K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Câu 1 : \(\left|5x-15\right|=0\)

\(\Rightarrow5x-15=0\)

\(\Rightarrow5x=15\)

\(\Rightarrow x=3\)

Câu 2 : Tính giá trị của biểu thức :

a) . (-130) . (-10) . (-a) với a = 6

Ta có : (-130) . (-10) . (-6) = -7800

b) . (-3). (-5) . (-7) . (-9) . b với b = 12

Ta có : (-3). (-5) . (-7) . (-9) . 12 = 11340

Học tốt

7 tháng 4 2020

Câu 1: |5x-15|= 0

=> 5x-15=0

=> 5x=15

=>   x=15:5

=>   x=3

Vậy x=3

Câu 2: Tính giá trị của biểu thức

a). (-130). (-10).(-a) với a= 6

Thay a=6 vào (-130).(-10).(-a) ,ta đc:

(-130).(-10).(-6)

=1300.(-6)

=-7800

b). (-3). (-5). (-7). (-9). b với b= 12

Thay b=12 vào (-3).(-5).(-7).(-9).b ,ta đc:

(-3).(-5).(-7).(-9).12

=15.(-7).(-9).12

=-105.(-9).12

=945.12

=11340

15 tháng 2 2020

Bài 8 : \(a+b=15\)

\(\Rightarrow a=15-b\)

Ta có ; \(ax+ay+bx+by=15\)
\(\Rightarrow a.\left(x+y\right)+b.\left(x+y\right)=15\)

\(\Rightarrow\left(15-b\right).\left(-10\right)+b.\left(-10\right)=15\)

\(\Rightarrow10b-150-10b=15\)

\(\Rightarrow-150=15\)

Vậy : Không biểu thức trên không có giá trị .

15 tháng 2 2020

Bài 8:

ax+ay+bx+by=a(x+y)+b(x+y)=(a+b)(x+y)

Thay a+b=15, x+y=-10, ta có:

(a+b)(x+y)=15.(-10)=-150

Bài 9:

Từ đề bài, suy ra:

(2x+3)(y-1)=-1.6=-2.3=-3.2=-6.1

Ta có:

Nếu 2x+3=-1,y-1=6 thì x=-2,y=7(thỏa mãn)

Nếu 2x+3=6,y-1=-1 thì x= 3/2,y=0(loại)

Nếu 2x+3=-2,y-1=3 thì x=-5/2,y=4(loại)

Nếu 2x+3=3,y-1=-2 thì x=0,y=-1(thỏa mãn)

Nếu 2x+3=-3,y-1=2 thì x=-3,y=3(thỏa mãn)

Nếu 2x+3=2,,y-1=-3 thì x=-1/2,y=y=-2(loại)

Nếu 2x+3=-6,y-1=1 thì x=-9/2,y=2(loại)

Nếu 2x+3=1,y-1=-6 thì x=-1,y=-5(thỏa mãn)

Vậy(x,y)\(\in\){(-2,7);(0,-1);(-3,3);(-1,-5)}

Bài 10:

a)9,0,-1

b)0,9,7

bài 10 : số đối của  -9;0,1 

             lần lượt lak: 9;0;-1

19 tháng 7 2017

Bài dễ vậy không ai làm ak

Tính giá trị biểu thức: 

(2ab2) : c với a = 4; b = -6 ; c = 12

Giải : 

Thay a = 4 , b = -6 , c = 12 và biểu thức ( 2ab2 ) : c ta được

[ 2.4.(-6)2 ] : 12 = 8.36 : 12 = 8 . 3 = 24 

Học tốt 

Bài làm

Thay a = 4, b = -6, c = 12 vavào biểu thức ( 2ab2 ) : c

Ta được: [ 2 . 4 . ( -6 )2 ] : 12

= ( 2 . 4 . 36 ) : 13

= 288 : 12

= 24

8 tháng 4 2015

câu 1:theo công thức, ta có:

a.b=BCNN.ƯCLN=240.16=3840

Mà ƯCLN(a,b)=16, suy ra a,b có dạng: a=16x , b=16y     (x,y)=1

16x.16y=3840

256.(x.y)=3840

x.y=15

 ta có bảng

x11535
16x162404880
y15153
16y240168048


Vây a=16,240,48,80 b=240,16,48,80

 

