Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Bài giải
Số học sinh chỉ làm được bài 1 là: 20 - 2 = 18 ( em )
Số học sinh chỉ làm được bài 2 là: 14 - ( 2 + 5 ) = 7 ( em )
Số học sinh chỉ làm được bài 3 là: 10 - ( 1 + 5 ) = 4 ( em )
Số học sinh chỉ làm được bài 1 và 2 là: 2 - 1 = 1 ( em )
Lớp 4A có tất cả số em là: 18 + 7 + 4 + 1 + 1 + 5 = 36 ( em )
Số học sinh chỉ làm được bài 1 là: 20 - 2 = 18 ( em )
Số học sinh chỉ làm được bài 2 là: 14 - ( 2 + 5 ) = 7 ( em )
Số học sinh chỉ làm được bài 3 là: 10 - ( 1 + 5 ) = 4 ( em )
Số học sinh chỉ làm được bài 1 và 2 là: 2 - 1 = 1 ( em )
Lớp 4A có tất cả số em là: 18 + 7 + 4 + 1 + 1 + 5 = 36 ( em )
TRẢ LỜI CÂU 1 :
Nếu bớt ở cả tử số và mẫu số của phân số đó thì hiệu không đổi vẫn là :
31 - 25 = 6
Bạn vẽ sơ đồ có tử số là 3 và mẫu số là 5 . Hiệu là 6
Mẫu số mới là :
6 : ( 5 - 3 ) x 5 = 15
Số cần tìm là :
31 - 15 = 16
Thử lại : \(\frac{25-16}{31-16}=\frac{9}{15}=\frac{3}{5}\)
1. Bài giải
Vì tử số sẽ được tăng và mẫu số sẽ được giảm nên ta sẽ giảm mẫu số đi để mẫu số chia hết cho 3 và mẫu tăng lên để chia hết cho5
Trước tiên ta quy đồng phân số \(\frac{3}{5}\)trước :
\(\frac{3}{5}\)= \(\frac{6}{10}\)= \(\frac{9}{15}\)= \(\frac{12}{20}\)= \(\frac{15}{25}\)= \(\frac{18}{30}\)= \(\frac{21}{35}\)
Tới đây ta có thể biết rằng là phân số \(\frac{25}{31}\)có thể giảm tử số đi 4 và mẫu số tăng thêm 4 thì ta được phân số \(\frac{21}{35}\)
Thử lại : \(\frac{21}{35}\)= \(\frac{21:7}{35:7}\)= \(\frac{3}{5}\)
Vậy số cần tìm là 4
Đ/s : 4
2. Bài giải
Gọi số cần tìm là ab ( a > 0 ; a,b < 10 )
Theo đầu bài , ta có :
21ab = 31 x ab
2100 + ab = 31 x ab
2100 + ab = ( 30 +1 ) x ab
2100 + ab = 30 x ab + ab ( một số nhân với một tổng )
2100 = ab x 30
ab = 2100 : 30
ab = 70
Vậy số cần tìm là 70
Đ/s : 70 .
3. Bạn viết thiếu đề bài !