Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Đáp án B.
Key words: the first day of the professor, Brazil
Clue: On the first day, when the professor arrived on time, no one was in the classroom. Many students came after 11 a.m. Although all of the students greeted the professor as they aưived, few apologised for their lateness: Vào ngày đầu tiên, khi vị giáo sư lên lớp đúng giờ, vẫn chưa có sinh viên nào đến. Nhiều sinh viên đến sau 11 giờ. Mặc dù tất cả học sinh đều chào đón giáo sư nhưng rất ít người xin lỗi vì việc đến trễ của họ.
A. Many students came after 11 a.m.
B. He was late for the class.
C. The class was scheduled to begin at 10 a.m and end at 12 a.m
D. All of the students greeted him when they arrived
Dễ thấy đáp án chính xác là đáp án B.
Đáp án B
Tất cả các ý sau là đúng khi nói về ngày đầu làm việc của vị giáo sư ở Brazil, ngoại trừ______
A. Rất nhiều học sinh đến sau 11 giờ.
B. Ông ấy đến lớp muộn.
C. Giờ học theo lịch bắt đầu từ 10 giờ sáng và kết thúc vào 12 giờ trưa.
D. Tất cả học sinh chào ông ấy khi họ đến lớp.
Các ý được đề cập về ngày đầu đứng lớp tại Brazil của vị giáo sư:
“Many students came after 11 a.m” >< A
“the professor arrived on time” >< B
“The two-hour class was scheduled to begin at 10 a.m, and end at 12 a.m” >< C
“all of the students greeted the professor as they arrived” >< D
Theo đó ta thấy, B là đáp án sai khi nói về ngày đầu làm việc của giáo sư
Đáp án D.
A. It is not important to be on time in Brazil: Việc đúng giờ ở Brazil là không quan trọng.
B. People learn the importance of time when they are children: Con người học về tầm quan trọng của thời gian khi họ còn là những đứa trẻ
C. It is important to be on time for class in the United States: Nó là quan trọng để đúng giờ trong các lớp học ở Mỹ
D. The importance of being on time differs among different countries. Tầm quan trọng của việc đúng giờ có sự khác nhau ở các nền văn hóa khác nhau.
Clue: Ở mỗi đoạn văn tác giả đều so sánh về tầm quan trọng về thời gian trong các tình huống khác nhau giữa hai nước Mỹ và Brazil. Hai đoạn cuối tác giả đưa ra một số lời giải thích cho những sự khác biệt này. Do đó, đáp án hợp lý nhất là đáp án D.
Đáp án C.
Clue: In Brazil, the students believe that a person who usually arrives late is probably more successful than a person who is always on time: Ở Brazil, các sinh viên tin rằng người luôn luôn đi muộn có thể thành công hơn một người luôn luôn đúng giờ.
A. They are disrespectful people: Họ là những người thiếu tôn trọng
B. They are rude people: Họ là những người thô lỗ
C. They are successful people: Họ là những người thành công.
D. They are important people: Họ là những người quan trọng
Dễ thấy đáp án chính xác là đáp án C.
Đáp án A.
Clue: As a result for his study, the professor learned that the Brazilian students were not being disrespectful to him. Instead, they were simply behaving the appropriate way for a Brazilian student in Brazil: Theo như kết quả nghiên cứu, vị giáo sư nhận thấy rằng sinh viên Brazil đã không thiếu tôn trọng với anh ta. Thay vào đó, họ chỉ đơn giản là hành xử theo cách thích hợp cho một sinh viên Brazil ở Brazil.
Dễ thấy đáp án chính xác là đáp án A.
Đáp án D.
Clue: in the United States, lateness is usually considered to be disrespectful and unacceptable: Ở Mỹ, việc đi muộn luôn được xem là thiếu tôn trọng và không thể chấp nhận.
A. Most American students arrive after the class has begun: Hầu hết sinh viên ở Mỹ đến sau khi lớp học bắt đầu.
B. Most Brazilian students leave immediately when the class is finished: Hầu hết sinh viên Brazil rời đi ngay lập tức khi lớp học kết thúc.
C. Brazilian students often come late and leave early: Các sinh viên Brazil thường đến muộn và rời đi sớm.
D. For most Americans, being late is unacceptable: Đối với hầu hết người Mỹ, việc đi muộn là không thể chấp nhận
Đáp án B.
Key word: study, behavior
Clue: Although all of the students greeted the professor as they arrived, few apologised for their lateness. Were these students being rude? He decided to study the students’ behavior. Mặc dù tất cả sinh viên đều chào đón vị giáo sư nhưng rất ít người xin lỗi về việc đến trễ của họ. Liệu có phải những học sinh đó thô lỗ không. Vị giáo sư đã quyết định nghiên cứu về hành vi của những sinh viên đó.
A. None of the students apologized for their lateness không một sinh viên nào xin lỗi về việc đến trễ của họ.
B. He wanted to know why students came late. Ông ấy muốn biết vì sao những sinh viên đó đến trễ
C. He wanted to make the students come to class on time Ông ấy muốn làm cho các sinh viên đến lớp đúng giờ.
D. the students seemed very rude to him. Các sinh viên rất thô lỗ với anh ấy
Dễ thấy đáp án chính xác là đáp án B.