Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Chọn C
Cách làm giảm lực ma sát là tăng độ nhẵn giữa các mặt tiếp xúc.
a.Tại sao đường đất mềm,xe chở càng nặng càng dễ bị sa lầy ?
- Vì khi xe chở hàng thì làm tăng áp lực lên mặt đất
- Mà : Đường đất thì mềm
- Nên : xe chở càng nặng càng dễ bị sa lầy
b. Tại sao đinh càng nhọn càng dễ đóng vào gỗ ?
- Để làm giảm diện tich tiếp xúc lên mặt bị ép
c.Tại sao xe chạy đường lầy lội thường lắp nhiều bánh xe có bề mặt to ?
- Người ta làm tăng diện tích tiếp xúc với mặt bị ép để
=> Giảm áp lực => Giảm áp suất
Để đỡ lún sâu
Có lợi
Nếu trơn láng thì ma sát giảm nhiều, dễ ngã.
Nếu gồ ghề thì ma sát khiến xe bị ảnh hưởng nhiều đến tốc độ và xóc sẽ hỏng xe
do càng xuống dưới chân đê, áp lực nước tác dụng lên bờ đê càng mạnh. Cho nên để tránh vỡ đê, và đồng thời giúp tiết kiệm một phần chi phí không nhỏ, chân đê thường dày hơn mặt đê rất nhiều.
Chân đê to hơn mặt đê vi tiết kiệm chi phí, tiết kiệm đất vủng như là do càng xuống dưới chân đê, áp lực nước tác dụng lên bờ đê càng nhanh và mạnh.
Có lợi
Nếu trơn láng thì ma sát giảm nhiều, dễ ngã.
Nếu gồ ghề thì ma sát khiến xe bị ảnh hưởng nhiều đến tốc độ và xóc sẽ hỏng xe
=>Nên làm mặt đường có độ nhám