Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
em không đồng ý với hai bạn. Vì tự giác và sáng tạo trong học tập phải cùng đi đôi với nhau thì mới mau giỏi hơn nên học sinh cho dù là giỏi hay trung bình cũng cần phải tự giác học tập là trước tiên. Rồi mới rèn luyện sự sáng tạo trong học tập để việc học trở nên dễ dàng và thú vị hơn.
a. Em không đồng ý với ý kiến của hai bạn.Không chỉ có học sinh giỏi mới có khả năng sáng tạo mà học sinh dù có khá hay yếu thì vẫn có khả năng sáng tạo.
b. Em nghĩ ai cũng có khả năng sáng tạo.Một trong những điều lầm tưởng sai lệch nhất mọi người thưởng bảo nhau là không phải ai cũng có “khiếu sáng tạo”, một vài người có, một vài người không.Sức sáng tạo sẽ 'bùng nổ' khi bạn đẩy bản thân mình ra khỏi giới hạn an toàn và học hỏi một điều gì đó mới mẻ.
a) Em không đồng ý với ý kiến của hai bạn,vì hai bạn đều đưa ra kiến sai về khả năng sáng tạo,tự giác.
b) Ý kiến riêng của em : Trong mỗi chúng ta,dù học sinh giỏi hay trung bình cũng cần có sáng tạo và tự giác,một học sinh không có cả hai yếu tố thì sẽ không thể trở thành học sinh giỏi.
A) không đồng ý vì ai cũng có thể sáng tạo
b) theo em ai cũng có thể sáng tạo trong mọi lĩnh vực; tầng lớp; tuổi tác....
a) Em không đồng tình.Vì 2 bạn cho rằng học sinh giỏi chỉ cần có khả năng sáng tạo,nhưng 2 bạn không thể sáng tạo trong học tập và 2 bạn cho rằng học sinh trung bình chỉ cần tự giác học là sẽ học tốt.
b) Ý kiến của em về vấn đề trên là ai cũng cần có tự giác và sáng tạo kể cả cho dù có là học sinh trung bình hay giỏi đi chăng nữa không có tự giác và sáng tạo sẽ không thể trở thành con ngoan trò giỏi.
Em không đồng ý với ý kiến đó,vì kể cả người lớn hay trẻ em đều cần có tính tự giác,sáng tạo trong học tập và lao động.
a) Em không đồng tình với cả hai ý kiến trên của bạn
vì không chỉ hsg, mà ngay cả những học sinh bình thường vẫn có thể sáng tạo trong học tập được. hs học lực trung bình không chỉ tự giác mà cần có cả sự sáng tạo nữa để tạo ra được chất lượng học tập tốt hơn
b) ý kiến của em sẽ là tất cả mọi người, dù giỏi hay kém đều phải có cả tự giác và sáng tạo đan xen nhau để tạo ra chất lượng cao trong học tập
a) Em ko đồng ý với 2 bạn vì ý kiến của 2 bạn đều sai.
b) Ý kiến của riêng em:
- Con người bình thường ai cũng có khả năng sáng tạo.
- Học sinh dù học lực trung bình, thậm chí học lực yếu nếu biết cách rèn luyện cũng có thể có được sự sáng tạo trong học tập.
Học sinh cần rèn luyện lao động tự giác và lao động sáng tạo.
Những biểu hiện của lao động tự giác và sáng tạo trong học tập:
- Thực hiện tốt nhiệm vụ, nội quy, kế hoạch học tập, rèn luyện của người học sinh để trở thành con ngoan, trò giỏi, người công dân tốt.
- Tự giác học, làm bài, đọc thêm tài liệu, không đợi ai nhắc nhở, đốn đốc.
- Nhiệt tình tham gia các công việc ở nhà, ở trường, ở cộng đồng theo sự phân công của tổ chức.