8 tháng 4 2015

Câu 2 tương tự câu 1, nhưng không cần tìm BCNN

10 tháng 1 2019

Câu 1

a chia b được thương là 5 dư 2 

suy ra :  a-2 chia hết cho b ..

suy ra : a-2+b= 42 .. suy ra a-2=37, b=5

suy ra ; 37^2=1369, 5^2=25 

suy ra a^2-b^2= 1369-25=1344

vậy a^2 -b^2=1344

vì mik ko viết được số mũ nên dùng dấu^

ko biết đúng hay sai! 

sai hay đúng cũng cho mik xin nha

10 tháng 1 2019

mik có làm tắt vài bước nha ! thông cảm ... tại lười ....^-^

5 tháng 2 2021

Câu 7:

a) 2015-(-4325)-4525-201

=2015+4325-4525-201

=2015+4325-(4525+201)

=6340-4726

=1614

b)2014.[(-5)2+2.(-5-7)]:200

=2014.[25+2.(-12)]:200

=2014.[25+(-24)]:200

=2014.1:200

=2014:200

=1007/100

c) 275.(135-122)-135.(275-122)

=275.13-135.153

=3575-20655

=-17080

d) 1-2+3-4+5-6+...+199-200

=(-1)+(-1)+(-1)+...+(-1) (100 số -1)

=(-1).100

=-100

Câu 8:a) 11+(15-x)=1

                    15-x=1-11

                    15-x=-10

                         x=15-(-10)

                        x=25\(\in Z\)

Vậy x=25

I. PHẦN TRẮC NGHIỆM: (3 điểm) Chọn câu trả lời đúng nhất rồi ghi vào giấy bài làm: Câu 1 : Số đối của -6 là:A. -5B. 6C. 5D. -6Câu 2: Kết quả của phép tính (-16) + |−14||−14| là:A. 30B. -30C. 2D. -2Câu 3: Dãy các số nguyên được sắp xếp theo thứ tự tăng dần:A. 2; -4; 5; 10; -12; 13B. -2; -3; -7; 9; 17; 20C. -15; -1; 0; 3; 5; 8D. 2016; 10; 4; 0; -9; -97Câu 4: Khẳng định nào sai:A. -5  thuộc NB. 36 thuộc ZC. -24 thuộc  ND. -23...
Đọc tiếp

I. PHẦN TRẮC NGHIỆM: (3 điểm) Chọn câu trả lời đúng nhất rồi ghi vào giấy bài làm:

 Câu 1 : Số đối của -6 là:

A. -5

B. 6

C. 5

D. -6

Câu 2: Kết quả của phép tính (-16) + |−14||−14| là:

A. 30

B. -30

C. 2

D. -2

Câu 3: Dãy các số nguyên được sắp xếp theo thứ tự tăng dần:

A. 2; -4; 5; 10; -12; 13

B. -2; -3; -7; 9; 17; 20

C. -15; -1; 0; 3; 5; 8

D. 2016; 10; 4; 0; -9; -97

Câu 4: Khẳng định nào sai:

A. -5  thuộc N

B. 36 thuộc Z

C. -24 thuộc  N

D. -23  thuộc Z

Câu 5: Tập các ước của -8 là :

A. {-1; -2; -4; -8}

B. {1; 2; 4; 8}

C. {1; 2; 4; 8; -1; -2; -4; -8}

D. {1; 2; 4; 8; 0; -1; -2; -4; -8}

Câu 6: Tổng (-19) + (-513) là:

A. 532

B. -532

C. 522

D. -522

II. PHẦN TỰ LUẬN: (7 điểm)

Bài 1: (2 điểm) Thực hiện phép tính:

a)     -564 + [ (-724) + 564 + 224]

b)    48 – 6(8 - 24)

Bài 2: (3 điểm) Tìm x thuộc  Z, biết:

a)     -7x = 42

b)    3x – (-5) = 8

c)   

Bài 3: (1 điểm) Tính tổng các số nguyên x biết:

-16 < x < 14

Bài 4: (1 điểm) Tìm giá trị lớn nhất của biểu thức:



 

0