áp dụng t/c dtsbn:
\(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{8}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{d}{6}=\dfrac{b-c}{8-7}=\dfrac{35}{1}=35\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=35.9=315\\b=35.8=280\\c=35.7=245\\d=35.6=210\end{matrix}\right.\)
Gọi số hs 4 khối 6,7,8,9 lần lượt là \(a,b,c,d\left(a,b,c,d\in N\text{*}\right)\left(hs\right)\)
Vì số học sinh bốn khối 6,7,8,9 tỉ lệ với các số 9;8;7;6 nên \(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{8}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{d}{6}\)
Mà số học sinh khối 8 ít hơn số học sinh khối 7 là 35 học sinh nên \(b-c=35\)
Áp dụng t/c dtsbn:
\(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{8}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{d}{6}=\dfrac{b-c}{8-7}=\dfrac{35}{1}=35\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=315\\b=280\\c=245\\d=210\end{matrix}\right.\)
Vậy ...
gọi x, y ,z, t lần lượt là số học sinh của khối lớp 6,7,8,9
vì số học sinh bốn khối 6,7,8,9 tỉ lệ với các số 9;8;7;6 và số học sinh khối 9 ít hơn số học khối 7 là 70 học sinh. Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau , ta có : x/9=y/8=z/7=t/6= (y-t)/(8-6)=70/2=35
Ta có : x/9=35nên x=35.9=315
y/8=35nên y=35.8=280
z/7=35nên z=35.7=245
t/6=35nên t=35.6=210
vậy số học sinh khối lớp 9 là 210(hs), khối lớp8 là 245(học sinh), khối lớp 7 là 280(hs), khối lớp 6 là 315(học sinh)
Ta gọi a/9, b/8, c/7, d/9 lần lượt là các khối 6,7,8,9.
Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có a/9=b/8=c/7=d/6 (1)
. Vì khối 9 ít hơn khối 7 là 70 hs nên ta có tỉ lệ thức sau:
b/8=d/6 = b-d/8-6=70/2=35. (2)
Từ (1) và (2) => a/9=b/8=c/7=d/6 = 35
=> a= 35.9=315 ; b=35.8=280 ; c= 35.7 = 245 ; d=35.6=210
Gọi số học sinh các khối 6,7,8,9 lần lượt là x, y, z, t (học sinh)
Số học sinh bốn khối 6 , 7 , 8 , 9 tỉ lệ với các số 9 ; 8 ; 7 ; 6 nghĩa là :
Số học sinh khối 9 ít hơn số học sinh khối 7 là 70 học sinh nghĩa là y – t = 70.
Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có
Vậy số học sinh khối 6, 7, 8, 9 lần lượt là 315 ; 280 ; 245 ; 210 học sinh.