- Có suy nghĩ, cải tiến phương pháp học tập, lao động với mong muốn làm tốt hơn công việc đã nhận.
- Biết trao đổi kinh nghiệm với người khác, trước hết Ịà bạn bè để cùng tiến bộ.
- Có thái độ nghiêm khắc, quyết tâm sửa chữa lối sống tự do cá nhân, thiếu trách nhiệm, cẩu thả, ngại khó, sống buông thả, lười suy nghĩ, uể oải trong học tập, lao động...
- Lao động tự giác là chủ động làm việc không đợi ai nhắc nhở, không phải do áp lực từ bên ngoài.
- Lao động sáng tạo là trong quá trình lao động luôn luôn suy nghĩ, cải tiến để tìm tòi cái mới, tìm ra cách giải quyết tối ưu nhằm không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả lao động.
- Phải tự giác, sáng tạo trong lao động vì sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước đang đòi hỏi có những người lao động tự giác và sáng tạo, và lao động tự giác, sáng tạo cũng giúp ta tiếp thu được kiến thức , kĩ năng ngày càng thuần thục, phẩm chất và năng lực của mỗi cá nhân sẽ được hoàn thiện, phát triển không ngừng, chất lượng, hiệu quả học tập, lao động sẽ ngày càng được nâng cao.
- Học sinh cần phải có kế hoạch rèn luyện lao động tự giác và lao động sáng tạo trong học tập.
VD: tự giác học bài, làm bài tập; dám đương đầu với khó khăn, thử thách; tích cực tìm tòi, nghiên cứu, học hỏi những kiến thức mới;....
Theo em, Bình có tinh thần tự lập hơn. Vì Minh cũng có tinh thần chủ động học tập nhưng không nghe ý kiến góp ý của người khác, bảo thủ. Còn Bình vừa có tinh thần chủ động hoc tập, vừa khiêm tốn biết lắng nghe ý kiến góp ý của người khác để học hỏi và sửa chữa, vừa có chí tiến thủ và hoàn thiện bản thân.
TK:
- Theo em người có tính tự lập trong học tập hơn là bạn Bình . Vì Minh tuy có tính tự lập đó nhưng rất tự tin là mình giỏi rồi không cần nghe ai nữa ,bảo thủ.Mặt khác , Bình lại vừa có tính tự lập học tập ,lại vừa khiêm tốn ,lắng nghe ý kiến của người khác để chỉnh sửa sau này
⇒ Với đức tính đó của Bình thì chắc chắn bạn ý sẽ luôn tiến bộ trong học tập . Ngược lại nếu Minh tiếp tục như vậy thì bạn ý sẽ đuối dần lúc nào không hay
- Theo em người có tính tự lập trong học tập hơn là bạn b . Vì M tuy có tính tự lập đó nhưng rất tự tin là mình giỏi rồi không cần nghe ai nữa ,bảo thủ.Mặt khác , B lại vừa có tính tự lập học tập ,lại vừa khiêm tốn ,lắng nghe ý kiến của người khác để chỉnh sửa sau này
⇒ Với đức tính đó của B thì chắc chắn bạn ý sẽ luôn tiến bộ trong học tập . Ngược lại nếu M tiếp tục như vậy thì bạn ý sẽ đuối dần lúc nào không hay
a, Em không đồng ý với ý kiến của 2 bạn.
b, Theo em đã làm con người thì phải biết lao động tự giác và sáng tạo. Chúng ta phỉa tìm ra cái mới mẻ để năng cao chất lượng hiệu quả lao động. Vì khi chúng ta làm vậy thì giúp chúng ta tiếp thu kiến thức kĩ năng càng thuần thục, phẩm chất năng lực của mỗi cá nhân được hoàn thiện phát triển không ngừng, chất lượng hiểu quả học tập ngày được nâng cao.
P/s: Gợi ý thôi nhé, có gì bạn dựa vào ý nghĩa và định nghĩa mà trả lời.