Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
- Lập thời gian biểu về các công việc cần làm, thời gian hoàn thành công việc, ưu tiên công việc nào làm trước (nếu có)
- Cố gắng hình thành thói quen hoàn thành đúng các công việc theo thời gian, kế hoạch đã đề ra.
- Tập trung hoàn thành cho xong một việc rồi chuyển sang việc khác, không nên làm quá nhiều việc cùng một lúc sẽ ảnh hưởng đến chất lượng công việc.
- Sắp xếp giữa thời gian thư giãn, học tập và thời gian giúp đỡ bố mẹ hợp lí.
Lập và thực hiện thời gian biểu cho hoạt động trong một tuần của emEm có thể làm theo mẫu sau
Thời gian | Thứ Hai | Thứ Ba | Thứ Tư | Thứ Năm | Thứ Sáu | Thứ Bảy | Chủ nhật |
Sáng | 6h– 6h20: Ngủ dậy, tập thể dục, Vệ sinh cá nhân. 6h25-6h45: ăn sáng, chuẩn bị đi học. 7h: đi học 11h: ăn trưa. 11h30: ngủ trưa. | 6h– 6h20: Ngủ dậy, tập thể dục, Vệ sinh cá nhân. 6h25-6h45: ăn sáng, chuẩn bị đi học. 7h: đi học 11h: ăn trưa. 11h30: ngủ trưa. | 6h– 6h20: Ngủ dậy, tập thể dục, Vệ sinh cá nhân. 6h25-6h45: ăn sáng, chuẩn bị đi học. 7h: đi học 11h: ăn trưa. 11h30: ngủ trưa. | 6h– 6h20: Ngủ dậy, tập thể dục, Vệ sinh cá nhân. 6h25-6h45: ăn sáng, chuẩn bị đi học. 7h: đi học 11h: ăn trưa. 11h30: ngủ trưa. | 6h– 6h20: Ngủ dậy, tập thể dục, Vệ sinh cá nhân. 6h25-6h45: ăn sáng, chuẩn bị đi học. 7h: đi học 11h: ăn trưa. 11h30: ngủ trưa. | 7h30: Ngủ dậy, tập thể dục, vệ sinh cá nhân. 8h: Ăn sáng. 8h30: phụ bố mẹ làm việc nhà. 9h: học bài. 10h30: giải trí. 11h15: Ăn trưa. 12h: Ngủ trưa | 7h30: Ngủ dậy, tập thể dục, vệ sinh cá nhân. 8h: Ăn sáng. 8h30: phụ bố mẹ làm việc nhà. 9h: học bài. 10h30: giải trí. 11h15: Ăn trưa. 12h: Ngủ trưa |
Chiều | 13h30: Thức dậy. 13h45: đi học. 15h40: ra chơi, giải trí. 16h30: Tan học. 17h: Phụ bố mẹ việc nhà | 13h30: Thức dậy. 13h45: đi học. 15h40: ra chơi, giải trí. 16h30: Tan học. 17h: Phụ bố mẹ việc nhà | 13h30: Thức dậy. 13h45: đi học. 15h40: ra chơi, giải trí. 16h30: Tan học. 17h: Phụ bố mẹ việc nhà | 13h30: Thức dậy. 13h45: đi học. 15h40: ra chơi, giải trí. 16h30: Tan học. 17h: Phụ bố mẹ việc nhà | 13h30: Thức dậy. 13h45: đi học. 15h40: ra chơi, giải trí. 16h30: Tan học. 17h: Phụ bố mẹ việc nhà | 14h30:Thức dậy. 15h: học bài. 16h30: Đi đánh cầu lông. 17h30: Về nhà | 14h30:Thức dậy. 15h:học bài. 16h30: Đi đánh cầu lông. 17h30: Về nhà |
Tối | 18h: Tắm 19h: Ăn tối. 19h30: Giải trí. 20h: Học bài 21h45: Vệ sinh cá nhân. 22h: Đi ngủ | 18h: Tắm 19h: Ăn tối. 19h30: Giải trí. 20h: Học bài 21h45: Vệ sinh cá nhân. 22h: Đi ngủ | 18h: Tắm 19h: Ăn tối. 19h30: Giải trí. 20h: Học bài 21h45: Vệ sinh cá nhân. 22h: Đi ngủ | 18h: Tắm 19h: Ăn tối. 19h30: Giải trí. 20h: Học bài 21h45: Vệ sinh cá nhân. 22h: Đi ngủ | 18h: Tắm 19h: Ăn tối. 19h30: Giải trí. 20h: Học bài 21h45: Vệ sinh cá nhân. 22h: Đi ngủ | 18h: Tắm. 19h: Ăn tối. 20h: Xem TV cùng gia đình. 21h30: Vệ sinh cá nhân. 22h: Đi ngủ | 18h: Tắm. 19h: Ăn tối. 20h: Xem TV cùng gia đình. 21h30: Vệ sinh cá nhân. 22h: Đi ngủ |
Hình 1:
Lập thời gian biểu ghi rõ thời gian và công việc cần hoàn thành.
Hình 2:
Đặt đồng hồ báo thức.
Hình 3:
Đánh dấu công việc quan trọng, cần làm lên trên lịch để dễ theo dõi.
Hình 4:
Ghi chép các công việc cần làm ra giấy và dán vào chỗ dễ thấy, dễ nhận biết.
- Lan kịp hoàn thành bức tranh còn Hà bỏ lỡ cơ hội tham gia cuộc thi vì Lan đã cố gắng dành nhiều thời gian để vẽ bức tranh của mình còn Hà mải chơi nên chưa kịp vẽ xong bức tranh của mình
- Theo em, chúng ta cần phải biết quý trọng thời gian vì thời gian là một thứ vô giá, nếu trôi qua rồi sẽ không bao giờ quay lại. Nếu không biết tận dụng, trân trọng thời gian để làm mọi việc thì chúng ta sẽ không hoàn thành được một việc nào cả
- Tranh 1: Hải đã tận dụng thời gian một cách hợp lý khi biết thực hiện các hoạt động theo thời gian biểu nhất định, khi đó Hải sẽ không bị lãng phí thời gian.
- Tranh 2: Liên đã sắp xếp công việc rất hợp lý luôn chuẩn bị sách vở trước cho ngày mai. Sáng hôm sau, Liên sẽ có nhiều thời gian hơn để chuẩn bị đi học
- Tranh 3: Huy đã sử dụng thời gian rất hợp lý. Huy thường đặt ra kế hoạch học tập và phấn đấu học hành thì Huy sẽ sử dụng thời gian hợp lý cho các hoạt động học tập để làm bài đầy đủ và đạt được kết quả tốt
- Tranh 4: Trường đã sắp xếp công việc rất hợp lý, Trường luôn hoàn thành xong công việc rồi mới đi chơi, Trường đã biết sử dụng thời gian hợp lý
Tình huống 1:
Tin và các bạn chơi đá bóng, vô tình đá vào em gái đang đi xe đạp gần đó, làm đổ xe của em. Giải quyết: Nếu em là Tin, em sẽ xin lỗi em gái, dựng xe em lên và hỏi xem em có làm sao không, dỗ dành em gái và hứa lần sau sẽ cẩn thận hơn.
Tình huống 2:
Cốm giành bút với bạn Nam cùng bàn. Về nhà, Cốm mới phát hiện ra mình đã để quên bút ở nhà và lấy nhầm bút của Nam vì hai chiếc bút giống nhau. Giải quyết: Nếu em là Cốm, hôm sau đến lớp, em sẽ xin lỗi Nam vì đã lấy nhầm bút của bạn, giải thích cho bạn là mình để quên bút ở nhà, mong bạn tha lỗi cho mình.
Học sinh sẽ cùng những người thân trong gia đình lau dọn, sắp xếp lại ngăn nắp các đồ dùng trong nhà (có thể vào những ngày cuối tuần). Mỗi thành viên trong gia đình sẽ phân công công việc, phù hợp với độ tuổi: những việc nặng người lớn sẽ làm; việc nhỏ, nhẹ nhàng các con làm. Việc làm này giúp tình cảm gia đình thêm khăng khít, nhà cửa gọn gàng.
- Tình huống 1: Em sẽ khuyên Nam không nên vừa vẽ tranh vừa xem ti vi bởi vì sử dụng thời gian chưa hợp lí. Vì vậy chúng ta nên cố gắng hoàn thành một việc thật tốt rồi mới chuyển sang công việc khác như vậy mới đạt được kết quả tốt
- Tình huống 2: Em sẽ khuyên Mai lập kế hoạch bao gồm các công việc cần làm trong ngày cùng với thời gian hoàn thành các công việc. Vừa tiết kiệm thời gian vừa có thể hoàn thành công việc sớm hơn và tốt hơn
- Tình huống 3: Em sẽ khuyên Chiến không nên chỉ dành thời gian chơi điện tử mà còn phải giúp đỡ ba mẹ làm việc nhà. Bởi vì vừa lãng phí thời gian vừa ảnh hưởng đến sức khỏe, gây hại cho mắt. Vì vậy Chiến nên phụ giúp ba mẹ làm việc nhà
Sắp xếp các tranh theo trình tự thời gian hợp lí:
- Tranh 3 - 9 giờ tối đi ngủ
- Tranh 4 - 6 giờ sáng thức dậy
- Tranh 6 - 7 giờ sáng ăn sáng
- Tranh 1 - 8 giờ sáng đi học
- Tranh 2 - 4 giờ chiều tan học
- Tranh 5 - 5 giờ chiều chơi với em